No data was found

“ผู้ว่าฯททท.” คาดเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5-มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว เข้าครม.ปลายพ.ย.

กดติดตาม TOP NEWS

"ยุทธศักดิ์" คาดโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 5 และมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว จะเข้าครม.ได้ในสัปดาห์สุดท้ายเดือนพ.ย. มองภาพรวมไตรมาส 4 มีนักท่องเที่ยวเข้าไทยเดือนละ 1.5 ล้านคน ส่งผลยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งปี 65 ไม่น้อยกว่า 10 ล้านคน ด้านไทยแลนด์พริวิเลจฯ ชูกลยุทธ์ GRACE ยกระดับท่องเที่ยวไทย หนุนรายได้ปี 66 แตะ 2.38 ล้านลบ.

วันที่ 15 พ.ย. 65 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และประธานกรรมการ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด แถลงข่าว เปิดตัวกลยุทธ์ใหม่ภายใต้แนวคิด GRACE โดยมีนายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. /กรรมการและรักษาการแทนผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด และผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร. เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และที่ปรึกษาแบรนด์ Thailand Privilege เข้าร่วมงาน

ผู้ว่าการ ททท. ได้กล่าวถึงภาพรวมการท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 เชื่อว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยยังคงเป็นไปตามเป้าหมายไม่น้อยกว่า 10 ล้านคน โดยเฉพาะในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เดือนละประมาณ 1.5 ล้านคน ขณะที่การท่องเที่ยวภายในประเทศ ที่เข้าสู่ช่วงฤดูหนาว เชื่อว่าจะทำให้มีการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น แต่ทั้งนี้ ยังต้องจับตาความเสี่ยงในเรื่องของภาวะเศรษฐกิจถดถอย เงินเฟ้อ และวิกฤตพลังงานที่จะส่งผลกระทบกับค่าครองชีพ และการใช้จ่ายของประชาชนในการท่องเที่ยวในประเทศ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า อานิสงส์จากการที่รัฐบาลผ่อนปรนเรื่องวีซ่านักท่องเที่ยว จะช่วยให้เกิดการใช้จ่ายในประเทศเพิ่มขึ้น

 

 

ขณะที่ตลาดในประเทศ ยังคงเป็นเรื่องยากที่จะห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางออกนอกประเทศ โดย ททท. จะต้องหามาตรการเพื่อมาดึงคนในประเทศเหล่านี้ไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศเพิ่มขึ้น

นายยุทธศักดิ์ ระบุอีกว่า จากนโยบายของรมว. ท่องเที่ยวและกีฬา ได้ส่งงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 8,700 ล้านบาทให้กับนายอาคม รมว.คลัง พิจารณา เพื่อนำมาใช้ในโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 จำนวน 1.5 ล้านสิทธิ วงเงิน 5,400 ล้านบาท และส่วนที่เหลือ 3.3 พันล้านบาท จะเป็นงบประมาณในการกระตุ้นการท่องเที่ยวตามนโยบายของรมว.ท่องเที่ยวฯ คือ การฟื้นประเทศด้วยการท่องเที่ยว ซึ่งในส่วนของงบประมาณกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนนั้น จะต้องนำส่งให้ครม.พิจารณาในปลายเดือนพ.ย.นี้ และคาดว่า จะสามารถเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค.นี้

ขณะที่การประชุม APEC 2022 นายยุทธศักดิ์ มองว่า จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวประเทศไทยได้มากขึ้น ไม่เพียงแต่ผู้นำประเทศ แต่ยังมีในส่วนของผู้ติดตาม คณะทำงานที่เดินทางมายังประเทศไทย เชื่อว่า หากคนไทยทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดี สร้างความประทับใจให้เกิดขึ้น จะส่งผลดีกับภาพรวมการท่องเที่ยวของไทย จากการที่กลุ่มคนเหล่านี้ก็จะเดินทางกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้ง และจะช่วยให้จำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทยบรรลุเป้าหมายที่ 18 ล้านคนได้

