No data was found

หญิงวัย 75 ปี ดับ หลังฉีดวัคซีนได้ 3 วัน ญาติคาใจ วอนเร่งตรวจสอบ

กดติดตาม TOP NEWS

พี่สาวคนโตยายวัย 75 ปี ฉีดวัคซีนแอสตร้าซินิก้าดับ เชื่อเพราะวัคซีน ยันลูกอีก 6 คนไม่ฉีด หวั่นดับเหมือนแม่ เร่งหน่วยงานตรวจสอบและเยียวยา

วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 นางดวงเดือน บินนอก อายุ 56 ปี พร้อมลูกหลานของผู้ที่เสียชีวิตปริศนา หลังจากไปฉีดวัคซีนแอสตร้าซินิก้าได้เพียงแค่ 3 วัน กลับบ้านมามีอาการไม่ดี จนต้องหามเข้าโรงพยาบาล ปรากฏว่ายายช็อคเสียชีวิต จนกระทั่งทางโรงพยาบาลนำผลชัณสูตรมาพบว่าเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้ทางญาติยังติดใจการเสียชีวิตอยู่ว่า อาจเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนกันไวรัสโควิด 19 นี้ไป เพราะที่ผ่านมาทางคุณยายมีสุขภาพแข็งแรงและไม่มีโรคประจำตัว โดยงานศพได้จัดขึ้นที่บ้านหนองน้ำใส หมู่ 9 ตำบลหนองน้ำใส อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ทามกลางความสงสัยและติดใจการเสียชีวิตของคุณยายว่าเสียชีวิตได้อย่างไร

 

โดย นางดวงเดือน บินนอก อายุ 56 ปี ลูกสาวคนโตของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า คุณยายชื่อนางทองเพียร พุกพิลา อายุ 75 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยผลชัณสูตรศพทางแพทย์แจ้งว่าคุณแม่มีภาวะเส้นเลือดในสมองตีบจนทำให้เสียชีวิต จนทำให้ตนสงสัยว่าการเสียชีวิตของแม่ตนเองนั้น อาจเกิดจากวัคซีนที่แม่ไปฉีดมา ซึ่งวันที่แม่ฉีดวัคซีนคือวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 โดยเดินทาไปฉีดที่หอประชุมมูลนิธิพรหมธรรมสีคิ้ว เพื่อรอฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสตร้าซินิก้า จนกระทั่งคุณแม่ฉีดเสร็จเริ่มมีอาการคอแห้ง เหนื่อยอ่อนเพลีย จึงได้เข้านอนเร็ว ต่อมาเริ่มมีอาการไม่ตอบสนอง จึงได้โทรเรียก 1669 เพื่อนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จนกระทั่งไปพักรักษาตัวได้ 3 วัน กระทั่งเมื่อวันที่ 22 ที่คุณแม่ก็ได้เสียชีวิต ทางครอบครัวก็ได้โทรไปสอบถามอาการของแม่ ปรากฏว่าแม่อยู่ห้องฉุกเฉินมีภาวะหัวใจหยุดเต้น ในเวลา 12.00 น. ต่อมาทางแพทย์จึงแจ้งว่าคุณแม่เสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ตนก็มองว่าน่าจะเป็นผลจากวัคซีนอย่างแน่นอนเพราะที่ผ่านมาคุณแม่แข็งแรงและไม่มีโรคประจำตัวด้วย จนกระทั่งไปฉีดวัคซีนจึงมีอาการแบบนี้และเสียชีวิต ส่วนโรงพยาบาลสีคิ้วได้มาเยี่ยมและให้กำลังใจและพูดเพียงว่า จะนำเรื่องดังกล่าวทำเรื่องขอเงินเยียวยาให้โดยใช้ระยะเวลา 1 เดือน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้จริงหรือไม่ ทั้งนี้จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูและตรวจสอบหน่อย เพราะตอนนี้ทางญาติติดใจอย่างมากในการเสียชีวิตของแม่ตนเอง

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น