No data was found

ศธ. เตรียมทำแซนด์บ็อกซ์ กลับมาเรียนที่โรงเรียนได้

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เผยกระทรวงฯ กำลังศึกษาแนวความเป็นไปได้ในการดำเนินมาตรการ safety zone in school เพื่อให้นักเรียนกลับมาเรียนในลักษณะ on side ได้

ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิชย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะโฆษกศธ. เปิดเผยถึงการบริหารจัดการการศึกษาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่า ในการดำเนินการจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2564 นั้น กระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินการหาแนวทางเพื่อให้นักเรียนกลับมาเรียนในลักษณะ on site  ซึ่งได้มีการหารือร่วมกับ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ถึงมาตรการ safety zone in school เป็นระยะๆ พร้อมทั้งมีการประเมินถึงความเป็นไปได้ โดยมาตรการนี้จะมีการดำเนินการในลักษณะแซนด์บ็อกซ์ มีการจำกัดบุคคลเข้าออกโรงเรียนอย่างชัดเจน และจะมีการคัดกรองโดยใช้วิธี  Rapid Antigen test และดำเนินการในโรงเรียนที่มีความพร้อมเท่านั้น

 

สำหรับมาตรการในลักษณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือ สพฐ. ได้ดำเนินการในโรงเรียนพักนอนไปแล้ว อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถดำเนินการได้ และยังคงต้องเรียนในรูปแบบออนไลน์อยู่ก็ต้องมีการปรับให้นักเรียนได้เรียนรู้มิติทางสังคมมากขึ้น รวมถึงมีการกำชับครูไม่ให้สอนที่ต่อเนื่องจนเกินไปด้วย เนื่องจากพบนักเรียนประสบปัญหาออฟฟิศซินโดรมจากการนั่งเรียนที่ต่อเนื่องมากเกินไป โดยครูอาจต้องปรับเปลี่ยนมีการแทรกกิจกรรมระหว่างเรียนด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนการวัดและประเมินผลนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กำลังดำเนินการขอความเห็นชอบจากกรรมการอีกครั้ง เพื่อหาข้อยุติร่วมกันว่านักเรียนสามารถรวมตัวชี้วัดที่นักเรียนต้องรู้มาวัดและประเมินผลร่วมกันได้หรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น