นายยุทธศักดิ์ ยังได้กล่าวถึง ธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย ว่า มีศักยภาพสูง มีสินค้าและบริการที่ได้มาตรฐานในการตอบสนองต่อพฤติกรรมและความสนใจของกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ กลุ่มหรูหรามีระดับ (Luxury Tourists) ซึ่งมีอัตราการเจริญเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มดังกล่าวถือเป็นตลาดสำคัญที่มีกำลังในการใช้จ่ายเพื่อได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่า ความหมายและแตกต่างอย่างประทับใจ ทั้งยังช่วยส่งเสริมและกระตุ้นการยกระดับสินค้าและบริการด้วยการเพิ่มมูลค่าที่จะนำไปสู่การเพิ่มรายได้ที่จะเข้าประเทศมากขึ้นในอนาคตด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้น บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ในฐานะองค์กรที่มีศักยภาพและมีพันธกิจหลักในการดูแลนักท่องเที่ยวกลุ่ม Luxury ของไทย ได้มุ่งสร้างความพึงพอใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์จากการเดินทางท่องเที่ยวไทยที่ประทับใจ และทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต้องการเดินทางกลับมาอีกครั้ง (Revisit)

โดยปี 2566 นี้ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ได้กำหนดกลยุทธ์ “GRACE” เพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้
G = Grace ความสง่างาม เน้นความเป็นไทย เผยแพร่เสน่ห์แห่งวัฒนธรรมไทยอันดีงาม บอกเล่าประวัติศาสตร์อันยาวนาน และสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเชิดชูคนไทยในฐานะฮีโร่คนสำคัญที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวกลุ่ม Luxury ต้องการเดินทางมายังประเทศไทย
R = Relationship การสร้างความสัมพันธ์ที่ดี เป็นการสานความสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวในระยะยาว ผ่านสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่บริษัทฯ จะมอบให้กับสมาชิก รวมถึงสนับสนุนการเป็นคู่คิดด้านอื่น ๆ นอกเหนือจากการท่องเที่ยวทั่วไป เช่น การลงทุน และเสริมสร้างสุขภาพ
A = Assistance การดูแลช่วยเหลือทุกที่ทุกเวลา เพื่อยกระดับการท่องเที่ยว เพิ่มคุณค่าให้กับธุรกิจ บริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวเป็นมากกว่าแค่เพียงธุรกิจการให้บริการทั่วไป ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้อย่างเฉพาะเจาะจง เพื่อให้การท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นเรื่องง่าย ให้ความช่วยเหลือและสามารถพึ่งพาได้อยู่ตลอดเวลา
C = Companion ความเป็นมิตรไมตรี ดูแลนักท่องเที่ยวด้วยไมตรีจิต ยืดหยุ่น ใความเป็นไทยที่เปี่ยมด้วยรอยยิ้ม มีอัธยาศัยดี และเอาใจใส่ รวมถึงการพัฒนาฐานข้อมูลสมาชิกให้มีประสิทธิภาพ รู้ลึกรู้จริงเกี่ยวกับความต้องการของสมาชิกรายบุคคลมากยิ่งขึ้น
E = Exclusivity ความพิเศษ มอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่พิเศษและดีเยี่ยม เหนือความคาดหวัง ให้การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยน่าประทับใจและ amazing ยิ่งกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ในปี 2566 กลยุทธ์ GRACE จะช่วยยกระดับธุรกิจท่องเที่ยวไทย ตลอดจนช่วยผลักดันเป้าหมายของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปี 66 ให้กลับมาในอัตรา 80% ของปี 62 ภายใต้สถานการณ์ท่องเที่ยวที่เอื้ออำนวยในทุกด้าน (Best Case Scenario) รายได้รวมอยู่ที่ 2.38 ล้านล้านบาท

โดยฐานลูกค้าปัจจุบัน มีสมาชิกเป็นจีน ค่อนข้างเยอะ รองลงมาเป็นยุโรป โดยหลังโควิด-19 นักท่องเที่ยวมีแนวโน้มพำนักนานมากขึ้น การที่มีวีซ่าระยะยาว รวมถึงการเชื่อมโยงเศรษฐกิจอื่นๆ ก็น่าจะทำให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจกับไทยเพิ่มมากขึ้น

 

สำหรับ “บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด จัดตั้งขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรีในปี 2546 เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้นำเสนอสิทธิพิเศษในการเดินทางเข้าประเทศแก่นักท่องเที่ยวระดับบน โดยบริษัทฯเป็นรัฐวิสาหกิจลูกภายใต้การกำกับดูแลของ ททท. และได้มีการดำเนินงานร่วมกับหลายหน่วยงาน รวมถึงผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 100 ราย ที่ให้การต้อนรับและดูแลสมาชิก ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 20,200 คน และพร้อมร่วมกันขับเคลื่อน Luxury Tourism ของประเทศไทยมาโดยตลอด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567
"กลุ่มสมาพันธ์กัญชา" ยื่นหนังสือหนุน "ภูมิใจไทย" ผลักดันกม.กัญชา คัดค้านแนวคิดรัฐดึงกลับเป็นยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น