No data was found

ชาวชัยภูมิ ร่วมแห่และบวงสรวงเจ้าพ่อหลวงอภัย-เจ้าแม่อรพิม” พร้อมส่องเลขหางประทัดนำไปเสี่ยงโชคคึกคัก

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวชัยภูมิ ร่วมแห่และบวงสรวงเจ้าพ่อหลวงอภัย-เจ้าแม่อรพิม" พร้อมเสี่ยงโชคเลขหางประทัดในพิธี โดยมีนางรำร่วมแต่งชุดไทยรำถวาย คึกคัก

วันที่ 14 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย พุฒิพงศ์ ม่วงศิลปชัย นายอำเภอหนองบัวระเหว นางอารียา เชาวนสมบูรณ์นายกเทศมนตรี ต.หนองบัวระเหว นำหัวหน้าส่วนราชการและชาว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ร่วมจัดกิจกรรมแห่เจ้าพ่อหลวงอภัย เจ้าแม่อรพิม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพสักการะบูชาคู่บ้านคู่เมืองของ อ.หนองบัวระเหว มายาวนาน โดยปีนี้ชาว อ.หนองบัวระเหวได้รวมใจแต่กายด้วยผ้าไหมหรือผ้าไทยพื้นถิ่นซึ่งเป็นอัตลักษณ์ประจำอำเภอในครั้งนี้ด้วย โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นทุกวันที่ 12-14 ธ.ค.ของทุกปี

สำหรับขบวนแห่ได้เริ่มจาก ศาลเจ้าพ่อหลวงอภัย เจ้าแม่อรพิมซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 6 ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ โดยปกติจะมีพิธีบวงสรวงสักการะและแห่ไปตามชุมชนในเขตเทศบาลหนองบัวระเหว เป็นระยะทางกว่า 5 กม. ระหว่างทางจะมีชาวบ้านนำอาหารคาวหวานน้ำดื่มมาตั้งที่บริเวณหน้าบ้านเพื่อเป็นโรงทานให้กับผู้มาร่วมขบวนแห่ได้กินกันอย่างอิ่มหนำสำราญและคึกคักตลอดเส้นทาง จากนั้นได้นำรูปปั้นเจ้าพ่อหลวงอภัย เจ้าแม่อรพิม มาตั้งภายในบริเวณงาน ถนนหน้าตลาดสด อ.หนองบัวระเหว ซึ่งได้จัดสถานที่ตั้งไว้ให้ชาวบ้านได้สักการะบูชาในขณะที่มาเที่ยวงานประจำปี จากนั้นก็จะมีพิธีบวงสรวงและจุดประทัด ฉลองเจ้าพ่อ พร้อมกับให้นางรำรำถวายเจ้านอย่างสวยงามในครั้งนี้ด้วย ซึ่งในเวลากลางคืนก็จะมีการจัดมหรสพสมโภชน์ตลอดคืนโดยปีนีคึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวชาวบ้านที่มาร่วมงานแห่ในครั้งนี้ ต่างไม่พลาดการนำเอาเลขมงคลจากการจุดประทัดในครั้งเพื่อนำไปเสี่ยงโชคอย่างคึกคัก โดยเลขหางประทัดปีนี้ได้ เลข 932 และ 51

ด้านนางหนูกุล เจริญโชค อายุ 58 ปี  ชาว บ.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เผยว่า เจ้าพ่อหลวงอภัยและเจ้าแม่อรพิม มักจะให้โชคแก่ผู้มาร่วมพิธีแห่เป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้ตนและเพื่อนบ้านต่างก็พากันมารอลุ้นเอาเลขเด็ดจากหางประทัดเพื่อนำไปเสี่ยงโชคในวันที่16 ที่จะถึงนี้ด้วย ซึ่งหลังจากจุดประทัดเสร็จ ทุกคนต่างก็จ้องไปที่เลขหางประทัด โดยปีนี้เลขหางประทัด ได้ เลข932 และ51 ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความเชื่อและศรัทธาของคนนั้นๆไป.

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเดือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย
ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น