No data was found

“สุชาติ” เร่งฉีดวัคซีน แคมป์คนงาน ช่วยภาคก่อสร้างเดินหน้าต่อ 

กดติดตาม TOP NEWS

กระทรวงแรงงาน เร่งเดินหน้าฉีดวัคซีนให้แรงงานในแคมป์คนงานแล้วกว่า 1 หมื่นราย เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้แก่ภาคแรงงาน และยังเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19  

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19  โดยเฉพาะในแคมป์คนงานก่อสร้าง ได้สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนโดยรอบสถานที่ก่อสร้าง รวมไปถึงภาคธุรกิจ และภาคเศรษฐกิจของประเทศ ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากความล่าช้า ของการก่อสร้างโครงการต่างๆ ที่จะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และเพื่อให้การฉีดวัคซีน ทำได้อย่างทันท่วงที กระทรวงแรงงาน จึงจับมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่าง กระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข เดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับผู้ใช้แรงงานที่อาศัยอยู่ในแคมป์คนงานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 611 แคมป์ คนงาน 83,082 คน เป็นคนไทย 32,471 คน ต่างด้าว 50,611 คน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นกับกลุ่มแรงงาน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานได้เดินหน้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่แรงงานในแคมป์คนงานแล้วกว่า 1 หมื่นราย พร้อมเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่คนงานให้ครบทั้ง 7 หมื่นราย โดยมีเป้าหมายดำเนินการฉีดวัคซีน 3,000 คนต่อวัน เพื่อให้ภาคการก่อสร้างได้กลับมาดำเนินการได้ตามปกติ โดยเร็วที่สุด อีกทั้งยังพยายามแก้ไขปัญหาเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกลุ่มแรงงานทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าวอย่างเต็มที่ ซึ่งการดำเนินการในครั้งนี้ ลำพังเพียงกระทรวงแรงงานเพียงหน่วยงานเดียวคงไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ จะต้องอาศัยความร่วมแรงร่วมใจกันของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะความร่วมมือจากนายจ้าง ลูกจ้าง ในการช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกลุ่มแรงงาน และจะก้าวข้ามสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น