No data was found

สมุทรสาครอ่วม! ติดเชื้อทะลุพันราย ผู้ว่าฯเสนอใช้ชุดตรวจATK พบติดเชื้อเข้าสู้ระบบกักตัวทันที

กดติดตาม TOP NEWS

สมุทรสาครอ่วม! ติดเชื้อทะลุพันราย ผู้ว่าฯเสนอใช้ชุดตรวจATK พบติดเชื้อเข้าสู้ระบบกักตัวทันที

วันที่27 ก.ค. 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยข้อมูลตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ณ เวลา 24.00 น.วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 1,094 ราย แบ่งเป็น การค้นหาเชิงรุก 326 ราย Bubble & Sealed โรงงาน/เรือนจำ 2 ราย Walk in ในโรงพยาบาล 766 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ผู้ติดเชื้อสะสมรวม 43,703 ราย

 

ในส่วนของเตียงโรงพยาบาลหลักยังคงเต็มอย่างต่อเนื่อง ขณะที่โรงพยาบาลสนาม 7 แห่ง มีอัตราการครองเตียง 90.90 เปอร์เซ็นต์ คงเหลือเตียงว่าง 254 เตียง จากเตียงทั้งหมด  2,780 เตียง ในส่วนของศูนย์พักคอยคนสาคร ที่ดำเนินการจัดตั้งขึ้นทั้ง 3 อำเภอ รวม 35 แห่ง จำนวน 4,192 เตียง เปิดดำเนินการแล้ว 30 แห่ง มีเตียงพร้อมใช้งาน 3,742 เตียง มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เช้าใช้งาน 1,719 เตียง โดยหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร จะทรงตัวในระดับนี้ไปจนถึงกลางเดือนสิงหาคม 2564 โดยปัญหาที่สำคัญคือการนำผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าสู่ศูนย์พักคอยคนสาคร หรือโรงพยาบาลสนามได้ทันท่วงที

 

ล่าสุด นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ขอมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ เพื่อปลดล็อคเงื่อนไขสำคัญในการนำผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าสู่ระบบศูนย์พักคอยคนสาคร หรือโรงพยาบาลชุมชน โดยให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 สามารถใช้ผลตรวจจากชุดตรวจ  ATK ( Antigen Test Kits) ที่ได้ผ่านการับรองจาก อย. และนำผลการตรวจแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัว หากพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จากเดิมที่ต้องมีการตรวจยืนยันผลที่โรงพยาบาลอีกครั้ง จึงจะเข้าสู่กระบวนการกักตัวได้ โดยปัจจุบัน อย. รับรองรายชื่อ 11 ชุดตรวจ Antigen Test Kits ที่ได้รับอนุญาตนำเข้าได้ และอนุญาตให้ประชาชนหาซื้อได้เองตามร้านขายยาที่มีเภสัชกรแล้ว

 

ขณะเดียวกันที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ยังได้มีมติมอบชุดตรวจโควิด ATK (Antigen Test Kit) จำนวน 20,000 ชุดให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ทั้ง 54 แห่ง เพื่อใช้ตรวจประชาชนผู้ที่มีความเสี่ยงสูงในแต่ละตำบลที่ รพ.สต. รับผิดชอบ และเมื่อผลตรวจผลออกมาว่าติดเชื้อโควิด-19 ก็ให้ส่งตัวผู้ป่วยติดเชื้อเข้าสู่ระบบ CI ศูนย์พักคอยของแต่ละตำบลหรือเข้าระบบ HI เพื่อแยกตัวผู้ติดเชื้อออกจากครอบครัวกับชุมชนและทำการดูแลรักษาตามอาการต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น