No data was found

“แรมโบ้” รับหนังสือพร้อมนำเสนอ “นายกฯ” ของบสนับสนุนกองทุนฟื้นฟูฯ แก้ปัญหาให้เกษตรกร

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 15 ธ.ค. 65 ที่โรงแรมริชมอนด์แกรนด์ จังหวัดนนทบุรี ผู้บริหารสำนักงาน กฟก. ผู้แทนจากคณะกรรมการ กฟก. คณะกรรมการบริหาร คณะกรรมการจัดการหนี้ฯ และคณะอนุกรรมการจากทั่วประเทศ จำนวนกว่า 1,400 คน ยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หัวหน้าพรรคเทิดไท และอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ขอให้จัดทำคำขอเพิ่มและเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 จำนวน 6,236,015,000 บาท (หกพันสองร้อยสามสิบหกล้านหนึ่งหมื่นห้าพันบาทถ้วน) สำหรับการดำเนินงานด้านการจัดการหนี้และการฟื้นฟูอาชีพให้เกษตรกรที่เป็นสมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยการยื่นหนังสือผ่านนายเสกสกลครั้งนี้ เนื่องจากเป็นบุคคลสำคัญในอดีตที่มีส่วนในการผลักดันเรื่องการของบประมาณของกองทุนฟื้นฟูฯ จนสามารถนำวาระการประชุมเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และนำมาสู่การพิจารณาให้ความเห็นชอบอนุมัติงบประมาณงบกลางปี 2565 ให้กองทุนฟื้นฟูฯ 2,000 ล้านบาท และในปีงบประมาณ 2566 ได้รับจัดสรรอีก 500 ล้านบาท

นายเสกสกล ยืนยันว่าในปีงบประมาณ 2566 ทราบว่ากองทุนฯ ได้รับงบประมาณเพียง 500 ล้านบาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อการดำเนินงาน ดังนั้นตนรับอาสาจะนำหนังสือที่เครือข่ายกองทุนฯได้ยื่นผ่านตนในวันนี้ เสนอท่านนายกฯเพื่อของบประมาณงบกลาง ปี 2566 ให้กองทุนฟื้นฟูฯ อีก 2,915 ล้านบาท ตามขั้นตอนราชการ เพื่อจัดสรรงบฯนำมาช่วยเหลือแก้ปัญหาหนี้สินและฟื้นฟูอาชีพให้พี่น้องเกษตรกรให้สำเร็จตามเป้าหมาย

“ความเดือดร้อนของเกษตรกรเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญ และพร้อมจัดสรรงบประมาณให้ครอบคลุมกับความเดือดร้อนของประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกร ทั้งนี้การของบประมาณ(งบกลาง)นั้น ต้องผ่านขั้นตอนที่มีท่านรองนายกฯนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นประธานกองทุนฯแห่งชาติ ก่อนที่จะเสนอนายกฯเห็นชอบพิจารณาเข้าครม.ต่อไป ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามระเบียบราชการและพรบ.งบประมาณ

” ตนมั่นใจท่านนายกฯเข้าใจในความทุกข์ความเดือดร้อนของสมาชิกกองทุนฯต้องการให้ทุกคนพ้นทุกข์ มีชีวิตที่มั่นคงมีรายได้มากขึ้น มีความอยู่ดีกินดีอย่างยั่งยืนตลอดไป นายกฯพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาท่านนี้ไม่เคยคิดทอดทิ้งเกษตรกรชาวไร่ชาวนา ไว้ข้างหลังอย่างแน่นอน” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้รัฐพีอาร์หนัก "ข้าว 10 ปี" ต้องระวังผลกระทบยอดขายปีหน้า
เริ่มได้กลิ่นตุๆ! "สุริยะใส กตะศิลา" ชี้ผิดคาดสมัคร "สว." หรอมแหรม แฉแทคติกฮั้วเลือกกันเองแต่จับมือใครดมไม่ได้
"สันติสุข" เตือนเสี่ยงคุก ย้ำซื้อหวย "ลอตเตอรี่พลัส" ผิดกม. ชี้เล่ห์เหลี่ยมคนขายกินกำไรรวยอู้ฟู่
"อนุทิน" มอบผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทำแผนป้องกันระงับอัคคีภัย หลัง พบสถิติเกิดไฟไหม้พุ่ง
ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม
ระดมทีมเร่งค้นหา "ประธานาธิบดีอิหร่าน" หลังเฮลิคอปเตอร์ตก
คลิปบีบหีวใจ นาทีช่วยชีวิต "เด็กเล็ก" กินขนมปังติดคอ อาการหนักจนไม่มีเรี่ยวแรง
สุดปังไม่เหมือนใคร ลูกหลานไอเดียเก๋ นำของใช้-อาหาร แต่งหน้าหีบศพแม่ แทนใช้ดอกไม้สด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น