No data was found

วัดแทบแตก สท.บวชลูกชาย โปรยทานกว่า 2 แสน

กดติดตาม TOP NEWS

วัดแทบแตก สท.บวชลูกชาย โปรยทานกว่า 2 แสน

วันที่ 12 พ.ย.65 ที่วัดศรีประจันตคาม ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้พิธีอุปสมบท นายจิระวิน โชติรัตน์ โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อน และชาวบ้านใกล้เคียง ร่วมเกือบๆ 1,000 คน บรรยากาศภายในวัด มีประชาชนมารอร่วมงานอุปสมบท และมารอรับโปรยทานกันเป็นจำนวนมากจนพื้นที่ภายในรอบอุโบสถเต็มไปด้วยประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้เนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 11 พ.ย. ก่อนการอุปสมบทได้มีคอนเสริตร์หมอรำระเบียบว่าทะศิลป์มาทำการแสดงให้กับแขกที่รับเชิญมาร่วมยินดีกับงานอุปสมบทในครั้งนี้ และเมื่อช่วงเช้าได้นำนาคแห่รอบโบสถเพื่อบวชเป็นพระก็มีการโปรยทาน ทั้งเหรียญและแบงค์ จำนวนมาก หลังจากมีการโปรยทานรอบอุโบสถเสร็จ ก็มีการแจกทานอาหารให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน

หลังจากนั้นนายสุชาติ โชติรัตน์ สมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยนายสุวิทย์ โชติรัตน์ นายกเทศบาลตำบลประจันตคาม ได้ขึ้นรถกระเช้าที่ได้เตรียมไว้ เพื่อโปรยทานเป็นธนบัตรแบงค์ 100 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท ร่วมกว่า 200,000 บาท ผู้ร่วมงานเกือบๆ 1,000 คน ต่างรอ ธนบัตร จากการโปรยทานของพ่อนาค กันอย่าง ครึกครื้นและทำให้ประชาชนที่มารับโปรยทานในครั้งนี้ได้ดีใจ บางคนได้เงินกันไปกว่า 1,000 – 2,000 บาท

จากการสอบถามนายสุชาติโชติรัตน์ สมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี ได้กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้โปรยทานเงินไปแสนกว่าบาท ตนอยากจะช่วยชาวบ้านที่ผ่านมาเป็นภาวะของโรคโควิด จึงทำให้ชาวบ้านหากินกันลำบาก ตนจึงคิดว่าที่เราช่วยแบบนี้ไม่ทำให้เราเดือดร้อน จึงขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่มาร่วมช่วยในการบวชในครั้งนี้ และขอให้ได้รับบุญร่วมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น