logo

ให้ ‘ส.ต.ท.’ โพสต์หมิ่นสถาบัน ออกจากราชการไว้ก่อน

ความคืบหน้ากรณี “สิบตำรวจโท” นายหนึ่ง ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง โพสต์ข้อความอันมิบังควรในกลุ่ม “รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง” เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 ซึ่งมีนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ต้องหาคดี มาตรา 112 ที่หลบหนีคดีอยู่ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม จนถูกประชาชนร้องเรียนพฤติกรรมและให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการ ล่าสุดมีรายงานแจ้งว่า ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางออกคำสั่งที่ 302/2564 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้น และสั่งการให้ “สิบตำรวจโท” คนดังกล่าวมาพบและทำการสอบสวน ซึ่ง “สิบตำรวจโท” ยอมรับว่าเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว และเป็นผู้คอมเมนต์ข้อความอันมิบังควรดังกล่าวจริง นอกจากนี้ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางยังออกคำสั่งที่ 303/2564 ให้ “สิบตำรวจโท” คนดังกล่าว ออกจากราชการไว้ก่อนอีกด้วย

 

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ชุดสืบสวน เข้าไปทำการตรวจค้นที่บ้านพัก ทั้งที่บ้านพักของทางราชการ และบ้านพักตามภูมิลำเนาเดิมที่ปรากฏตามบัตรประชาชน จากการตรวจค้นบ้านพักของทางราชการ พบแท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จึงได้ทำบันทึกยินยอมให้ตรวจยึดเพื่อตรวจสอบ และจากการตรวจค้นบ้านพักตามภูมิลำเนา ไม่พบสิ่งผิดปกติและสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้ส่งรายงานเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ และเหตุที่ต้องรายงานด่วน ถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว

 

ด้าน เฟซบุ๊ก “สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง” ได้ระบุว่า “จากกรณีที่มีการโพสต์ สื่อสังคมออนไลน์โดยข้าราชการตำรวจ สังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง ด้วยข้อความที่ไม่เหมาะสม ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว จึงได้ตรวจสอบและได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมสอบสวนวินัยร้ายแรงต่อข้าราชการตำรวจนายดังกล่าวแล้ว ขอขอบคุณประชาชนที่กรุณาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หากมีความคืบหน้าจะได้นำเรียนให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น