No data was found

ยิ่งใหญ่ สมพระเกียรติ ส่งมอบ “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” รพ.โพธาราม

กดติดตาม TOP NEWS

สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ณ โรงพยาบาลโพธาราม จังหวัดราชบุรี เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย มีพิธีส่งมอบไปเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พี่น้องชาวอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี สุดภาคภูมิใจ แสดงออกถึงความจงรักภักดีผ่านศิลปะ

พิธีส่งมอบกิจกรรมภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล มีขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10:00 น ที่ผ่านมา ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย มีน้องๆจากวงโยธวาทิต โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี ที่มาเล่นบทเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงเทิดพระเกียรติ ศูนย์บรรยากาศที่ด้านหน้าโรงพยาบาลมีภาคประชาชนองค์กรเอกชนในอำเภอโพธารามนำอาหารเครื่องดื่มมาบริการให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น เข้าสู่พิธีการส่งมอบภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 มีนายแพทย์ธงชัย เขมรัตน์ตระกูล ผอ.โรงพยาบาลโพธาราม คุณสถาพรเกื้อสกุล ตัวแทนสถานีข่าว Top News “ครูอะไหล่” ชวัส จำปาแสน ศิลปินผู้ริเริ่มโครงการ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ขึ้นมาเป็นตัวแทนผู้รับมอบ

 

 

ครูอะไหล่ อธิบายถึงแนวคิดภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ลำดับภาพที่ 16 ว่า เกิดจากการที่ตนเองดูภาพยนตร์สั้นเรื่องสัญญาณจากฟ้า VR 009 แสดงถึงพระอัจฉริยภาพด้านการสื่อสารของในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งเกิดวาตภัย ที่อำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี และพื้นที่ตะวันตกของประเทศไทย เมื่อปี2539 ครั้งนั้น มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่สูงตามป่าเขา มีปัญหาด้านการสื่อสาร ในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงวิทยุสื่อสารเข้าไปแนะนำเจ้าหน้าที่ การใช้วิทยุสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ ใช้รหัสเรียกขาน “VR009” จนสามารถคลี่คลายสถานการณ์จากหนักให้เป็นเบาได้ ขอขอบคุณศิลปินท้องถิ่น ที่ตนเองนำรูปแบบ มาเป็นแรงบันดาลใจในการวาดภาพ และขอขอบคุณพี่น้องชาวอำเภอโพธารามและอำเภอใกล้เคียงในจังหวัดราชบุรี ที่ทำให้เกิดสตรีทอาร์ต คิงภูมิพลครั้งนี้ขึ้น

 

 

 

 

 

 

ด้านนายแพทย์ธงชัย เขมรัตน์ตระกูล ผอ.รพ.โพธาราม บอกว่า ขอขอบคุณภาคประชาชน หน่วยงานรัฐ เอกชน ในอำเภอโพธาราม ที่ทำให้เกิดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น ภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 บนผนังอาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลโพธาราม จะเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ผู้ป่วยและพี่น้องชาวอำเภอโพธาราม อำเภอใกล้เคียง ในจังหวัดราชบุรี ทุกคน ขอขอบคุณมูลนิธิยังมีเราโดยสถานีข่าว Top News และพี่น้องชาวอำเภอโพธารามที่ทำให้เกิดกิจกรรมแห่งความจงรักภักดี

ด้านคุณสถาพร เกื้อสกุล ตัวแทนสถานีข่าว Top News บอกว่า ผลงานของครูอะไหล่และทีมศิลปินนำเสนอแตกต่างออกไปในแต่ละจังหวัดและพื้นที่ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 มีพระมหากรุณาธิคุณต่อประชาชนในพื้นที่นั้นๆ รวมไปถึงนำศิลปะวัฒนธรรมประเพณีจังหวัดนั้นๆใส่ในภาพวาดด้วย ในฐานะชาวราชบุรี ขอขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดราชบุรีเรียกได้ว่าทุกองคาพยพที่ทำให้เกิด สตรีทอาร์ต คิงภูมิพลครั้งนี้ขึ้น

 

 

และสิ่งที่ยืนยันถึงความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องชาวอำเภอโพธารามและอำเภอใกล้เคียงในจังหวัดราชบุรี คือการนำอาหาร เครื่องดื่ม มาให้บริการกับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ย้อนไปตั้งแต่งานกิจกรรมเมื่อช่วงเย็นวานนี้ จนถึงพิธีส่งมอบวันนี้ มีหลากหลายทั้งอาหารคาวอาหารหวานและยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานเอกชนภาครัฐ สำหรับสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ครั้งต่อไปจะมีขึ้นที่จังหวัดไหน ติดตามได้ทุกช่องทางออนไลน์ได้แก่ มูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าว Top News และ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น