No data was found

นายกฯ สั่งเดินหน้าฉีดวัคซีนศูนย์กลางบางซื่อ 2หมื่นโดสต่อวัน งด Walk in เปิดแอป”วัคซีนบางซื่อ”ลงทะเบียนออนไลน์เท่านั้น!

กดติดตาม TOP NEWS

"พลเอกประยุทธ์" สั่งเดินหน้าฉีดวัคซีนศูนย์กลางบางซื่อ 2 หมื่นโดสต่อวัน กำชับเว้นระยะห่าง หวั่นแออัด พร้อมลดขั้นตอนวัดความดัน งด walk in ต้องลงทะเบียนออนไลน์ มาก่อนเท่านั้นเปิดแอปฯใหม่ "วัคซีนบางซื่อ" เพิ่ม

ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประชุมร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงต้นว่า สำหรับแนวปฏิบัติใหม่ๆทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วจากกระทรวงสาธารณสุข ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง ที่ได้รับนโยบายไปแล้ว อย่างไรก็ตามขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนและวันนี้อยากฟังทุกคนว่าอะไรที่ยังติดขัดตรงไหนก็ให้บอกมา พร้อมแก้ปัญหาและดูแลให้

 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวเบื้องต้นว่า ที่ประชุมได้รับทราบสถานการณ์การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยกระทรวงสาธารณสุข รายงานการให้บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มคนอ้วนและคนท้องที่ให้บริการฉีดไปแล้ว 1 ล้านโดส  ขณะเดียวกันเพื่อแก้ปัญหาลดความแออัด จะไม่มีการวัดความดันก่อนฉีด นอกจากกรณีจำเป็นเท่านั้น

 

นอกจากนี้ ยังได้มีการเสนอต่อที่ประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาความแออัดความประชาชนขอรับวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ โดยการเปิดใช้การลงทะเบียนออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน  “วัคซีนบางซื่อ” เพื่อกรอกข้อมูลลงทะเบียน รับใบคัดกรอง และผ่านเข้าจุดการฉีดวัคซีนได้เลย รวมถึงใช้ช่องทางเดิมที่มีอยู่ด้วยผ่านเครือข่ายมือถือมาก่อนเท่านั้น งดการ walk in เพื่อลดขั้นตอนเมื่อไปถึงจะสามารถฉีดได้เลยทันที โดยให้เริ่มลงทะเบียนวันที่ 29 ก.ค. นี้ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป ตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค.  การดำเนินมาตรการต้องพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป และเน้นให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง โดยจะให้บริการ 20,000 โดสต่อวัน

 

ทั้งนี้ข้อเสนอต่างๆ ให้ส่วนของกรุงเทพมหานคร  กระทรวงสาธารณสุข  กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคม ที่ประชุมฯ มีมติให้ศูนย์บางซื่อฯปรับแนวทาง และขอให้ดำเนินการตามเดิม เสริมด้วยมาตรการ เว้นระยะห่าง  โดยประสานความร่วมมือกับทางกระทรวงกลาโหม

 

อย่างไรก็ตามการประชุมของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังมีกระแสข่าวว่า มีผู้บริหารของ ศบค. ส่งสัญญาณให้ปิดการฉีดวัคซีนที่ศูนย์สถานีกลางบางซื่อ เพื่อลดความหวาดระแวงทางการเมือง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น