No data was found

“สมุยพลัสโมเดล” เจอนักท่องเที่ยวติดโควิดเพิ่ม 2 ราย ล่าสุดเตรียมรับชาวสิงคโปร์ 1 ส.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

“สมุยพลัสโมเดล” เจอนักท่องเที่ยวติดโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย แม้ฉีด ไฟเซอร์ ครบแล้ว 2 เข็ม ขณะเดียวกันเตรียมรับชาวสิงคโปร์ เพิ่มวันที่ 1 ส.ค. นี้

ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รายงานสรุปตัวเลขพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่จำนวน 4 ราย เป็นหญิงไทย 2 ราย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้าร่วมโครงการ สมุยพลัสโมเดล 2 ราย

สำหรับรายแรกเป็นหญิงไทย อายุ 36 ปี เป็นพนักงานโรงแรม เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 64 และมีประวัติฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็ม รายที่ 2 หญิงไทย อายุ 32 ปี อาชีพเทรนเนอร์ฟิตเนส มีประวัติเที่ยวผับ และซีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็ม

รายที่ 3 นักท่องเที่ยวชาย สัญชาติ เยอรมัน อายุ 37 ปี เดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 64 และเข้าสนามบินสมุย เวลา 11.35 น. ในวันเดียวกัน ไม่มีอาการป่วย ประวัติฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ 2 เข็ม เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำการตรวจ swab ที่โรงแรม ผลออกมาติด โควิด-19

และรายที่ 4 นักท่องเที่ยวชาย สัญชาติ อังกฤษ อายุ 44 ปี เดินทางเข้าประเทศไทย วันที่ 25 ก.ค. 64 และเข้าสนามบินสมุย เวลา 16.10 น. ในวันเดียวกัน ประวัติฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ 2 เข็ม เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำการตรวจ swab ที่โรงแรม ผลตรวจพบเชื้อ โควิด-19 ผู้ป่วยทุกรายได้เข้ารักษาตัวที่รพ.เกาะสมุย

นายอภิเดช พรหมคุ้ม สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย เดินทางเข้ามาประเทศไทย โดยปฏิบัติตามข้อกำหนดเงื่อนไขการเดินทางเข้าประเทศ มีใบรับรองแพทย์ยืนยันว่าผู้เดินทางไม่มีเชื้อ โควิด-19 โดยวิธี RT-PCR ระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนการเดินทาง

มีเอกสารรับรองการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด เอกสารการจองโรงแรม และการประกันสุขภาพ (100,000 เหรียญสหรัฐ) เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงเกาะสมุยต้องเข้าสู่กระบวนการกักกันตัวที่โรงแรม AQ ในวันแรกที่เข้าพักเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะเข้าไปตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ผลการตรวจพบว่าติดเชื้อ โควิด-19 ทั้ง 2 ราย

อย่างไรก็ตาม สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ประกาศกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศเส้นทางแรก ไป-กลับ สมุย-สิงคโปร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 64 เพื่อสนับสนุนนโยบายการเปิดรับนักท่องเที่ยวในโครงการ สมุย พลัส โมเดล ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส 319 ให้บริการเฉพาะวันจันทร์ พฤหัสบดี และอาทิตย์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น