No data was found

“มัลลิกา” แจงชัด ประโยชน์เจ้าภาพ APEC 2022 ไทยได้อะไร

กดติดตาม TOP NEWS

กรรมาธิการต่างประเทศ ซักหนัก 2 กระทรวง"แชร์ผลลัพธ์"เจ้าภาพเอเปค2022 ไทยได้ประโยชน์อะไร ด้าน"มัลลิกา"เผย APEC ถูกศึกษาเพื่อเป็นโมเดลทุกการประชุมผู้นำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารรัฐสภาช่วงเวลา 13.30 น.วานนี้ (1 ธ.ค. 65) มีการประชุมคณะกรรมาธิการการต่างประเทศสภาผู้แทนราษฎรที่ห้องประชุม 401 ชั้นสี่อาคารรัฐสภา โดยมีนายศราวุธ เพชรพนมพร ประธานคณะกรรมาธิการ เป็นประธานการประชุม ซึ่งกรรมาธิการผู้เข้าร่วมประชุม เช่น ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ นางสาวธีรารัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เลขานุการคณะกรรมาธิการและส.ส. กรุงเทพพรรคเพื่อไทย นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล นายสุรชาติ เทียนทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย และคณะกรรมาธิการ เป็นต้น โดยมีผู้ชี้แจงคือ กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กับกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.มัลลิกา ในฐานะกรรมาธิการการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรรมาธิการบรรจุระเบียบวาระเรื่องพิจารณาศึกษาผลการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค APEC Economic Leaders’ Meeting โดยได้เชิญตัวแทนหน่วยงานเข้าร่วมประชุมทั้งนี้สืบเนื่องจาก กรรมาธิการให้ความสนใจพิจารณาศึกษาเพราะ ความคิดเห็นในสังคมมีความหลากหลายทั้งเรื่องเกี่ยวกับ ผลลัพธ์ที่ได้ ต้นทุนที่จ่าย และการเข้าร่วมของผู้นำเอเปคกับท่าทีของประเทศไทยทั้งในมุมทางการทูต ทางความมั่นคงและทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้เพื่อประมวลผลลัพธ์แล้ววิเคราะห์ให้เป็นบทสรุปเบื้องต้นเพื่อเป็นบรรทัดฐานสำหรับการเสนอความคิดเห็นต่อรัฐบาลและเป็นประโยชน์ของประเทศต่อไป

 

“กรรมาธิการแต่ละท่านได้รับฟังการบรรยายของทั้ง 2 กระทรวงสำหรับประโยชน์ทางตรงและประโยชน์แฝงทางด้านเศรษฐกิจการค้า การเจรจาที่ประเทศไทยได้รับและโดยเฉพาะผลลัพธ์จากการเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งนี้ นอกจากนั้นกรรมาธิการแต่ละท่านก็ได้สอบถามตามที่มุมมองตนสนใจพิจารณาศึกษาโดยเฉพาะบางท่านก็สอบถามถึงบริบทด้านที่ผู้ชุมนุมประท้วงได้รับจากการดูแลความปลอดภัยผู้นำซึ่งก็สนใจถามถึงความคิดเห็นในฝ่ายของผู้นำต่างประเทศว่าเป็นอย่างไรบ้าง กรรมาธิการบางท่านก็สอบถามเรื่องท่าทีของประเทศไทยและน้ำหนักที่ให้กับผู้นำยักษ์ใหญ่บางประเทศที่อาจจะไม่เท่ากันกับอีกหลายประเทศจะเป็นปัญหาหรือไม่ นอกจากนั้นก็สนใจศึกษาด้านเกี่ยวกับผลลัพธ์ทางตัวเลขเศรษฐกิจที่ประเทศได้รับโดยเฉพาะโอกาสในการขยายการค้า และ กรรมาธิการบางท่านก็สนใจเรื่องเกี่ยวกับการใช้งบประมาณในการจัดการประชุมกับความคุ้มค่าในทุกด้าน ทั้งหมดนี้ก็ล้วนเป็นเรื่องพิจารณาศึกษาที่เป็นประโยชน์และประธานในที่ประชุมก็ให้ผู้ชี้แจงได้บรรยายอย่างเต็มที่และ เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาศึกษา ทั้งนี้กรรมาธิการจะได้วิเคราะห์จากข้อสรุปที่ได้นี้พื่อเป็นประโยชน์ต่อการใช้เป็นโมเดลต่อการประชุมระดับผู้นำอื่นๆต่อไป” ดร.มัลลิกา กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น