No data was found

“เจ๊กั้ง” นายจ้าง-สามี-ลูกน้อง ทารุณ “น้องฟ้า” ไม่รอด ศาลสั่งจำคุก 14 ปี 6 เดือน

กดติดตาม TOP NEWS

"เจ๊กั้ง" นายจ้าง-สามี-ลูกน้อง ทารุณ "น้องฟ้า" ไม่รอด ศาลสั่งจำคุก 14 ปี 6 เดือน

วันที่ 14 ธันวาคม 2565 ศาลจังหวัดสิงห์บุรี อ่านคำพิพากษา คดีอาญาหมายดำที่ คม1/2564 (คดีค้ามนุษย์) ที่นายจิรวัฒน์ เล้าสุวรรณ หรือน้องฟ้า ถูกนายจ้างชื่อ เจ๊กั้ง ร่วมกับสามีและลูกน้อง ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดสาหัส ช่วงเช้านายฐปนวัชร เล้าสุวรรณ พี่ชายน้องฟ้า พร้อมกับน้องฟ้า และครอบครัวเดินทางมาฟังคำพิพากษา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยศาลตัดสินให้จำเลยทั้งสาม จำคุกเป็นเวลา 14 ปี 6 เดือน พร้อมจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้เสียหายอีกเป็นเงิน 6 ล้านบาทเศษ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านเพจ ทนายเกิดผล แก้วเกิด ระบุว่า วันนี้ศาลจังหวัดสิงห์บุรี อ่านคำพิพากษา คดีอาญาหมายดำที่ คม1/2564 (คดีค้ามนุษย์)ระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดสิงห์บุรี โจทก์  นายจิรวัฒน์ เล้าสุวรรณ์ หรือน้องฟ้า  โจทก์ร่วม กับ นางนัยน์ปพร เนตรบุตร หรือเจ๊กั้ง จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 3 คน ในความผิด ร่วมกันฐานทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายสาหัส และ ค้ามนุษย์ซึ่งในชั้นพิจารณา จำเลยทั้งสามให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาวันนี้ ศาลพิพากษาจำคุกจำเลยทั้ง 3 โดยลดโทษจำคุกให้จำเลยทั้งสาม เนื่องจากให้การเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี พิพากษาจำคุกจำเลย คนละ 14 ปี 6 เดือน ปรับคนละ 1,200,000 บาท และ ให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่น้องฟ้า 6 .7 ล้านบาทเศษ  ตามฟ้อง  วันนี้ผมได้ทำหน้าที่เรียกร้องความยุติธรรมให้น้องอย่างสมบูรณ์ และจะติดตามสืบทรัพย์บังคับคดี เอาเงินมาชดใช้สิ่งที่เขาร่วมกันทำร้ายน้องต่อไป แม้จะต้องยึดหมาที่เขารักมาขายเพื่อใช้หนี้ ให้ฟ้า  ผมก็จะทำ
คำพิพากษาโดยละเอียด คดีน้องฟ้าจำเลยทั้งสาม มีความผิดตาม ป.อ. ม. 297 (4)(, 289(5) พรบ. ค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 ม.6 วรรคหนึ่ง (1), 6/1 (1)(2)(3)(4),10, 52 วรรคหนึ่ง, 52/1 วรรคสอง, 53/1 (1) ประกอบ ป.อ.ม. 83 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตาม ป.อ.ม. 91 ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยทรมานเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส จำคุกคนละ 5 ปี และปรับคนละ 40,000 บาท
ฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่นโดยทรมานเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส , ฐานร่วมกันข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใดโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ , ฐานร่วมกันเอาคนลงเป็นทาสเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส , ฐานร่วมกันค้ามนุษย์เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัสโดยร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป และฐานร่วมกันบังคับใช้แรงงานเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส
เป็นการกระทำกรรมเดียวเป็นความผิดกฎหมายหลายบทให้ลงโทษฐานร่วมกันค้ามนุษย์เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส โดยร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ซึ่งเป็นกฎหมายที่มีโทษหนักที่สุด ตามป.อ ม. 90 จำคุกคนละกระทงละ 12 ปีและปรับคนละ 1 ล้าน 2 แสนบาท รวม 2 กระทงเป็นจำคุกคนละ 2 กระทง เป็นจำคุกคนละ 24 ปีและปรับคนละ 2,400,000 บาท

จำเลยทั้ง 3 ให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่งตาม ป.อ.ม.78 ฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่นโดยทรมานเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัสคงจำคุกคนละ 2 ปี 6 เดือนและปรับคนละ 20,000 บาท

ฐานร่วมกันค้ามนุษย์เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัสโดยร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปคงจำคุกคนละ 12 ปีและปรับคนละ 1 ล้าน 2 แสนบาท รวมจำคุกจำเลยทั้ง 3 คนละ 14 ปี 6 เดือน และปรับคนละ 1,220,000 บาท ไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตาม ป.อ.ม. 29,30 หากต้องกักขังแทนค่าปรับ ให้กักขังได้เกินกว่า 1 ปีแต่ไม่เกิน 2 ปี ริบของกลาง กับให้จำเลยทั้ง 3ร่วมกันชำระเงิน 6,704,556 บาท ให้โจทก์ร่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก.  100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power
สุดแปลก ควายเปลี่ยนสีได้ จากสีเผือกกลายเป็นสีดำทั้งตัว ปศุสัตว์ยันไม่ได้ป่วยหรือเป็นโรคผิวหนัง
"เอกสิทธิ์" ผงาด นั่งหน.พรรคพลังปวงชนไทย คนใหม่ พร้อมชูนโยบายทันสมัย ตอบโจทย์คนไทย
"นายกฯ" ลุยตรวจโรงงานสารเคมีระยอง จี้ถามอธิบดีกรมโรงงานลงพื้นที่ช้า สั่ง 5 ข้อแก้-เยียวยา ปชช.
"ผู้บริหารสาว" บริษัทชั้นนำของโลก เมาแล้วขับ เตรียมส่งทนาย ชี้แจงปมทำร้ายตร.-รับทราบข้อกล่าวหา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น