logo

“สิทธิผู้พิการ” กรมขนส่งเปิดให้ยื่นขอรับอุปกรณ์ช่วยเหลือ ถึง 29 ธ.ค. นี้

สิทธิผู้พิการ แจกรถเข็นคนพิการ ฟรี

"สิทธิผู้พิการ" ผู้พิการจากอุบัติเหตุการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งฯ เปิดให้ยื่นคำขอรับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ เช่น รถเข็น แขนเทียม ขาเทียม เป็นต้น

“สิทธิผู้พิการ” แจกรถเข็นคนพิการ ฟรี ขอรถเข็นคนพิการได้ที่ไหน สิทธิคนพิการ 2565 จัดสรร อุปกรณ์ คนพิการ ปี 2565 กรมการขนส่งทางบก เปิดให้ผู้พิการจากอุบัติเหตุการใช้รถใช้ถนน ยื่นคำขอรับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ตั้งแต่วันนี้ – 29 ธันวาคม 2565 โดยเงื่อนไขการยื่นคำขอมีอะไรบ้าง ต้องใช้เอกสารอะไร เช็คเลยที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“สิทธิผู้พิการ” โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล ได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ว่า กรมการขนส่งทางบก เปิดให้ผู้พิการจากการประสบภัยในการใช้รถใช้ถนน ยื่นคำขอรับจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการได้ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน – 29 ธันวาคม 2565 ในวันและเวลาราชการ สำหรับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ เช่น เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องดูดเสมหะ เตียง แขนเทียม ขาเทียม โลหะดามขา รถสามล้อโยก รถเข็น รถเข็นไฟฟ้า เป็นต้น

 

 

สิทธิผู้พิการ แจกรถเข็นคนพิการ ฟรี

 

 

ผู้พิการที่จะขอรับอุปกรณ์ให้ยื่นคำขอตามแบบที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด (ดาวน์โหลดแบบคำขอ โดยสแกน QR Code ตามภาพด่านล่าง) พร้อมด้วยเอกสารหลักฐาน โดยพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้ยื่น ณ สำนักมาตรฐานงานทะเบียนและภาษีรถ ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัดให้ยื่น ณ สำนักงานขนส่งจังหวัด

 

สำหรับคุณสมบัติผู้พิการ มีดังนี้

  1. ต้องเป็นผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน
  2. เป็นผู้พิการที่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากกองทุนหรือหน่วยงานอื่น
  3. เป็นผู้พิการที่เคยได้รับความช่วยเหลือจากกองทุนหรือหน่วยงานอื่นมาแล้วเกินกว่า 3 ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ เว้นแต่เป็นอุปกรณ์คนละประเภทกับที่เคยได้รับความช่วยเหลือ
  4. ไม่เป็นผู้ที่เคยฝ่าฝืนเงื่อนไข เกี่ยวกับการขอรับจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการของกรมการขนส่งทางบก

 

 

สิทธิผู้พิการ แจกรถเข็นคนพิการ ฟรี

 

 

 

ส่วนเอกสารประกอบการยื่นคำขอ ต้องใช้คำขอตามแบนที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด (ดาวน์โหลดแบบคำขอ โดยสแกน QR Code ตามภาพ) พร้อมด้วยหลักฐาน ดังต่อไปนี้

  1. บัตรประจำตัวประชาชน หรือหลักฐานแสดงตนอื่นใดที่ทางราชการออกให้
  2. บัตรประจำตัวผู้พิการ (ถ้ามี) โดยอย่างน้อยให้มีรายการ ชื่อ ที่อยู่ของผู้พิการ วันที่ออกบัตร และวันหมดอายุ ประเภทหรือลักษณะความพิการ และชื่อผู้ดูแลผู้พิการ
  3. รูปถ่ายของผู้พิการ ที่แสดงให้เห็นถึงลักษณะความพิการอย่างชัดเจนในลักษณะท่าทางแตกต่างกัน ขนาดไม่น้อยกว่า 3×5 นิ้ว ที่ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 3 เดือน อย่างน้อย 3 รูป
  4. รูปถ่ายแสดงสภาพอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน (ถ้ามี) ขนาดไม่น้อยกว่า 3×5 นิ้ว อย่างน้อย 1 รูป
  5. กรณีขออุปกรณ์เป็นรถนั่งไฟฟ้า ใช้รูปถ่ายสภาพแวดล้อม (บริเวณที่พักอาศัยหอบ้านพักของผู้พิการ ขนาดไม่น้อยกว่า 3×5 นิ้ว อย่างน้อย 2 รู
  6. ประวัติทางการแพทย์จากทะเบียนผู้ป่วย (OPD Card) หรือหลักฐานที่ทางราชการออกให้ หรือหลักฐานการขอรับ หรือได้รับการชดเชยคำสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัย หรือกองทุนทดแทนผู้ประสนภัยที่สามารถยินยันหรือบ่งมอกได้ว่าความพิการนั้นเกิดจากอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน
  7. กรณีที่ผู้ขอรับจัดสรรไม่มีเอกสารหลักฐานตาม (ข้อ 6) หากมีเอกสารหลักฐานยืนยันหรือระบุโดยแพทย์ และมีตราประกับของสถานพยาบาลไว้อย่างชัดเจนว่าความพิการของผู้พิการมีสาเหตุมาจากการประสนภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ให้สามารถใช้เป็นหลักฐานตาม (ข้อ 6) ได้

ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1584 หรือ 02-271-8888 ต่อ 2511-2515

 

 

สิทธิผู้พิการ แจกรถเข็นคนพิการ ฟรี

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : รัชดา ธนาดิเรก – รองโฆษกรัฐบาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮูตีเผยขีปนาวุธใหม่ ชื่อ "ปาเลสไตน์" คล้ายไฮเปอร์โซนิคอิหร่าน
เยลลี่กัญชาจากไทย เกือบทำสองพี่น้องในเกาหลีใต้ติดคุก
“กระทรวงวัฒนธรรม” ชวนชม “เทศกาลงิ้วแต้จิ๋วแห่งสยาม” 12-16 มิ.ย.นี้ ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
“ธนดล” ฟ้องหมิ่น “ไทกร” ปมเรียกรับเงินหมูเถื่อน ศาลนัดสืบพยานโจทก์ 24 เม.ย.68
"แม่น้องหมิง" เล่าคำพูดสุดท้าย คุยกับลูกก่อนถูกฆ่า ลั่นเอาผิด "ไอ้แซน" ถึงที่สุด หลังตร.เจอมือถูกตัด 2 ข้าง
หนุ่มโมโหขับรถเฉี่ยวไม่ยอมจอดยิงปืนขึ้นฟ้าขู่สองนัด คู่กรณีหยุดรถแจ้งตำรวจจับทันที
กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดผลสรุปเสวนา "รู้เท่าทันและเฝ้าระวังสื่อ 5 ภูมิภาค" ป้องกันปชช.ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ
ผู้การชลบุรี ติวเข้มการ์ดสถานบันเทิงพัทยา ยกระดับการรักษาความปลอดภัย ภายในสถานบริการ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว
“อนุทิน” เปิดกระทรวงมหาดไทย ถกคกก.ผู้ช่วยรัฐมนตรี ลุยขับเคลื่อนข้อสั่งการ “นายกฯ” แก้หนี้นอกระบบ ปราบยาเสพติด
ทส. ระดมความร่วมมือ สทนช. และกรมชลประทาน แก้ไขปัญหาไฟป่าพรุควนเคร็ง🔥🔥

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น