No data was found

“สนธิญาณ” ระบายความอัดอั้น! ชี้ สธ. ล้มเหลวแก้วิกฤติโควิด ถึงเวลา นายกฯ ต้องเลือกอยู่ฝั่ง ปชช. หรือ พรรคร่วมรัฐบาล

กดติดตาม TOP NEWS

นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ไลฟ์สดระบายความอัดอั้นการแก้วิกฤติโควิดของรัฐบาล แนะ นายกฯต้องเลือกอยู่ฝั่ง ปชช. หรือ พรรคร่วมรัฐบาล

นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้ก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย ได้ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก Top News ได้เผยแพร่คลิปยูทูบ สนธิญาณ!เปิดใจ เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย ว่า รัฐบาลคณะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องตัดสินใจให้ดีเกี่ยวกับการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพราะตอนนี้ตนเองเกิดข้อสงสัยว่า ที่ปัจจุบันประเทศไทยยังแก้ปัญหาไม่ได้นั้น เกิดจากความไม่รู้วิธีแก้ปัญหา หรือ เกิดจากการทุจริตคอรัปชั่น อีกทั้งกลุ่มสามกีบยังซ้ำเติมสถานการณ์ของประเทศไทยจัดการชุมนุมโจมตีการทำงานของรัฐบาล

 

อีกทั้งการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 จำเป็นที่จะต้องฉีดวัคซีนให้ประชาชนจนครบ แต่ปัจจุบันการนำเข้าวัคซีนจากต่างประเทศจะต้องผ่านหน่วยงานหลักทั้งสิ้น 5 หน่วยงานด้วยกัน ประกอบด้วย สภากาชาดไทย ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ องค์การเภสัชกรรม สถาบันวัคซีนแห่งชาติ กรมควบคุมโรค ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวไม่ได้ถูกจัดตั้งขึ้นจากรัฐบาล แต่บริษัทผู้ผลิตวัคซีนเป็นผู้กำหนดการซื้อขายผ่านหน่วยงานที่กล่าวมาข้างต้น ฉะนั้นต้องความเข้าใจว่า รัฐบาล ไม่ได้กีดกันภาคเอกชนที่จะนำเข้าวัคซีนแต่อย่างใด

 

ขณะที่ การนำเข้าวัคซีนล่าช้าจะไม่โทษรัฐบาลก็ไม่ได้ เพราะการเซ็นสัญญากับผู้ผลิตวัคซีนแอสตราเซเนกา ซึ่งจะผลิตทั้งสิ้น 175 ล้านโดส และจะต้องส่งให้ประเทศไทย 61 ล้านโดส นั้น ทางรัฐบาลหรือตัวแทนจำหน่ายวัคซีนดังกล่าวจะต้องแถลงชี้แจงกับประชาชนว่า วัคซีนได้มีการผลิตครบจำนวนที่เซ็นสัญญาไว้หรือยัง และถ้าผลิตครบแล้วทำไมถึงยังไม่ส่งมาให้ประเทศไทย เพราะปัจจุบันประชาชนไม่มีสิทธิรับรู้ข้อมูลส่วนนี้ได้เลย

 

ส่วนเรื่องการจัดสรรยาฟาวิพิราเวียร์ที่สิทธิบัตรหมดลงตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ทำไมกระทรวงสาธารณสุข ถึงปล่อยเวลาผ่านมาเกือบ 1 ปี ทำอะไรอยู่ถึงไม่ยอมผลิตยาดังกล่าวเพิ่มขึ้นมา เพื่อใช้สำหรับรักษาผู้ป่วยโควิดที่ตอนนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นวันละมากกว่า 1 หมื่นคน เพราะถ้าหากประเทศไทยมียาฟาวิพิราเวียร์จำนวนเหมือนยารักษาโรคทั่วไปจะช่วยผู้ป่วยได้มาก และหากในอนาคตมีการขายแบบทั่วไปราคายาดังกล่าวจะอยู่ที่ราคาเม็ดละเท่าไหร่

 

นายสนธิญาณ เปิดเผยอีกว่า ที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุขล้มเหลวในการแก้ปัญหาวิกฤตของโควิด-19 ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรีไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบได้ เพราะนายกรัฐมนตรีจะต้องเลิกระหว่างนักการเมืองที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลกับชีวิตของประชาชน ฉะนั้นท่านในฐานะผู้มีอำนาจบริหารประเทศจำเป็นจะต้องระดมเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานเข้ามาแก้ปัญหาวิกฤตโควิดครั้งนี้อย่างเร่งด่วน เพราะถ้าหากแก้ได้ท่านจะก้าวลงจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรีได้อย่างสง่างาม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น