No data was found

“ครอบครัวรัตนพันธ์” ร้องนายกฯ ตรวจสอบการดำเนินธุรกิจบ.เอสซี แอสเสท

กดติดตาม TOP NEWS

ครอบครัวรัตนพันธ์ ร้องนายกฯ ให้กำชับ กลต. ป.ป.ง. ตรวจสอบความสุจริตและโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจของบ.เอสซี แอสเสท พร้อมกำชับ กกต. จับตาสายสัมพันธ์เอสซี แอสเสท กับพรรคเพื่อไทย เพราะบริษัทเอสซี แอสเสท เป็นบริษัทของตระกูลนักการเมือง จึงอาจจะมีการกระทำผิดที่เกี่ยวเนื่องกับการทุจริตการเลือกตั้งในอนาคตอันใกล้นี้เกิดขึ้นได้เช่นกันและอาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงแห่งรัฐ

วันที่ 8 ธ.ค. เวลา 14.20 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 ภายใน สนง.กพ. ครอบครัวรัตนพันธ์ จำนวน 5 คน นำโดย ดร.ศรายุทธ รัตนพันธ์ เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง ขอให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบความสุจริตและโปร่งใสในพฤติการณ์การดำเนินธุรกิจของ บริษัท เอสชี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ข่าวที่น่าสนใจ

เนื่องจากบริษัท เอสชี แอสเสทคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือเรียกว่าบริษัทเอสซีฯ เป็นนิติบุคคลประเภทบริษัท(มหาชน) จำกัด อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ จดทะเบียน ณ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ชื่อบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยมีกรรมการผู้มีอำนาจประกอบด้วย นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์, นายณัฏฐ์พัฒน์ เอื้อใจ,นายอรรถพล สฤษฏิพันธวาทย์ กรรมการสองในสามคนนี้ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญ สามารถกระทำการแทนและมีผลผูกพันบริษัท มีวัตถุประสงค์ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยพัฒนาที่ดินและขออนุญาตจัดสรรเป็น หมู่บ้านจัดสรรเพื่อการอยู่อาศัยเพื่อจำหน่ายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างให้แก่บุคคลทั่วไป และมีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองและพรรคการเมือง ได้บริหารและดำเนินกิจการจนทำให้ครอบครัวรัตนพันธ์ ได้รับความเสียหายมายาวนานกว่า 6 ปี สูญเสียบ้านและที่ดินมูลค่ากว่า 200 ล้านบาทเศษ

จึงขอให้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เข้าตรวจสอบการกระทำของบริษัทเอสซีฯ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในวงกว้าง และขอให้กำชับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินในประเทศไทย เนื่องจากพฤติกรรม การที่บริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์ ไม่มีมาตรฐานข้อบังคับในการนำเงินออกจากบริษัทอย่างชัดเจนและเคร่งครัด อาจจะนำไปสู่การเป็นเส้นทางการหลบเลี่ยงเส้นทางการเงิน หรือการนำเงินเข้าหรือออกนอกระบบได้อย่างง่ายดาย อาจะจะเป็นอีกหนึ่งทางที่ใช้ในการดำเนินธุรกรรมทางการเงินอย่างไม่สุจริตทั้งในการประกอบธุรกิจและการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง อีกทั้งขอให้กำชับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เนื่องจากบริษัทนี้มีความสายสัมพันธ์พิเศษกับผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองทั้งอดีตและปัจจุบันมาโดยตลอด รวมถึงท่าทีที่แสดงออกถึงจุดยืนทางการเมืองของผู้ถือหุ้นใหญ่รวมถึงผู้บริหารในปัจจุบัน บริษัทเอสซีเป็นบริษัทของตระกูลนักการเมืองเลยก็ว่าได้ เมื่อบริษัทนี้มีพฤติกรรมในการดำเนินธุรกิจดังที่กล่าวมาข้างต้น จึงอาจจะมีการกระทำที่ไม่สุจริต ไม่โปร่งใส ซึ่งอาจจะเป็นการกระทำผิดที่เกี่ยวเนื่องกับการทุจริตการเลือกตั้งในอนาคตอันใกล้นี้เกิดขึ้นได้เช่นกันและอาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงแห่งรัฐด้วย

ดังนั้นครอบครัวรัตนพันธ์ พร้อมเป็นพยานและเปิดเผยความจริงให้กับประชาชนในสังคมรับทราบถึงพฤติการณ์ในการดำเนินธุรกิจของ บริษัทเอสซีฯ โดยขอรับการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจากหน่วยงานภาครัฐจากการเปิดเผยความจริงดังกล่าวด้วย และขอความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรม และฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เพื่อให้เราได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างแท้จริง เนื่องจากไม่มีเงินไปวางค่าธรรมเนียมศาล ก็เท่ากับเราไม่ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพียงแค่เพราะไม่มีเงิน ไม่มีทนายความ เวลา 14.25 น. ครอบครัวรัตนพันธ์ ได้ยื่นหนังสือผ่านนายพันศักดิ์ เจริญ ผู้เชี่ยวชาญด้านมวลชน เพื่อให้ดำเนินการในส่วนผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น