No data was found

‘โชเฟอร์แท็กซี่’เขียนจดหมายลาตัดพ้อไม่มีผู้โดยสาร ก่อนเสียชีวิตในรถ

กดติดตาม TOP NEWS

'โชเฟอร์แท็กซี่'เขียนจดหมายลาตัดพ้อไม่มีผู้โดยสาร ก่อนเสียชีวิตในรถ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 ก.ค. ร.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ จันทร์หง่อม รองสว.(สอบสวน)​ สน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุชายเสียชีวิตภายในรถแท็กซี่ บริเวณใต้สะพานคลองลำปลาเน่า ถนนฉลองกรุง แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม. จึงรุดตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองลำปลาเน่า หน้าปากซอยผู้พันบ้านสวนกลาง พบรถแท็กซี่ส่วนบุคคล สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1มค 6602 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่สภาพปิดล็อคประตูและกระจกทั้ง 4 ด้าน ด้านในรถพบนายจำเนียร ชัยสวรรค์ อายุ 53 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ นอนอยู่บนที่นั่งคนขับ เอนเบาะศีรษะพิงกับขอบประตูด้านขวา บริเวณที่วางเท้าด้านซ้านเบาะหลังมีเตาอั้งโล่สภาพใหม่วางอยู่ จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดประตู โดยระหว่างเข้าตรวจสอบ เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยได้ใส่ชุดพีพีอี และปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าที่เกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย

จากการตรวจสอบภายในรถดังกล่าว พบจดหมายลาตายระบุถึงปัญหาด้านการเงิน ต้องเช่าห้องพักทุกวัน ทำอาชีพนี้มีแต่คนรังแก วิ่งรถไม่มีผุ้โดยสาร ไม่มีเงินส่งรถ ขอบใจเพื่อนๆและครอบครัวที่คอยเป็นกำลังใจให้ อยากรอเกาะชายผ้าเหลืองลูกชายตอนบวช พ่อเป็นคนบุญน้อย คงไม่มีบุญแล้ว รักเมียและลูกๆเสมอ

จากการสอบถามนายสนั่น เซ็งดา 53 ปี เพื่อนสนิทของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเวลา 18.00 น. วันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ขับรถมาหาตนที่อู่ซ่อมรถยนต์ ย่านเคหะฉลองกรุง พอมาถึงก็นั่งกินข้าว พูดคุยถามสารทุกข์สุขดิบกัน ผู้ตายได้บ่นตัดพ้อทำนองว่าวิ่งรถไม่มีผู้โดยสารใช้บริการเลย จึงหาเงินส่งรถไม่ได้ กระทั่ง เวลาประมาน 20.00 น. ก่อนช่วงเคอร์ฟิว ผู้ตายได้ขอตัวกลับ ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่ง มีคนโทรมาบอกว่า นายจำเนียร นอนสียชีวิตในรถแล้ว

จากกานสอบถามแม่ค้าใกล้ที่เกิดเหตุ (ขอสงวนชื่อนามสกุล)​ เล่าว่า ตนมีบ้านใกล้ๆที่เกิดเหตุ เห็นรถดังกล่าวมาจอดช่วง 21.00 น.เมื่อคืนนี้ แต่ไม่ได้เอะใจ เนื่องจากมักมีคนมาจอดรถนอนพักผ่อนเป็นประจำ จน 05.00 น.ที่ผ่านมา ตนออกมาเตรียมของเพื่อขาย ยังเห็นรถจอดอยุ่ จน 08.00 น. รถยังจอดจึงเริ่มเอะใจเลยเดินไปดู พบคนขับรถนอนหลับอยู่ในรถ พยายามเคาะเรียกหลายครั้งแต่ไม่ตื่น จังหวะนั้นมีรถแท็กซี่ขับรถผ่านมา และลงมาช่วยดู ก็พบว่าในรถที่จอดอยู่มีเตาอั้งโล่ จึงคาดว่าคนขับน่าจะเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้น คาดว่าผู้ตายน่าจะเกิดอาการเครียดเรื่องปัญหาการเงิน จึงมาจอดรถรมควันปลิดชีวิตตัวเอง เนื่องจากพบเตาอั้งโล่อยู่ภายในรถและมีจดหมายลา​ตาย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น