No data was found

ไทยรับมอบอุปกรณ์แพทย์จากสวิตเซอร์แลนด์เช้านี้

กดติดตาม TOP NEWS

เช้าวันนี้(29 กรกฎาคม 2564) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และคณะ รับมอบสิ่งของบริจาค จากสมาพันรัฐสวิต ประกอบด้วย Rapid Antigent Test Kits จำนวน 1.1 ล้านชุด และ ventilator 102 เครื่อง ณ ท่าอากศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

ในความพยายามที่จะช่วยไทยต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อวานนี้องค์กรความช่วยเหลือด้านมนุษยชนสวิส ( Swiss Humanitarian Aid) ได้ส่งเครื่องช่วยหายใจ 100 เครื่องและ อุปกรณ์ Rapid Antigent Test Kits กว่า 1 ล้านชุดน้ำหนักกว่า 26 ตัน มูลค่าราว 9 ล้านฟรังก์สวิสมายังปท.ไทย
ซึ่งทางการไทยได้รับอุปกรณ์ทางการแพทย์เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตสวิสประจำประเทศไทยจะประสานกับรัฐบาลไทยอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งของต่างๆ ได้รับการแจกจ่ายอย่างเป็นธรรมตามหลักมนุษยธรรม

การจัดส่งอุปกรณ์การแพทย์เหล่านี้โดย Swiss Humanitarian Aid เป็นส่วนหนึ่งของภาระกิจของกระทรวงการต่างประเทศของรัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนการเดินทางมาเยือนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของนายอิ๊กนาซิโอ แคสซิส สมาชิกสภาแห่งสหพันธรัฐสวิส ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 6 สิงหาคม ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย นายแคสซิสจะเข้าร่วมพิธีส่งมอบสิ่งของช่วยเหลืออย่างเป็นทางการ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 2 สิงหาคม ที่กรุงเทพฯ

การจัดส่งอุปกรณ์การแพทย์ในวันพุธไปยังประเทศไทยเป็นความช่วยเหลือเพื่อมนุษยธรรมระหว่างประเทศครั้งที่ 7 ของสวิตเซอร์แลนด์เพื่อตอบสนองต่อวิกฤต COVID-19 ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม Swiss Humanitarian Aid ได้จัดส่งอุปกรณ์การเแพทย์ รวมทั้ง เครื่องช่วยหายใจ เครื่องทำออกซิเจน และอุปกรณ์ป้องกัน ไปยังอินโดนีเซีย (24 กรกฎาคม), ตูนิเซีย (16 กรกฎาคม), มองโกเลีย (12 กรกฎาคม), ศรีลังกา (7 มิถุนายน), เนปาล (21 พฤษภาคม) และ อินเดีย (6 พ.ค.) สวิตเซอร์แลนด์ให้คำมั่นว่าพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือทุกเมื่อที่ทำได้เมื่อมีการร้องขอมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น