No data was found

“รุ้ง ปนัสยา” โผล่ให้กำลังใจ “อานนท์” แจ้งเอาผิดตำรวจ คฝ.ใช้ความรุนแรงสลายชุมนุม

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มตัวแทนผู้ชุมนุม 'ราษฎร' เข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาผิด เจ้าหน้าที่ คฝ.ทุกระดับ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากการสลายการชุมนุม บริเวณถนนดินสอ ชี้เป็นการกระทำไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นสูญเสียดวงตา

วันที่ 19 พ.ย. 65 ที่ สน.สำราญราษฎร์ นายอานนท์ นำภา และตัวแทนแกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมทนายความได้เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยควบคุมฝูงชนทุกระดับชั้น ที่มีส่วนใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุมบริเวณถนนดินสอ จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ในทุกมาตราที่เกี่ยวข้อง

โดยวันนี้ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งร่วมเดินทางมาที่ สน.สำราญราษฎร์ ด้วย ได้กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บ ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม โดยเฉพาะ นายพายุ ที่โดนกระสุนยางยิงเข้าลูกตาขวา จนตาบอด ตนไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงทำให้เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ กระทั่งมีการใช้คำพูดที่หยาบคายและใช้ความรุนแรง ซึ่งตนเชื่อว่า อาจจะมีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ใช้พฤติกรรมเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนมีวิจารณญาณ และใช้เหตุผลให้มากกว่านี้ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบเมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

 

นอกจากนี้ รุ้งยังได้แถลงการณ์ ประณาม ถึงความรุนแรง กรณีการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีใจความสื่อถึงความไม่เป็นธรรมของรัฐบาลชุดนี้ ที่ได้ละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างชัดเจน ทั้งยังเน้นย้ำอีกว่า กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้มีเจตนาที่จะทำลายหรือขัดขวางการประชุมเอเปคครั้งนี้ แต่เพียงแค่ต้องการส่งสารถึง เหล่าบรรดาผู้นำ ที่เข้าร่วมการประชุมว่า สถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชน โดยเฉพาะสิทธิด้านการแสดงความคิดเห็น ในประเทศไทยตอนนี้เป็นอย่างไร พร้อมทิ้งท้ายขอให้เจ้าหน้าที่หันมาอยู่ข้างประชาชน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายอานนท์ นำภา กล่าวว่า วันนี้ทางกลุ่มราษฎรได้ส่งตัวแทนมาแจ้งความดำเนินคดี กับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ที่ใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมเมื่อวานนี้จนทำให้ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยวันนี้จะมากล่าวโทษกับเจ้าหน้าควบคุมฝูงชน ตั้งแต่ระดับชั้นผู้น้อย จนถึงระดับผู้บัญชาการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่เกี่ยวข้องกับการสลายการชุมนุม ซึ่งพยานหลักฐานทั้งหมดได้บ่งชี้ว่า เป็นการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย และมีการใช้กำลังเข้าทำร้ายผู้ชุมนุมและสื่อมวลชน โดยมีพยานหลักฐานเป็นคลิป และภาพต่างๆ ที่จะนำส่งตำรวจต่อไป ย้ำว่าวันนี้จะเป็นการกล่าวโทษ ในภาพกว้างส่วนผู้ชุมนุมท่านใด ที่ได้รับผลกระทบให้เดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่รัฐได้ที่นี่ เพื่อให้เป็นบรรทัดฐาน และไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

 

 

ด้านนพ.ทศพร เสรีรักษ์ ได้กล่าวถึง กรณีของนายพายุ ที่โดนยิงด้วยกระสุนยางเข้าที่ลูกตาขวา จนบาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นตาบอด ซึ่งส่งผลให้ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้สูญเสียการมองเห็นไปแล้ว 3 ราย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น