“โมร็อกโก” ริเริ่มโครงการใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับการลงทุนสีเขียว ระหว่างปี 2023-2027

กดติดตาม TOP NEWS

โมร็อกโก ได้ริเริ่มโครงการใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับการลงทุนสีเขียว โดยสำนักงาน OCP เป็นผู้นำในการวิจัยเพื่อพัฒนาพื้นที่สีเขียวแบบยั่งยืน และการลดคาร์บอนในธุรกิจในประเทศ

เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชดำริของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 แห่งราชอาณาจักรโมร็อกโก เมื่อปี ค.ศ.2012 Phosphates Chérifian Office (OCP) ได้ริเริ่มโครงการใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับการลงทุนสีเขียว เพื่อพร้อมรับความท้าทายเกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่สีเขียวแบบยั่งยืน และการลดคาร์บอนในธุรกิจในประเทศโมร็อกโก

ในการนี้ หน่วยงาน OCP เป็นผู้นำในการวิจัยที่หลากหลายเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่ และการนำเทคโนโลยี ดิจิตัลเข้ามาใช้ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านปุ๋ย เพื่อให้เกิดการทำการเกษตรแบบยั่งยืนและการมีความมั่นคงด้านอาหาร

โครงการกรลงทุนแบบใหม่นี้ของหน่วยงาน OCP มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตปุ๋ย ในขณะที่ลดการก่อให้เกิดคาร์บอน โดยตั้งเป้าที่จะทำให้สำเร็จก่อนปี ค.ศ.2040 โดยการพึ่งพาการใช้พลังงานทดแทน

ต้องขอบคุณการลงทุนในด้านพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม หน่วยงาน OCP มุ่งหวังให้ทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมใช้พลังงานสีเขียวภายในปี 2027 ความสามารถในการลดพลังงานคาร์บอนจะถูกนำไปใช้กับการกลั่นน้ำทะเล เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของหน่วยงาน รวมทั้งสามารถทำให้พื้นที่บริเวณรอบ OCP มีน้ำดื่มและการชลประทานที่ดี

โครงการดังกล่าวจะช่วยสร้างเข้มแข็งของหน่วยงาน OCP ในเวทีโลก การลงทุนในโครงการดังกล่าวมีมูลค่า 13 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ ใช้เวลาดำเนินการระหว่างปี 2023-2027 นอกจากนั้น โครงการดังกล่าวยังให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมของโมร็อกโกกว่า 600 บริษัท ซึ่งก่อให้เกิดการจ้างงานทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 25,000 งาน

โครงการดังกล่าว ตามพระราชดำริของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 แห่งราชอาณาจักรโมร็อกโก รัฐบาลโมร็อกโกและหน่วยงาน OCP ได้ลงนามในสัญญาร่วมกันเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ปี ค.ศ.2022 เพื่อเป็นหุ้นส่วนพันธมิตรที่ยั่งยืนระหว่างหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงาน OCP

โครงการดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จที่ต่อยอดในความพยายามของประเทศโมร็อกโกในการบรรลุเป้าหมายของยุทธศาสตร์ประเทศด้านพลังงานทดแทนและด้านเศรษฐกิจสีเขียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น