No data was found

“นิพนธ์” มั่นใจ ประชาธิปัตย์ 4 จังหวัดชายแดนใต้ ได้ ส.ส.เพิ่มแน่นอน หลังกระแสตอบรับดี

กดติดตาม TOP NEWS

"นิพนธ์" มั่นใจ ประชาธิปัตย์ 4 จ.ชายแดนใต้ ได้ส.ส.เพิ่มแน่นอน หลังกระแสตอบรับดี ชี้อย่าตกใจคนเดินออกให้ดูอดีตที่มีคนเดินออกจากพรรคไม่มีใครได้กลับมาแม้แต่คนเดียว

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และผอ.เลือกตั้งพรรคฯ กล่าวว่าวันนี้(13 พ.ย.) ตนได้ประชุมกับผู้สมัคร ส.ส. 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้คือ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสตูล ทั้งหมดมี 14 เขตเลือกตั้ง วันนี้ถือว่าทั้ง14 เขต พรรคฯมีสมัครครบทั้งหมดแล้ว และในวันที่ 20 พ.ย.นี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ จะไปเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ทั้ง 14 เขตที่จ.ยะลา อย่างไรก็ตามผู้สมัครทุกคนที่มาร่วมประชุม มีความมั่นใจเต็มที่ เพราะจากที่เดินในพื้นที่มา 3-4 เดือน พบว่ากระแสตอบรับดีตามลำดับจึงมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งผู้สมัครส่วนหนึ่งเป็นเลือดเก่า ที่กลับมาช่วยพรรค เช่นนายเจะอามิง โตะตาหยง และมีคนรุ่นใหม่ เช่นนายเมธี อรุณ หรือเมธีลาบานูน บางคนจบดอกเตอร์ก็มี หรือที่จ.สตูล มีผู้สมัครเป็นปลัดอำเภอ แต่มีความมุ่งมั่นอยากลงสมัครรับเลือกตั้ง ส่วนรายชื่อทั้งหมดขอให้หัวหน้าพรรคฯเป็นคนเปิดในวันที่ 20 พ.ย. จึงมั่นใจว่าจะสามารถเอาที่นั่งกลับมาและเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายนิพนธ์ ยังกล่าวถึงข่าวสมาชิกบางส่วนลาออกนั้น อาจทำให้ภายในพรรคฯว่า ได้พยายามชี้แจงไปหลายครั้งแล้วถึงการมีคนเดินออกไปจากปชป. ที่จริงกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) และผู้ใหญ่ในพรรคฯรู้เรื่องนี้มาก่อนแล้ว ถ้าพูดไปก็เหมือนขับไสไล่ส่งก็พูดไม่ได้ ต้องรอให้แต่ละคนแสดงตัวและตัดสินใจอนาคตของตัวเอง เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกในอดีตก็มีคนออกจากปชป.โดยเฉพาะภาคใต้ ซึ่งเราไม่เคยเห็นใครได้กลับมาในสภาได้เลยสักคน ดังนั้นบทเรียนเหล่านี้หวังว่าจะได้ไตร่ตรองกัน

นายนิพนธ์ กล่าาวต่อว่า ในยุคที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นหัวหน้าพรรคฯในปี 48 ก็บอกว่าปชป.ไม่มีทางสู้กับพรรคไทยรักไทย(ทรท.)ได้ คนก็ออกไปจากพรรคฯ ออกหมดทั้ง 4 คนใน 3จังหวัดชายแดนใต้ พอเลือกตั้งวันนั้นก็ตกหมด ยังเป็นประวัติศาสตร์ฝังใจอยู่ หรือก่อนหน้านั้น ที่จ.ตรัง คนของปชป.เคยได้ที่ 1 ของประเทศไทย แต่ทันที่ออกจากพรรคฯไปสอบตนทันที แพ้แม้กระทั่งคนขับรถของตัวเอง สิ่งเหล่านี้สะท้อนบทเรียนให้หลายคน ดังนั้นก่อนที่เราจะไป ก็ต้องมีสติและดูประวัติศาสตร์ให้ดี ขนาดกลุ่ม 10 มกรา ยังไม่ได้กลับเข้ามาแม้แต่คนเดียว รวมถึงการเลือกตั้งเมื่อปี 62 ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้มีคนออกจากปชป.ไปก็ไม่มีใครได้กลับเข้ามาแม้แต่คนเดียว แม้กระทั่งที่จ.สุราษฎร์ธานี ก็ไม่มีใครได้กลับเข้ามา ซึ่งไม่ต้องบอกว่าออกไปอยู่กับใคร ทุกคนก็รู้

“ผมบอกแล้วว่า พอมีมรสุม ฝนจะตก มีคลื่นลม คนที่อยู่ในเรือก็ตกใจกระโดดลงจากเรือ แต่ไม่มีใครว่ายน้ำถึงฝั่งสักคน บทเรียนในอดีตทำให้มีความมั่นใจว่าแม้มีคนออกไปบ้างแต่ไม่รุ่นแรงเท่าที่ผ่านมา ดังนั้นวันนี้อย่าตกใจเพราะปรากฎการณ์อย่างนี้เป็นปรากฎการณ์ธรรมดาของการเมือง วันนี้ถ้าจะให้ผมพูดก็ต้องบอกว่าปชป.คือตรรกศิลาทางการเมืองของประเทศ ซึ่งผมคิดว่าเป้าที่ปชป.ตั้งไว้จะได้ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ทั้งส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อรวม 70-80 ที่นั่ง เรายังมีความมั่นใจอยู่ โดยส.ส.บัญชีรายชื่อน่าจะได้ 15-18 ที่นั่ง”นายนิพนธ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต
"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ
ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่
แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น