No data was found

ผบ.ตร. สั่ง เปิดสายด่วน ผู้ป่วยโควิดต้องการรถไปส่งโรงพยาบาล พร้อมดูแล 24 ชั่วโมง

กดติดตาม TOP NEWS

191 เปิดสายด่วน ผู้ป่วยโควิด ต้องการรถไปส่งโรงพยาบาลโทรได้ 24 ชั่วโมง พร้อมเปิด 200 เตียง ที่สโมสรตำรวจ จัดตั้ง Hospital ดูแลผู้ป่วยอีก 200 เตียง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำหนดหมายเลขโทรศัพท์ สายด่วน 191 อีกช่องทางหนึ่งเพื่อเสริมกับหมายเลขสายด่วนหลัก ของหน่วยงานที่มีหน้าที่โดยตรง ในการรับแจ้งกรณีผู้ป่วยติดเชื้อตลอด 24 ชั่วโมง

 

อีกทั้งเร่งจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ชั่วคราวที่โรงพยาบาลตำรวจ ขนาด 100 เตียง รองรับผู้ป่วยติดเชื้อ และขณะนี้ได้เร่งจัดตั้งโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยอีกแห่งที่สโมสรตำรวจ รวมถึงปรับปรุงพื้นที่ใกล้เคียง คาดว่าจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 200 เตียง รวมทั้งได้จัดตั้ง Hospital ดูแลผู้ป่วยอีก 200 เตียง ซึ่งโรงพยาบาลตำรวจได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว

 

ขณะที่ ภารกิจที่สำคัญเร่งด่วน คือ การรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อไปยังโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม สถานพยาบาล และศูนย์พักคอย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการไปยังหน่วยตำรวจทุกพื้นที่จัดยานพาหนะของราชการ พร้อมกำลังพลที่มีจิตอาสาทำหน้าที่พลขับและอำนวยความสะดวกในการรับส่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษาให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว สำหรับในกรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลตำรวจโดยศูนย์ส่งกลับได้ปฏิบัติภารกิจรับส่งผู้ป่วยมาโดยตลอดตั้งแต่มีการ
แพร่ระบาด

 

ส่วนอีกภารกิจหนึ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการ คือ ปรับปรุงพื้นที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 14 แห่ง ทั่วประเทศตามแนวชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน เป็นสถานที่กักกันเฉพาะองค์กร (Organization Quarantine) สำหรับกักกันโรค เพื่อเข้าสู่การคัดกรองและควบคุมโรคติดเชื้อ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น