No data was found

สุดเศร้า หนุ่มเกินจะรับไหว พ่อและพี่สาวถูกโควิดคร่าชีวิตห่างกันเพียง 3 วัน เป็นรายที่ 13 ของ จ.ศรีสะเกษ

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ หนุ่มเกินรับไหว พ่อและพี่สาวเหยื่อโควิดดับห่างกันเพียง 3 วัน เป็นรายที่ 13 ของ จ.ศรีสะเกษ นิวไฮวันเดียวดับถึง 3 ราย เผยทั้งครอบครัว 6 คนเป็นพ่อค้าขายส้มตำ ลาบก้อย มาจาก จ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 22.45 น.วันที่ 26 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเมรุเผาศพของวัดแห่งหนึ่งอยู่ในเขต อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มีผู้ติดเชื้อรายหนึ่ง (รักษาหายแล้ว) เป็นชาวบ้านดอนแก้ว ต.โนนค้อ อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ได้พากันมารอเพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจศพ สาวอายุ 40 ปี ซึ่งเป็นพี่สาว และได้เสียชีวิตเมื่อช่วงเวลา 19.40 น.ของวันนี้ โดยเป็นศพที่ 13 ที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ของ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งญาติได้มีการนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 4 รูป มาประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งต่อมารถกู้ชีพของมูลนิธิสว่างจิตต์ธรรมสถานได้นำศพ ซึ่งบรรจุอยู่ในโลงศพมาถึงบริเวณเมรุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งสวมชุดป้องกัน (PPE) ได้นำศพของขึ้นไปบนเมรุและได้ทำการกดปุ่มเผาศพทันที จากนั้นได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรอบบริเวณเมรุและสิ่งของต่าง ๆ

น้องชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ครอบครัวของตนพากันไปประกอบอาชีพขายอาหารตามสั่งจำพวกส้มตำ ลาบก้อย อยู่ที่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ต่อมามีการปิดตลาดสมุทรสาครหลายแห่ง โดยพ่อกับพี่สาวได้ติดเชื้อโควิด-19 พวกตนจึงได้พากันกลับมาบ้านโดยรถส่วนตัว ต่อมาวันที่ 28 มิ.ย.64 พ่อของตน อายุ 67 ปี ซึ่งมีอาการป่วยหนัก ได้ไปตรวจรักษาที่ รพ.โนนคูณ แต่เนื่องจากว่ามีการอาการป่วยหนักมาก แพทย์ รพ.โนนคูณ จึงได้ส่งต่อมาที่ รพ.ศรีสะเกษ และได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 ก.ค.64 เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 10 ของ จ.ศรีสะเกษ ด้วยโรคโควิด-19 โดยได้ทำการฌาปนกิจศพพ่อของตนที่วัดแห่งนี้ และต่อมา พี่สาวของตนก็ได้ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้มาเข้ารับการรักษาพยาบาลที่ รพ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.64 จนกระทั่งวันนี้ (26 ก.ค.64) เวลา 19.40 น.พี่สาวของตนก็ได้เสียชีวิตไปอีกคน เป็นรายที่ 13 ที่เสียชีวิตด้วยโรคเดียวกันนี้ ครอบครัวของตนมีด้วยกัน 6 คน ได้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 4 คน แต่แฟนของตนกับลูกรักษาตัวดีมาก จึงไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด มีเพียงพ่อ แม่ พี่สาว และตนที่ติดเชื้อ ทำให้พ่อกับพี่สาวเสียชีวิตในระยะเวลาห่างกันเพียง 3 วันเท่านั้น ทำให้ตนเกินที่จะรับได้ เพราะสูญเสียคนที่รักในครอบครัวติดต่อกัน ซึ่งตนได้กักตัวเกินกว่า 16 วัน และรักษาหายแล้ว ส่วนแม่อายุ 62 ปี ซึ่งติดเชื้อ เพิ่งกักตัวและรักษาตัวได้ประมาณ 6 วัน สำหรับอัฐิของพ่อที่ฌาปนกิจไปเมื่อวันที่ 23 ก.ค.64 ตนได้นำเอาอัฐิไปไว้ที่วัดบ้านเกิด และอัฐิของพี่สาวตนที่ฌาปนกิจในวันนี้ ก็จะนำอัฐิไปไว้ที่วัดเดียวกัน หลังจากที่แม่ของตนพ้นกำหนดเวลากักตัวแล้ว จึงจะได้ประกอบพิธีทางศาสนาอุทิศส่วนกุศลให้กับพ่อกับพี่สาวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันเดียวกันนี้ ที่วัดแห่งนี้ก็ได้มีการฌาปนกิจศพของชาย อายุ 46 ปี ชาว อ.ห้วยทับทัน ที่เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 ก.ค.64 ด้วยโรคโควิด-19 เป็นรายที่ 11 ของ จ.ศรีสะเกษ ต่อมาเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างจิตต์ฯ ได้นำศพชายอายุ 64 ปี เป็นชาว อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ ที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 เป็นรายที่ 12 ไปฌาปนกิจที่วัดแห่งหนึ่งในเขต ต.หนองไผ่ อ.เมืองศรีสะเกษ และในเวลา 19.40 น. วันนี้ (26 ก.ค.64) สาวอายุ 40 ปีอีกราย ก็ได้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 เป็นรายที่ 13 และได้นำศพมาฌาปนกิจในช่วงเวลาประมาณ 22.45 น. ทำให้วันเดียวกันนี้มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ของ จ.ศรีสะเกษ มีจำนวนมากถึง 3 รายด้วยกัน นับว่าเป็นนิวไฮของการเสียชีวิตมากที่สุดของ จ.ศรีสะเกษนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น