No data was found

ปุ้ย พิมลวรรณ แจ้งความ สนธิญา ดูหมิ่น มั่นใจทุกโพสต์ไม่มีเจตนาทำผิด

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 29 ก.ค.- ปุ้ย พิมลวรรณ ควง ทนายนิด้า เข้าแจ้งความเอาผิด สนธิญา หมิ่นประมาท หลังถูกพาดพิงเกี่ยงกับแสดงความคิดเห็นดูหมิ่นรัฐบาล ไม่ทราบว่าจะเป็นตัวอย่างให้ดาราคนอื่นหรือไม่ แต่มั่นใจว่าทุกโพสต์ไม่มีเจตนาดูหมิ่น พร้อมทั้งจะไม่รับคำขอโทษ หากจะขอโทษให้เปลี่ยนเป็นเครื่องช่วยหายใจแก่ผู้ป่วยเท่านั้น

นางศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า พร้อมด้วย ปุ้ย นางพิมลวรรณ หุ่นทองคำ พิธีกร และอดีตผู้ประกาศข่าว เดินทางมาที่ สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความเอาผิด นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีที่นายสนธิญายื่นหนังสือให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบดาราและบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ออกมาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในการแก้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

นางพิมลวรรณ กล่าวว่า วันนี้เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายสนธิญา ในฐานความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีผลให้ประชาชนเกิดความสับสน และเข้าใจผิดในเรื่องของการฉีดวัคซีน ถึงแม้ว่าจะไม่มีฝ่ายเห็นต่างโทรมาต่อว่า แต่ตนมองว่าเรื่องแบบนี้ควรแสดงความรู้สึกได้ โดยยืนยันมั่นใจว่าที่ตนโพสต์ลงไอจีทั้งหมดไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาท เป็นเพียงการแสดงความรู้สึกของประชาชนเท่านั้น ซึ่งการแสดงความรู้สึกไม่ควรกลายมาเป็นความผิด ที่ผ่านมาตนก็โพสต์เรื่องราวความรู้สึกมาโดยตลอด ก็ไม่ทราบว่าการที่นายสนธิญายื่นหนังสือที่มีภาพ และรายชื่อของตนไปยัง บช.น.เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายนั้นถือเป็นความผิดอย่างไร ส่วนที่มาแจ้งความในวันนี้ตนตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นแนวทางให้กับดาราคนอื่นด้วยหรือไม่ แต่ยืนยัน ว่าจะรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายให้กับผู้ป่วยโควิด-19 เท่านั้น

ขณะที่นางศรันยา กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีนายสนธิญา ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน ส่วนเรื่องการแจ้งความเท็จต้องให้พนักงาน สน.ดุสิต เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่ ซึ่งถ้าพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการในทุกข้อหาให้ถึงที่สุด ทั้งนี้การเมืองถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีความเห็นต่างกันทุกยุคทุกสมัย การที่เอาคนหนึ่งมาดำเนินคดี ให้เกิดความเสียหาย และเป็นเป้าในการโจมตีถือว่าไม่ควรกระทำ และเท่าที่ตรวจสอบการโพสต์แสดงความคิดเห็นของคุณปุ้ยทั้งหมด พบว่ามีโพสต์เดียวเท่านั้นที่อาจจะเข้าข่ายให้นายสนธิญาเอามายื่น คือโพสต์ที่มีข้อความว่า “จ่ายภาษีแบบบังคับ แล้วรอรับสวัสดิการแบบชิงโชค” ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าที่นายสนธิญายื่นให้ตรวจสอบ เป็นโพสต์นี้หรือไม่ จึงต้องให้ตำรวจเปิดเผยข้อมูลที่ถูกร้องเรียนมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น