No data was found

โซเซียลแห่แชร์ภาพ ชายแต่งตัวคล้ายพระสงฆ์ รวมกลุ่มกินเหล้าริมธาร

กดติดตาม TOP NEWS

โซเซียลแห่แชร์ภาพชาย 3 คน แต่งตัวคล้ายพระสงฆ์นั่งตั้งวงกินเหล้าริมธารนำ ในเขตประจันตคาม ปราจีนบุรี เลขานายกพร้อมฝ่ายปกครอง ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบ ไร้วี่แวว ทิ้งไว้แต่ผ้าเหลือง คาดเป็นผู้ที่เคยเข้ามาอยู่ก่อนหน้านี้เตรียมเร่งตรวจสอบหาชายทั้ง 3 มาดำเนินคดี

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “แล้วแต่ ปุ๊” ได้มีการโพสต์ภาพชายแต่งตัวล้ายพระสงฆ์ ได้มีการร่วมกลุ่มตั้งวงเหล้า อยู่ริมธารน้ำ  ลงในโซเชียล และมีข้อความว่า “ไอ้สัสไม่ใช่แล้วพระกลุ่มนี้ใครเคยเห็นหน้ามั่งอยู่เขตประจันตคามสายคลองชลประทานอยู่กึ่งกลางของพลับใหม่กับเนินเป้า พากันมาเล่นน้ำกินเหล้าเพื่อนๆ พี่ๆน้องช่วยแชร์กันหน่อยน่ะคับทำให้เสื่อมเสีย ศาสนาหดหู่กับโควิดยังมาทำให้ศาสนาเสื่อมเสียอีก” และได้โพสต์รูปพระกลุ่มดังกล่าวลงไปด้วย ในรูปมีพระ 3 รูป นั่งวงล้อมกลุ่มพากันดื่มสุรามีทั้งกลับแกล้มอยู่ในวงด้วย ทั้งหมดอยู่ในลักษณะที่แต่งกายไม่เรียบร้อยของการเป็นพระ บางรูปใส่แต่สบงเปลือยท่อนบน ทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณนั้นเห็นแล้วหดหู่ใจกับพฤติกรรมของพระกลุ่มนี้ หลังจากที่ได้โพสต์ลงไปในโซเชียลไปแล้วนั้น ต่างมีชาวเน็ตมาคอมเม้นท์ถึงเรื่องของความไม่เหมาะสมของพระกลุ่มดังกล่าว ว่าไม่ใช่พระจริงบ้าง ทำให้ศาสนาเสื่อมบ้าง ฯลฯ

หลังจากนั้นทีมข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านบุฝ้ายหมู่ 1 ตำบลบุฝ้าย อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ตามพื้นที่ได้รับแจ้งมาว่ากลุ่มชายคล้ายพระอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งนี้ พบกับ นายสมชาย พรมเปลว เลขานายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุฝ้าย ได้ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้พระสงฆ์กลุ่มนี้ได้เข้ามาใช้ประโยชน์ในที่สาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้าน และประพฤติตนไม่ชอบ ทางหน่วยปกครองรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ จึงได้ขับไล่ไปรอบนึงแล้ว หลังจากนั้นพระสงฆ์กลุ่มนี้ได้เดินทางไปอาศัยอยู่วัดแถวเกาะลอย ทางโซนอำเภอกบินทร์บุรี และเรื่องราวที่กล่าวมาข้างต้น ทางชาวบ้านและฝ่ายปกครองเพิ่งทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าหลังจากมีผู้คนแชร์เฟซบุ๊กที่กลุ่มพระสงฆ์นั่งก๊งเหล้ากัน ทั้งนี้ทางตนและฝ่ายปกครองรวมถึงประชาชนมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเพราะเป็นการเสื่อมเสียของพุทธศาสนา จึงอยากให้หน่วยงานของสำนักพุทธ เดินทางลงมาตรวจสอบและขับไล่ให้พ้นไม่อยากให้ข้องเกี่ยวกับพุทธศาสนาอีกต่อไป

 

ซึ่งทีมข่าวยังได้ข้อมูลจากชาวบ้านที่อยู่ทางโซนบ้านเกาะลอย อำเภอกบินทร์บุรี หลังจากที่ทราบว่าพระกลุ่มนี้ได้ไปเปิดวัดเป็นสำนักสงฆ์อยู่ทางโซนประจันตคาม ทางชาวบ้านที่ไม่ประสงค์ออกนาม ให้ข้อมูลคร่าวๆ ว่า พระที่เป็นเจ้าอาวาสที่ปรากฏอยู่เฟซบุ๊กที่กำลังเป็นกระแสณขณะนี้ มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับศาสนา ทางบ้านเกาะก็มีแม่ที่อยู่ที่วัดป่าเทพวลี บวชเป็นชีและดูเหมือนว่าจะทำเป็นธุรกิจครอบครัวประมาณว่าใช้ศาสนาหากิน

 

 

หลังจากนั้นทาง นายสามารถ โพธิ์ทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลบุฝ้าย ได้นำเอกสารซึ่งยืนยันตัวพระที่ปรากฏในภาพชื่อว่าพระ กำพล สุราฤทธิ์ เคยเข้ามาจำพรรษาที่วัดบุฝ้ายเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมพ.ศ 2555 หลังจากนั้นได้ออกไป เปิดสำนักสงฆ์ทางโซนเกาะลอยชื่อวัดป่าเทพวลี  และมีการเรี่ยไรเปิดรับผ้าป่า นี้ออกเลขซองตามที่ชาวบ้านเขาให้ข่าวมา ผู้ใหญ่บ้านยังได้พาทีมข่าวลงตรวจสอบจุดที่ได้รับแจ้งว่าพระสงฆ์กลุ่มนี้ได้จำวัดอยู่ พบเป็นป่าและมีซากสลักหักพัง คล้ายเหมือนกับวัดร้าง มีการถากถางและการตั้งเพิ่งขึ้นเพื่อเป็นที่ของสงฆ์โดยใช้เต้นท์ แต่ไม่พบพระสงฆ์กลุ่มนี้พบเพียงสุนัข 3 – 4 ตัวเท่านั้นทั้งนี้ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำนักพุทธศาสนาเดินทางมาตรวจสอบ กลุ่มคนเหล่านี้ว่าเป็นพระจริงหรือไม่ ร่วมถึงพฤติกรรมดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.ธรณ์" เผยน้ำทะเลไทยร้อนที่สุด ตั้งแต่เคยตรวจวัดมา ทำลายสถิติในรอบ 40 ปี
สาวเปิดบ้านรับจัดฟันเถื่อน ลวดดัด ยางเชน อุปกรณ์แฟชั่นมีครบ สอบสวนกลาง ตามรวบ
อาลัย "ปันปัน" นักแสดงบท "เจ๊แชมเปญ" แห่งไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เสียชีวิตแล้ว
ระทมทุกข์ "ปลาบึงละหาน" ลอยเน่าตายเกลื่อนกว่า 24 ตัน หลังโดนพายุถล่ม
รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น