logo

“อนุทิน” เผย ส.ส.ย้ายซบ ภท. ทุกอย่างชัดเจนจะบอกเอง

"อนุทิน" เผย ส.ส.ย้ายซบภท. 37 คนรอทุกอย่างชัดเจนจะแถลงข่าวให้ทราบ ส่วน ผลโพลได้รับความนิยมแซง"บิ๊กตู่" บอก ของแท้คือปชช.เป็นผู้เลือก

วันที่ 13 ธ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณี วันที่ 16 ธ.ค.65 จะมีการเปิดตัว ส.ส. ที่ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยทั้งหมด 37 คน ว่า ในวันที่ 16 ธ.ค. เป็นการประชุมพรรค ส่วนจะมีการเปิดตัว ส.ส. ในวันดังกล่าวด้วยหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า พรรคไม่ได้ปิดกั้นอะไร ต้องรอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน จะพูดอะไรก็ไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เซ็นรับรองใบสมัครให้ใคร

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีรายชื่อ ส.ส. จะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยจากหลายพรรคนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ไม่รู้ว่ามีรายชื่ออกมาได้อย่างไร มีทั้งจริงและไม่จริงบ้าง ผมพูดอะไรมากไม่ได้ จะพูดก็ต่อเมื่อในนามหัวหน้าพรรคลงนามในใบสมัครของใครก็ตามที่เป็นสมาชิก และในวันที่ 16 ธ.ค. จะมีการแจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบว่ามีใครที่สมัครบ้าง

ขณะที่ การเตรียมสถานที่ภายในพรรคนั้น นายอนุทิน ระบุว่า มีการปรับปรุงบางส่วน เพราะเป็นสถานที่เก่า เพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้ทำข่าวได้สะดวกขึ้น และมีสถานที่ที่เตรียมการเลือกตั้งในพรรคและรองรับการประชุมต่างๆ

เมื่อผู้สื่อข่าว ถามถึงผลโพลที่ออกมาว่านายอนุทิน ได้รับความนิยมมากขึ้นแซงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมนั้น นายอนุทิน มองว่า อยู่ที่ประชาชน จะเป็นอะไรก็แล้วแต่อยู่ที่หลังเลือกตั้ง ประชาชนเป็นคนตัดสิน เราตัดสินและกำหนดเองไม่ได้ ตัวผมก็ประมาทไม่ได้ ใครๆก็ประมาทไม่ได้ ของตายไม่มีในโลก ทุกอย่างจะประสบความสำเร็จอยู่ที่การทำงาน

ส่วนกรณี ส.ส. กทม. ของพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 10 คน จะย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องรอดูก่อน หากมีการเซ็นต์รับรองเรียบร้อยจะมีการแจ้งให้ประชาชนรับทราบ โดยมองว่า การย้ายพรรคอยู่ที่ความพึงพอใจในการทำงานของแต่ละบุคคล ก็ห้ามไม่ได้ และหากเจอคนเก่งๆต้องเชิญมาทำงาน เพื่อทำให้องค์กรและส่วนรวมเจริญรุ่งเรืองขึ้นไป ถือเป็นเรื่องปกติและบังคับใครไม่ได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะมีการให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ กรณีผลโพลร่วงลงมาอันดับ 4 นายอนุทิน ระบุว่า ก็เป็นกำลังใจ แต่มองว่าของแท้อยู่ที่การเลือกตั้ง ให้กำลังใจซึ่งกันและกันตลอดเวลาอยู่แล้ว เนื่องจากทำงานด้วยกันมา 4 ปี ส่วนพล.อ.ประยุทธ์จะน้อยใจหรือไม่ถึงผลโพลที่ออกมาจากที่เคยอยู่อันดับต้นๆ มาตลอดนั้น ท่านไม่ได้ทำโพล ผมไม่ได้ทำโพล ของแท้ คือ ประชาชนเป็นผู้เลือก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" เน้นย้ำนโยบายลดภาระหนี้ครู หนุนสพฐ.ร่วมวางแผนเก็บออม กู้ใช้จ่าย ผ่านสหกรณ์ออมทรัพย์
เปิดใจ "แม่-พี่ชาย" หนุ่มใหญ่ถูกฆ่าหมกคอนโดฯ หลังจับคนร้ายได้ หวังลูกคงดีใจหมดห่วง
"แม่นิด" โต้รัวสายเกรียน แขวะโพสต์คลิป "สามเณรใบบุญ" อยากดันลูกให้ดัง งานนี้ FC ไม่ทนร่วมส่งกำลังใจ
เปลี่ยนแผน "ทวี" นำตัว "แป้ง นาโหนด" กลับไทยรับโทษ คาด 4 มิ.ย.นี้
"นายกฯ" ผลักดันเต็มที่ กฎหมายให้สิทธิขั้นพื้นฐาน กลุ่ม LGBTQ+ เชื่อไทยได้รับความไว้วางใจ จัด World Pride ปี 2030
"อินเดีย" ร้อนจัดวันเดียว ฮีทสโตรก ดับแล้ว 15 ราย
เกาหลีใต้ เตือนบอลลูนขยะจากเกาหลีเหนือมาอีก
พล.ร.11 ร่วมวัดโสธร บรรพชาอุปสมบท 99 ถวายเป็นพระราชกุศล
เมืองพัทยาขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตประชาชน เปิดอบรมเสริมความรู้พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
"ธรรมนัส" เร่งเยียวยาจิตใจ "ครอบครัว EOD" ขาขาด 2 ข้างโดนบึ้มโจรใต้ บรรจุภรรยาเป็นขรก.กระทรวงเกษตรฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น