No data was found

“โกศลวัฒน์” ชี้หนุ่มป่วยจิต บุกร้านชำถูกยิงดับ ยังบอกไม่ได้ใครผิดข้อหาใด

กดติดตาม TOP NEWS

“โกศลวัฒน์” ชี้หนุ่มป่วยจิต บุกร้านชำถูกยิงดับ ยังบอกไม่ได้ใครผิดข้อหาใด

จากกรณี ที่ปรากฎเป็นข่าวพร้อมคลิปภาพเป็นเหตุการณ์ในจังหวัดเพชรบุรี มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาชี้หน้าโวยวาย ชวนเจ้าของร้านสะดวกซื้อทะเลาะวิวาท โดยเจ้าของร้านได้ก้มลงหยิบอาวุธปืนลูกซองยาว ภายในร้านออกมา เพื่อข่มขู่ให้ออกไปจากร้าน แต่ถูกพุ่งเข้ามาแย่งอาวุธปืนและชกเข้าที่ใบหน้า

จากนั้นขณะชุลมุนยื้อแย่งปืนกัน ปืนลั่น 1 นัด กระสุนถูกท้องผู้ตายจนล้มลง ซึ่งต่อมาเจ้าของร้านพยายามปฐมพยาบาลช่วยชีวิต และให้ภรรยาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเรียกรถพยาบาลมารับไปทำการรักษา แต่ปรากฏว่าผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ซึ่งก็มีรายงานว่าชาวบ้านที่อยู่ละแวกที่เกิดเหตุเเจ้งว่า ผู้ตายเป็นผู้ป่วยอาการจิตหลอน เนื่องจากเคยติดยาเสพติด และที่ผ่านมามีพฤติกรรมก่อกวนระรานชาวบ้านอยู่เสมอ

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันนี้ 11 ธ.ค.65 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และฐานะรองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้น ว่า สำหรับทุกครอบครัวที่มีคนวิกลจริตนั้นมีหน้าที่ตามกฎหมายที่จะต้องดูเเลคนวิกลจริตให้อยู่ในที่ที่ปลอดภัย ถ้าหากว่าคนดูเเลเกิดปล่อยคนวิกลจริตออกไปนอกบ้านกฎหมายอาญามาตรา 373 บัญญัติไว้ว่าผู้ใดควบคุมดูแลบุคคลวิกลจริต ปล่อยปละละเลยให้บุคคลวิกลจริตนั้นออกเที่ยวไปโดยลำพังต้องระวังโทษปรับไม่เกิน 5 พันบาท

คือเเค่ออกจากบ้านไปโดยลำพังก็มีโทษปรับถึง 5พัน เเปลว่า กฎหมายมีเจตนาที่จะคุ้มครองครวิกลจริตว่าอยู่ในความดูเเลของใคร ผู้นั้นต้องคอยเฝ้า ดูแลรับผิดชอบ

อุทธาหรณ์ในเรื่องนี้ ตนขอฝากข้อคิดว่า คนที่ดูแลผู้ตายซึ่งตามข่าวบอกว่าวิกลจริต จะต้องรับผิดตามมาตรา 373 เพราะถ้าดูแลดีเหตุการณ์ปืนลั่นใส่ในครั้งนี้คงไม่เกิดขึ้น

ส่วนคนที่ทำปืนลั่นใส่คนวิกลจริตจนถึงแก่ความตาย จะต้องรับผิดฐานใดเป็นเรื่องที่พนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนรายละเอียดทั้งหมดในที่เกิดเหตุ ให้ได้ความจริงซึ่งตนคงไม่พิจารณาจากภาพ ซึ่งอาจจะได้รายละเอียดไม่หมดที่จะนำไปสู่ข้อกล่าวหาทางอาญาว่าผิดฐานใดหรือไม่อย่างไร และหากมีการทำสำนวนส่งพนักงานอัยการ ทางพนักงานอัยการก็จะให้ความเป็นธรรมตามสำนวนการสอบสวนและกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยังบอกอีกว่า กระบวนการมันต้องสอบสวนให้ได้ความจริงให้ชัด ภาพที่เห็นมันสามารถดิ้นได้หลายด้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น