No data was found

สุดหดหู่ พ่อเฒ่าวัย 80 ปี ป่วยโควิด ถูกลูกสาวและลูกเขยพามาทิ้งไว้ที่วัด ชาวบ้านผวาหวั่นแพร่เชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

สุดหดหู่ใจ ลูกสาวพร้อมลูกเขย นำพ่อวัย 80 ปี ป่วยโควิดมาทิ้งไว้ที่วัด อ้างพ่ออยากอยู่วัดจึงพามาฝากไว้ ด้านพระเผยเป็นคนบ้านเดียวกันจึงให้อยู่แต่ไม่รู้ว่าเป็นโควิด ผู้ใหญ่ทราบเรื่องถึงกับผวา มาไม่แจ้งหน่วยงาน

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 จากกรณีได้มีภาพบนโซเชียล ลงภาพลุงวัย 80 ปี นอนฟุบลงอยู่บริเวณวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา โดยมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมารับตัวไปเนื่องจากป่วยเป็นโรคโควิด 19 ซึ่งทราบเรื่องว่าเป็นหญิงและชายมาปล่อยพ่อทิ้งไว้ในวัด โดยไม่บอกหน่วยงานว่าป่วยเป็นโควิด 19 ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดสำนักสงฆ์สวนธรรมสวัสดี หมู่ 1 ตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา ได้พูดคุยกับทางพระซึ่งเป็นเจ้าสำนักสงฆ์ เผยคนเอามาปล่อยเป็นลูกสาวจริง อ้างมาปล่อยไว้เป็นคนบ้านเดียวกันแต่ไม่บอกว่าป่วยเป็นโควิด 19 ด้านผู้ใหญ่บ้านผวา มาปล่อยผู้ป่วยทิ้งไว้ไม่แจ้งผู้นำชุมชน และอสม.ส่งผู้ป่วยไปโรงพยาบาลแล้ว

โดยหลวงพ่อสิทธิชัย ติสโร เจ้าสำนักสงฆ์สวนธรรมสวัสดี เปิดเผยว่า ชายที่ถูกนำมาปล่อย อายุประมาณ 80 ปี เป็นคนอำเภอเมืองพล จังหวัดขอนแก่น เป็นคนบ้านเดียวกันกับตน ซึ่งวันที่เกิดเหตุเป็นวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ชายหนึ่งคนคาดว่าน่าจะลูกเขยและลูกสาวได้ขับรถเข้ามาในวัด และได้นำลุงมาด้วย ซึ่งปกติก็รู้จักกันอยู่แล้ว โดยลูกสาวอ้างว่าฝากพ่อไว้หน่อยพ่ออยากอยู่วัด ตนก็ไม่มีปัญหาอะไรก็ได้รับลุงอยู่ไว้ หลังจากนั้นลูกสาวกับลูกเขยก็ขับออกไปจากวัดเลย จนกระทั่งสังเกตุว่าลุงแกมีอาการป่วยและเดินออกไปข้างนอกจนกระทั่งเป็นลมล้มลงก็นำไปส่งโรงพยาบาล แต่ผลตรวจออกมาว่าลุงป่วยเป็นโควิด 19 ด้วย แต่ตอนลูกสาวมาส่งกลับไม่บอกว่าป่วยเป็นโควิด 19 ทำให้ตนก็กลัวว่าจะมาระบาดในพื้นที่ ทั้งนี้ตนก็พยายามติดต่อทางลูกสาวก็ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ด้านนายทองสุข แทบทาม ผู้ใหญ่บ้านหนองแวง หมู่ 1 เปิดเผยว่า ตอนแรกตนก็รับแจ้งจากทางพระในสำนักสงฆ์ว่า มีคนมาจากต่างจังหวัดได้นำพ่อมาฝากไว้ จนกระทั่งป่วยมีเจ้าหน้าที่มารับไปรักษา ผลตรวจปรากฏว่าป่วยเป็นโควิด 19 ส่วนคนที่นำมาปล่อยไว้คาดว่าน่าจะลูกสาวจริงเพราะฟังข้อมูลจากหลวงพ่อมา ส่วนในการมาครั้งนี้ทางคนที่นำมาปล่อยก็ไม่ได้มาแจ้งผู้นำชุมชนและอสม.ในพื้นที่ ก็หวั่นระบาดในพื้นที่ ทั้งนี้ตนก็พยายามหาที่อยู่ของผู้ป่วยคนนี้ และอยากให้ติดต่อทางญาติ ว่าทำไมถึงต้องทำแบบนี้ทั้งที่เป็นพ่อของตนเอง ป่วยโควิด 19 และนำมาปล่อยในชุมชนด้วย ส่วนเรื่องการดำเนินคดีตอนนี้ก็ต้องรอปรึกษากับทางหน่วยงานว่าจะออกมาในรูปแบบไหนกับลูกทรพีคนนี้ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร  ผู้สื่อข่วภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก
4 คนร้ายลักรถจักรยานยนต์คาลานจอดในคอนโดแห่งหนึ่งย่านบ่อวิน
"พิพัฒน์" นำทีมหารือรมว.พาณิชย์ซาอุฯ เพิ่มกระชับสัมพันธ์ ขยายโอกาสแรงงาน ภาคท่องเที่ยว สุขภาพ
สหรัฐ ยืนยันชลอขายระเบิดหนักให้อิสราเอล
พายุถล่มเมืองตราด ต้นจาจุรีร้อยปีหน้าจวนผู้ว่าฯ โค่นทับถนน-รถยนต์ 2 คัน โชคดีไม่มีคนเจ็บ ยายวัย 77 ปี เล่าวินาทีเฉียดตาย เดินหลบฝนหลบลมออกมานิดเดียวได้ยินต้นไม้ฉีกโค่นทับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น