No data was found

“อย.” เปิดแอปพลิเคชันตรวจสอบผลิตภัณฑ์ – ค้นหาร้านยา เช็ค

อย.

กดติดตาม TOP NEWS

"อย." เปิดแอปพลิเคชัน Oryor Smart Application Versions 2 ชูฟังก์ชันตรวจสอบหมายเลขผลิตภัณฑ์และค้นหาร้านขายยาทั่วทั้งประเทศ พร้อมอื่น ๆ อีกมากมาย

“อย.” อ ย. แอปพลิเคชัน เช็ค อ ย. ตรวจ เลข อย. ครีม เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกสบายแก่ผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก เมื่อทางด้าน สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน Oryor Smart Application Versions 2 ชูฟังก์ชันการให้บริการที่หลากหลาย มีทั้งตรวจสอบหมายเลขผลิตภัณฑ์และค้นหาร้านขายยาทั่วทั้งประเทศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายให้หน่วยงานราชการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ในการบริหารราชการแผ่นดิน มุ่งสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของภาครัฐ

 

บูรณาการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงพัฒนาแพลตฟอร์มการให้บริการภาคเอกชนและการให้บริการประชาชนแบบเบ็ดเสร็จ เข้าถึงง่าย ซึ่งได้ทำอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้เรียนรู้และปรับตัวเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างเป็นขั้นเป็นตอน

 

 

อย.

 

 

นางสาวรัชดา กล่าวว่า ปัจจุบันหน่วยงานราชการหลายหน่วยงานได้ขับเคลื่อนนโยบายอย่างเป็นรูปธรรม ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงาน สร้างความพึงพอใจต่อผู้ใช้บริการ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้เป็นหน่วยงานดิจิทัล ซึ่งที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้พัฒนาแอปพลิเคชันบนมือถือ ‘Oryor Smart Application Versions 2’

 

โดยเพิ่มฟังก์ชันการให้บริการหลากหลายเมนูอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถตรวจสอบหมายเลขผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง อาหารและวัตถุอันตราย รวมถึงสามารถค้นหาร้านขายยาได้ทั่วทั้งประเทศ เป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารที่จะช่วยให้เข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิทัลอย่างแพร่หลาย

 

 

 

นางสาวรัชดา กล่าวต่อไปว่า นอกจากการพัฒนาระบบให้บริการแล้ว ปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้จัดระบบให้คำปรึกษาแนะนำ อำนวยความสะดวก และลดเวลาขึ้นทะเบียน ให้ไม่เกิน 120 วัน (จากที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง 330 วัน) หากเอกสารครบถ้วน ถูกต้อง และสมบูรณ์ โดยไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติม เช่น กรณีของ สเปรย์พ่นจมูกสารสกัดจากเปลือกมะนาว ที่ทำการศึกษาวิจัยในเบื้องต้นพบว่าอาจป้องกันเชื้อโควิด-ไข้หวัดใหญ่- RSV ได้นั้น

 

 

อย.

 

 

โดยในขั้นตอนต่อไป จำเป็นต้องมีการศึกษาวิจัยในมนุษย์เพิ่มเติมเพื่อยืนยันผลการใช้จริง จึงมานำข้อมูลการศึกษามาขึ้นทะเบียนเป็นยาพัฒนาจากสมุนไพรที่ช่วยยับยั้งและป้องกันเชื้อไวรัสก่อโรคทางเดินหายใจ เช่น SARs-COV-2 (โควิด19) ไข้หวัดใหญ่ (H1N1) และRSV กับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข เพื่อจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ต่อไปในสรรพคุณข้างต้น

 

‘นายกรัฐมนตรี พอใจผลการขับเคลื่อนการทำงานสู่รัฐบาลดิจิทัล ยืนยันการนำภาครัฐสู่รัฐบาลดิจิทัลเป็นแนวคิดเชิงรุกที่รัฐบาลดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถบริหารจัดการข้อมูลต่าง ๆ ให้ง่ายขึ้น เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนองค์กรด้วยข้อมูลที่ดีได้อย่างยั่งยืน’ นางสาวรัชดา กล่าว

 

 

อย.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น