No data was found

ผนึกกำลังสายบุญ ลุยมอบถุงยังชีพให้ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ที่กักตัว ในถิ่นทุรกันดาร

กดติดตาม TOP NEWS

กาญจนบุรี ผนึกกำลังสายบุญ ลุยมอบถุงยังชีพ ให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้ที่โดนกักตัว มีความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการแพร่ระบาดของโรค ไวรัส โควิด 19 ในถิ่นทุรกันดาร

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา มนรัตน์ สารภาพ เจ้าของ ไร่คุณมน บ้านหนองกระทุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย ชัชญา สุทธิมา เจ้าของร้าน The Secret garden kan ได้นำแพมเพิสกางเกงผ้าอ้อมและ ของใช้ประจำบ้าน ไปมอบให้ นายประสพ จันทมาค์ ผู้ป่วยติดเตียง ที่อยู่บ้านเลขที่ 235/2 ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอยจังหวัดกาญจนบุรี อดีต อบต. 3 สมัย และประธานกองทุนหมู่บ้าน ที่มาล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ติดเตียง ซึ่งทำให้นางกุลวิภา จันทมาค์ ภรรยาผู้ป่วยคอยดูแล ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความปลาบปลื้มและดีใจ ที่ยังมีคนมองเห็น ในยามที่ตนเองตกทุกข์ได้ยากและลำบาก

ต่อจากนั้นคณะของ มนรัตน์และชัชญา ก็ได้เดินทางไปบ้านผู้ป่วยอีกรายหนึ่งที่ติดเตียงอยู่ หมู่ 3 ต.สมเด็จเจริญ อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี ที่อยู่ห่างไกลความเจริญในถิ่นทุรกันดาร เพื่อนำถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้ พร้อมกับ ผู้ที่โดนกักตัว ที่กลับจากพื้นที่สีแดงที่กลับจากต่างจังหวัดมีความเสี่ยงในการติดเชื้อ ไวรัส โควิด -19 โดยมี นาพุติศิริเพชร จำปานิล รอง นายกสำนักเทศบาลตำบลสมเด็จเจริญ และนายวิเชียร สอนดีผู้ใหญ่ บ้านหมู่ 3 ให้การต้อนรับและนำพาไปบ้านผู้ที่โดนกักตัว เพื่อมอบถุงยังชีพให้ มีทั้งหมด 7 หมู่บ้าน มีผู้โดนกักตัว 19 คน ที่มีอาชีพรับจ้างและยากจน หาเช้ากินค่ำ ที่ไม่สามารถออกไปทำงานได้ เมื่อมีคนใจดีนำถุงยังชีพไปแจกให้ก็ดีใจ แล้วกล่าวขอบคณะ ของ คุณมนรัตน์ และ ชัชญา ที่ใจบุญที่มีเมตตาและสงสารทั้งที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารห่างไกลความเจริญ และยังเป็นการช่วยเพื่อนมนุษย์ที่กำลังได้รับความเดือดทุกข์ร้อน และช่วยเหลือแบ่งเบาภาระหน้าที่ ของผู้ใหญ่บ้าน เทศบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกด้วย # กัมพล ทันเวลา : จังหวัดกาญจนบุรี

กัมพล ทันเวลา จ. กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น