No data was found

นักเรียน ป.เอก จุฬา แต่งกลอนถวายพระพรเสียดสี แม่แท้ๆคอมเม้นท์เบรก ลูกชายไม่สน!

กดติดตาม TOP NEWS

3 นิ้ว แห่แชร์บทกลอนถวายพระพรเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ของบุคคลหนึ่งทางโลกออนไลน์ ที่จงใจแต่งกลอนขึ้นมาแบบเสียดสี ตามด้วยคอมเม้นท์ที่มีถ้อยคำไม่เหมาะสม ขณะที่แม่แท้ๆดึงสติ“ลูกจะเลือกเป็นฮีโร่ของเพื่อนๆ หรือจะเลือกแม่”

ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้พบเห็นพฤติกรรมประสงค์ร้ายบนเฟชบุ๊กส่วนตัวของ นายชวัตถ์วิช เมืองแก้ว หรือ “ซู้ต” ชื่อบัญชี Chavatvit Muangkeo ที่ได้แต่งกลอนแสร้งทำเป็นถวายพระพร ในหลวงรัชกาล ที่10 เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 28 ก.ค. 2564 ซึ่งเนื้อหาจงใจทำให้แปลความหมายที่ผิดแปลก เสมือนเป็นการกล่าวคำอัปมงคลมากกว่าการถวายพระพร

ซึ่งบางบทตอนของกลอนดังกล่าว สื่อความหมายไปในทางลบ การโพสต์บทกลอนครั้งนี้ของ นายชวัตถ์วิช เมืองแก้ว ถูกกลุ่มคนรักสถาบันจับตามองและแคปเจอร์ส่งต่อกัน เพื่อชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งหมดนี้ยังไม่นับรวมถึง ชาวเน็ต สาวก 3 นิ้ว ที่มุ่งหวังล้มล้างสถาบันฯ เข้ามาคอมเม้นท์ในเชิงยุยงปลุกปั่น และชอบใจกับการกระทำของ นายชวัตถ์วิช นับร้อยข้อความล้วนแล้วเป็นข้อความที่ส่งเสริม สนับสนุน และแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมแทบทั้งสิ้น

 

ขณะเดียวกันผู้ใช้เฟชบุ๊ก ชื่อบัญชี Sonthirat Muangkeo ทราบต่อมาว่าเป็นคุณแม่แท้ๆ ของนายชวัตถ์วิช ได้คอมเม้นท์ใต้ภาพดังกล่าวว่า “ชู้ตเป็นสิ่งดีๆที่แม่เหลือสิ่งเดียวในชีวิตนะ เก่งให้ถูกทาง ชู้ตจะเลือกเป็นฮีโร่ในสายตาเพื่อนๆหรือจะเลือกแม่ แม่ไม่เคยปิดกั้นทางความคิด แต่ครั้งนี้มากไป

 

 

ทีมข่าวท๊อปนิวส์ รายงานว่า เมื่อไล่ดูบนหน้าเฟชบุ๊กของ นายชวัตถ์วิช พบว่ามีพฤติกรรมฝักใฝ่การเมืองเลือกข้างและสนับสนุนการ กระทำของม็อบ 3 นิ้ว รวมไปถึงการแสดงทัศนคติเชิงลบต่อรัฐบาล และมักจะแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการเมืองบ่อยครั้ง

และเมื่อตรวจสอบเข้าไปให้ลึกกว่านั้น พบว่า นายชวัตถ์วิช เมืองแก้ว หรือที่มีชื่อเล่นว่า “ซู้ต” เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา (เตรียมอุดมฯในพระบรมราชูปถัมภ์) และยังเรียนจบการศึกษาชั้นปริญาตรี คณะอักษรศาสตรบัณฑิต เอกศิลปะการละคร ทั้งยังมีรายชื่อติด 1 ใน 8 เข้าเรียนหลักสูตรอักษรศาสตรดุษฏีบัณฑิต สาขาวิชาศิลปะการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมาอีกด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น