No data was found

ขบวนรถไฟขนย้ายผู้ป่วยโควิด 19 ถึงสถานีนครราชสีมา ไม่พบมีลงในพื้นที่

กดติดตาม TOP NEWS

โคราชขบวนรถไฟขนย้ายผู้ป่วยโควิด 19 ถึงสถานีนครราชสีมา โดยได้แวะผลัดเปลี่ยนคนขับ เติมเชื้อเพลิง ไม่พบผู้ป่วยโควิด 19 ลงพื้นที่ มุ่งหน้าปลายทางจังหวัดอุบลราชธานีต่อไป

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 จากกรณีที่การรถไฟแห่งประเทศไทยได้รับคำสั่งจากรัฐบาลให้จัดขบวนรถไฟโดยสารด่วนพิเศษ จำนวน 14 โบกี้ รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด จากกรุงเทพมหานคร ที่ลงทะเบียนจองเตียงรักษาผ่านระบบ สปสช. 1330 กลับไปรักษาตามภูมิลำเนาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปลายทางจังหวัดอุบลราชธานี ล่าสุดทางขบวนรถไฟสายพิเศษขบวนรถที่ 971 ได้เดินทางมาถึงที่สถานีรถไฟจังหวัดนครราชสีมา(หัวรถไฟ) ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาในเวลา 16.00 น. พบว่ามีการจอดเติมเชื้อเพลิงให้กับรถไฟและมีการผลัดเปลี่ยนคนขับรถไฟ ทำความสะอาดเพิ่มเติมด้วย โดยลักษณะของรถไฟนั้นมีตู้ที่ปิดมิดชิดและมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันที่บริเวณสถานีรถไฟได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆไม่ว่าจะเป็นสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาและเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟได้สวมชุด PE เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาใช้บริการสถานีรถไฟจังหวัดนครราชสีมาเพื่อให้อยู่ห่างจากขบวนรถไฟด้วย

สำหรับขบวนรถไฟดังกล่าวได้เดินทางมาจากจังหวัดกรุงเทพฯ โดยได้รับผู้ป่วยมาทั้งหมด 135 คนโดยผู้ป่วย ทุกคนเป็นผู้ป่วยอยู่ในประเภทสีเขียว โดยมีการยืนยันข้อมูลจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ สพฉ. และต้องมีสถานพยาบาล หรือ โรงพยาบาลปลายทางรองรับมาแล้ว ซึ่งบูรณาการร่วมกันกับผู้ว่าราชการจังหวัด และสาธารณสุขจังหวัด โดยไม่มีการแวะจุดใดระหว่างทาง โดยจุดหมายปลายทางคือ กลับภูมิลำเนาเส้นทางอีสาน-ใต้ปลายทางอุบลราชธานี รวม 6 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ, อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี แต่วันนี้ที่จังหวัดนครราชสีมาวันนี้ไม่มีผู้ป่วยที่ลงจากขบวนแต่อย่างใด โดยปลายทางจังหวัดต่อไปคือจังหวัดบุรีรัมย์.

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น