No data was found

โซเซียลแห่ชื่นชม “รมว.เฮ้ง” โครงการปันน้ำใจร้านค้าสู่แรงงาน” ช่วยต่อลมหายใจช่วงโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

โซเซียลแห่ชื่นชม “สุชาติ ชมกลิ่น” โครงการปันน้ำใจร้านค้าสู่แรงงาน ช่วยหาบเร่แผงลอยทำข้าวกล่องส่งแคมป์คนงาน ต่อลมหายใจช่วงโควิด

จากช่วงสถานการณ์การระบาดระลอกใหม่ของเชื้อโควิด-19 ที่กระจายไปทั่วประเทศ ซึ่งจากกรณีที่ทาง ศบค.มีมติให้ปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง งดการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในคลัสเตอร์แคมป์คนงานนั้น ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีข้อสั่งการให้กระทรวงแรงงานได้ออกมาตรการเยียวยาลูกจ้างในแคมป์คนงาน ทั้งการจ่ายค่าชดเชยจากเหตุสุดวิสัย 50 เปอร์เซ็นต์ของค่าจ้าง และขอความร่วมมือนายจ้างดูแลเรื่องอาหารทั้ง 3 มื้อ โดยกระทรวงแรงงานจะสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภคที่ภาคเอกชนนำมาบริจาคเพื่อมอบผ่านสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยในพระราชูปถัมภ์นำไปแจกจ่ายให้แคมป์คนงานต่างๆ นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานยังเป็นผู้สนับสนุนค่าอาหาร และรับอาหารจากกลุ่มผู้ค้าโดยมีผู้ร่วมโครงการ ได้แก่ ชมรมหาบเร่แผงลอยกรุงเทพมหานคร สมาคมผู้ขับขี่รถรับจ้างแห่งประเทศไทย สมาคมภัตตาคารไทย และร้านค้าบริเวณแคมป์ก่อสร้าง รวม 132 แห่ง เพื่อนำอาหารไปแจกจ่ายให้แรงงานในแคมป์ก่อสร้างตาม โครงการ “ปันน้ำใจร้านค้าสู่แรงงาน” จนครบกำหนดตามประกาศ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 – 27 กรกฎาคม 2564 โดยกรมการจัดหางานรับผิดชอบดูแลในเรื่องนี้

 

ล่าสุดบนโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า บ้านแซ่บ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่เจ้าตัวกล่าวถึงโครงการดังกล่าวว่า ในวิกฤติยังมีน้ำใจ มาหล่อเลี้ยงชีวิต ร้านบ้านแซ่บขอขอบพระคุณ ท่านนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 6 ทุกท่านที่มอบความไว้วางใจ และหยิบยื่นโอกาสให้เราได้จัดทำข้าวกล่อง สำหรับแคมป์คนงานก่อสร้าง ร้านบ้านแซ่บมีความพร้อมและความตั้งใจที่จะทำหน้าที่ที่ได้รับโอกาสพิเศษนี้อย่างเต็มที่ ขอบคุณที่ต่อลมหายใจให้พวกเรา เฟซบุ๊กอีกรายได้แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับโครงการจัดทำข้าวกล่องส่งแคมป์คนงานว่า วันนี้เมนูปลาดุกผัดเผ็ด + ไส้กรอกทอด ขอขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี และท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ได้ให้โอกาสในการทำอาหารให้ความช่วยเหลือแรงงาน ในช่วงภาวะวิกฤตินี้ ทำให้มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว

 

ส่วนตัวแทนแคมป์คนงานรายหนึ่งอาศัยอยู่ในย่านสุขสวัสดิ์ 30 โพสต์ข้อความในโซเชียลว่า กระผมเป็นตัวแทนแคมป์คนงาน ซอยสุขสวัสดิ์ 3 ขอขอบพระคุณ ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ได้มอบข้าวกล่องให้คนงานทุก ๆ วัน และขอขอบคุณท่านที่ยังมีน้ำใจกับคนงาน ไม่ทอดทิ้งคนงาน ขอขอบคุณมาก ๆ ครับ เช่นเดียวกับคุณแอน ฐาชุดา พูนเดชาวงศ์ ได้โพสต์ข้อความว่า ทางบริษัท ซีเอ็มแกรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ขอขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น อธิบดีกรมการจัดหางาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 ที่ส่งข้าวให้คนงานในแคมป์ได้อิ่มอร่อยกันทุกวันนะคะ ขอขอบคุณน้ำใจที่มีให้ในยามเดือดร้อน เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วย

 

ทั้งนี้ หลังโพสต์ได้ถูกเผยแพร่ออกไปเหล่าชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นมาตรการเสริมที่กระทรวงแรงงานขอความร่วมมือนายจ้าง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด -19 มาตรการดังกล่าวนอกจากจะดูแลคนงานในแคมป์แล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบการขนาดเล็ก หาบเร่แผงลอยที่ได้รับผลกระทบจากโควิดให้มีรายได้จุนเจือครอบครัว ก้าวข้ามสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น