No data was found

“นายกฯ” ย่องเงียบ ลงพื้นที่เคหะคลองจั่น-บางกะปิ

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯ" ย่องเงียบ ลงพื้นที่เคหะคลองจั่น-บางกะปิ

วันนี้ 21 พ.ย.65.-เมื่อเวลา 14.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปลงพื้นที่สนามกีฬาเคหะคลองจั่น เขตบางกะปิ เป็นการส่วนตัว โดยไม่มีการแจ้งวาระงานใดๆ ซึ่งเขตบางกะปิ เป็นพื้นที่ของ นางสาวฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ พรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ กล่าวกับประชาชนว่า อดีต ปัจจุบัน อนาคตจะมีความต่อเนื่องเชื่อมโยงกัน วันนี้อยู่ตรงกลางคือปัจจุบัน ตอนนี้ทำปัจจุบันให้ทุกคนมีความสุข อนาคตคือการลงทุนต่างๆ เพิ่มไปสู่อนาคตรองรับการเจริญเติบโตของบ้านเมืองและคนของเราด้วย ซึ่งประโยชน์จากเวทีพูดคุยประชาคมโลก นั่นคือประโยชน์ที่ได้พูดคุยกันและจะมาลงทุนอีกหลายแสนล้านบาท จึงต้องมีการพูดคุยหารือกัน ต้องคุยทั้งในประเทศ ระหว่างประเทศ และข้ามภูมิภาค ซึ่งการประชุมเอเปคที่ผ่านไปได้มีข้อตกลงร่วมกัน ถ้าไม่มีข้อตกลงก็เดินหน้าร่วมกันไม่ได้ ซึ่งเป็นนโยบายของแต่ละประเทศต้องทำให้สอดคล้องกัน

พลเอกประยุทธ์ ย้ำว่า ทำวันนี้เพื่อใครก็เพื่ออนาคตในวันข้างหน้า ลูกหลานของเรา และวันหน้าเมื่อย้อนกลับมาดู นั่นคือประวัติศาสตร์ที่ทำด้วยกันมาจนสำเร็จ ถ้าเราไม่อยู่แล้วลูกหลานก็จะยังอยู่ต่อไป และนี่คือประวัติศาสตร์ อีกช่วงหนึ่ง และถือเป็นประวัติศาสตร์ ดังนั้นถ้าเราไม่รู้จักประวัติศาสตร์ เราจะไม่รู้ว่าจะรักประเทศไทยได้อย่างไรไม่รู้ว่าจะรักชุมชนพื้นที่ของเราได้อย่างไร”

จากนั้นนางสาวฐิติภัสร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เพื่อพบปะคณะทำงานร่วมจัดกิจกรรม ระหว่างการเคหะแห่งชาติ กับตัวแทนภาคประชาชน (แบบส่วนตัว)

โดยคณะทำงานร่วมจัดกิจกรรมฯนี้จัดตั้งขึ้น เพื่อกำหนดแนวทาง ขอบเขต การจัดกิจกรรม การใช้พื้นที่ วางแผนและพิจารณาพัฒนาพื้นที่สนามกีฬาคลองจั่น และการใช้สนามกีฬาคลองจั่นให้เกิดประโยชน์สูงสุดร่วมกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งถือเป็นพื้นที่นำร่องสร้างการมีส่วนร่วมภาคประชาชนได้มีส่วนร่วมคิด ร่วมทำ และพัฒนาพื้นที่ภายในชุมชนของตนเองร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ

นอกจากพบปะคณะทำงานร่วมฯและพี่น้องประชาชนภายในเคหะคลองจั่นแล้ว ท่านนายกรัฐมนตรียังได้เดินเยี่ยมตรวจสนามกีฬาคลองจั่น และได้พบปะน้องๆที่มาฝึกซ้อมฟุตบอลในช่วงหลังเลิกเรียนอีกด้วย #เดินหน้าทำงาน

โดยนางสาวฐิติภัสร์ เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ของนายกฯ ไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า แต่ตนเองได้ประชุมกับชาวบ้านในพื้นที่การเคหะฯอยู่แล้ว จึงทราบว่านายกฯมาลงพื้นที่ จึงออกไปต้อนรับ
ใช้เวลาอยู่ในพื้นที่ประมาณ 45 นาที โดยนายกฯได้เยี่ยมชมสนามกีฬาการเคหะแห่งชาติคลองจั่น ที่เป็นต้นแบบในการร่วมมือระหว่างภาครัฐและประชาชน

พร้อมกันนี้ นางสาวฐิติภัสร์ ยืนยันว่านายกฯไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมืองหรือทาบทามไปอยู่พรรคร่วมไทยสร้างชาติตามที่มีกระแสข่าวว่านายกฯจะไปเป็นประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ และจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากคณะทำงาน ฝ่ายเสธฯของพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด

 

ส่วนตนเองยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องอนาคตทางการเมืองว่าจะอยู่พรรคพลังประชารัฐ หรือ ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยขณะนี้ยังตั้งมั่นแน่วแน่ ทำหน้าที่ ส.ส. เพื่อประชาชนก่อน

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าพลเอกประยุทธ์ ได้ใช้เวลาวันนี้ลงพื้นที่เป็นเชิงสัญลักษณ์ตามที่มีข่าวสะพัดออกมาก่อนหน้านี้ว่า นายกฯจะมีความเคลื่อนไหวทางการเมืองเกี่ยวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น