No data was found

“บริจาคอวัยวะ” ยกย่องหนุ่มวัย 24 ปี ตั้งใจช่วยขอมอบชีวิตใหม่

บริจาคอวัยวะ, โรงพยาบาลราชบุรี, อชิระ กัญญา, ดวงตา, กระดูก

กดติดตาม TOP NEWS

"บริจาคอวัยวะ" การให้ไม่มีที่สิ้นสุด หนึ่งคนให้ หลายคนรับ โรงพยาบาลราชบุรี ขอขอบพระคุณ นายอชิระ กัญญา และครอบครัว ได้ร่วมทำบุญครั้งใหญ่

“บริจาคอวัยวะ” เมื่อเสียชีวิต แต่ร่างกายเรายังมีอวัยวะที่นำไปใช้ประโยชน์เพื่อคนอื่น ๆ ได้ นำไปปลูกถ่ายให้กับผู้ที่ต้องการ เป็นการสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์ ช่วยให้ผู้ได้รับอวัยวะมีชีวิตต่อไป TOP News รายงาน การให้ไม่มีที่สิ้นสุด หนึ่งคนให้ หลายคนรับ โรงพยาบาลราชบุรี ขอขอบพระคุณ นายอชิระ กัญญา และครอบครัว ได้ร่วมทำบุญครั้งใหญ่ บริจาค ดวงตา และ กระดูก เป็นต้นแบบที่สร้างแรงบันดาลใจแก่นักศึกษาแพทย์ที่มาฝึกงานที่โรงพยาบาล

ข่าวที่น่าสนใจ

 

บริจาคอวัยวะ, โรงพยาบาลราชบุรี, อชิระ กัญญา, ดวงตา, กระดูก

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องประชุมปฐมจักรี โรงพยาบาลราชบุรี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี พร้อม แพทย์หญิง ปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี นายแพทย์ อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์ นิคม มะลิทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลราชบุรี นายแพทย์ กิตติ สุวรรณประทีป หัวหน้าศูนย์รับบริจาคอวัยวะโรงพยาบาลราชบุรี นายแพทย์ วิชยันต์ ชอบใช้ แพทย์ออร์โธปิดิกส์ ด้านมะเร็ง และ พว.กรรณิการ์ โค้วฮุด พยาบาลผู้ประสานงานดูแลศูนย์บริจาคอวัยวะ ร่วมแสดงความขอบคุณครอบครัว นายอชิระ กัญญา อายุ 24 ปี ชาวสมุทรสงคราม ซึ่งประสบอุบัติเหตุจราจร อาการสาหัสถูกนำส่งตัวจากโรงพยาบาลดำเนินสะดวก มายังโรงพยาบาลราชบุรีเพื่อเข้ารับการรักษา

 

 

 

 

บริจาคอวัยวะ, โรงพยาบาลราชบุรี, อชิระ กัญญา, ดวงตา, กระดูก

 

 

 

 

พบว่า ผู้ป่วยมีอาการบาดเจ็บรุนแรงหลายระบบ จึงได้เข้ารับการรักษาอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากอาการที่รุนแรง แพทย์ได้วินิจฉัยว่าผู้ป่วยอยู่ในภาวะสมองตาย ซึ่ง บิดา มารดา และยายผู้เลี้ยงดูของผู้ป่วย รับทราบอาการและเข้าใจถึงความรุนแรงที่ผู้ป่วยได้รับมาโดยตลอด โดยทีมแพทย์โรงพยาบาลราชบุรีได้เจรจาเพื่อขอรับบริจาค อวัยวะ กับญาติผู้ป่วย และด้วยความประสงค์ของผู้ป่วยที่ตั้งใจจะบริจาค อวัยวะ เพื่อทำความดี สร้างบุญกุศลเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อเสียชีวิต ซึ่งทีมแพทย์โรงพยาบาลราชบุรีได้จัดเก็บดวงตามอบสู่สภากาชาดไทย และกระดูกมอบสู่ศูนย์เนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯ ในพระอุปถัมภ์ฯ

 

 

 

 

บริจาคอวัยวะ, โรงพยาบาลราชบุรี, อชิระ กัญญา, ดวงตา, กระดูก

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ การบริจาคกระดูกเพื่อไปใช้ในการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคกระดูกและโรคอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ กระดูกและเนื้อเยื่อชนิดต่าง ๆ ที่ทางศูนย์เนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯ ผลิตขึ้นมานั้น มีความจำเป็นต่อผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บกระดูก หรือเป็นโรคกระดูกต่าง ๆ เช่น มะเร็งกระดูก เนื้องอกกระดูก อุบัติเหตุกระดูกแตก และจะต้องตัดกระดูกส่วนนั้นทิ้งไป หากไม่มีกระดูกใหม่มาใส่ทดแทนก็จะทำให้เกิดความพิการกับผู้ป่วยนั้น โดยกระดูกและเนื้อเยื่อจากผู้บริจาค 1 ราย สามารถนำไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยได้ 17 – 20 ราย

 

 

 

 

บริจาคอวัยวะ, โรงพยาบาลราชบุรี, อชิระ กัญญา, ดวงตา, กระดูก

 

 

 

 

โรงพยาบาลราชบุรี ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมบริจาค อวัยวะ ดวงตา กระดูก และ ร่างกาย โดยผู้ที่มีความประสงค์จะบริจาคสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์รับบริจาค อวัยวะ โรงพยาบาลราชบุรี (สำนักงานมูลนิธิโรงพยาบาลราชบุรี) หน้าอาคาร 75 ปี โรงพยาบาลราชบุรี โทร 032-719600 ต่อ 1867 หรือ 084-1391471

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น