No data was found

วัยรุ่นเล่นน้ำคลองเจองูบองหลายักษ์ปะทะงูหลาม

กดติดตาม TOP NEWS

วัยรุ่นเล่นน้ำคลองเจองูบองหลายักษ์ปะทะงูหลาม

วันที่ 24 ก.ค.  2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายประมวล อัตกลับ อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่2 บ้านบางสัก ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง ว่าพบงูจงอางหรือบองหลาต่อสู้กับงูหลาม ที่หนานไฟคา คลองบางสัก หมู่ 2 ต.บางสัก ก่อนที่งูหลามเพลี่ยงพล้ำโดนรัดและกัดที่หางตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้พบซากงูหลามความยาวประมาณ 2 เมตรอยู่ระหว่างการรอฝังกลบ ที่บริเวณปลายหางพบบาดแผลถูกกัดจนเหวอะหวะ ส่วนงูจงอางทางหน่วยกู้ชีพ อบต.บางสักได้ทำการจับและปล่อยคืนสู่ธรรมชาติไปเป็นที่เรียบร้อย


นายประมวลได้นำผู้สื่อข่าวไปดูที่เกิดเหตุที่เจองูพบว่าสถานที่ดังกล่าวอยู่ริมคลองบางสัก ชาวบ้านในพื้นที่เรียกว่าหนานไฟคา พื้นที่โดยรอบเป็นสวนปาล์มน้ำมันและป่ารกทึบ ก่อนเล่าว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมามีกลุ่มวัยรุ่นได้ไปเล่นน้ำที่หนานไฟคา แต่ในระหว่างนั้นเองก็เห็นงูจงอางหรือบองหลาตัวใหญ่ยาวประมาณ 4 เมตรกำลังต่อสู้กับงูบองหลายาวประมาณ 2 เมตร ระหว่างที่พัลวันกันอยู่นั้นเองงูจงอางได้กัดติดเข้าที่หางและกำลังรัดงูหลามพยามยามที่จะกลืนลงไป กลุ่มวัยรุ่นจึงได้ใช้ไม้ผูกเชือกทำเป็นบ่วงคล้องไปที่งูทั้ง 2 ตัวพยายามแยกออกจากกัน แต่ด้วยความที่งูจงอางตัวใหญ่มากสู้แรงไม่ไหว จึงได้ประสานตนและเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาช่วยกันจับดังกล่าว สำหรับในพื้นที่ก็มีงูหลายชนิดส่วนใหญ่จะพบงูเห่า งูกะปะ งูหลาม ส่วนงูจงอางไม่ค่อยพบเห็นเท่าไหร่ หลังเกิดเหตุก็ได้เตือนชาวบ้าน ให้ดูแลเด็กๆที่ไปเล่นน้ำที่คลองบางสักให้ระวังงูพิษที่เลื้อยออกหากินในช่วงนี้ ทั้งฝากเตือนชาวสวนยางที่ออกกรีดยางในตอนดึกให้เฝ้าระวัง หากพบให้แจ้งผู้ใหญ่บ้านหรือเจ้าหน้าที่ให้ทราบ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายธนิต ยาหมิ้น อายุ 18 ปี ชายวัยรุ่นที่พบเจองูจงอางตัวดังกล่าว ทราบว่า ระหว่างที่กำลังเล่นน้ำอยู่กับเพื่อนและน้องกัน 4-5 คน ได้ยินเสียงแกร่กๆ ริมฝั่งเมื่อหันไปดูถึงกับตกใจเมือเห็นพญาบองหลาตัวใหญ่กำลังกัดติดเข้าที่หางงูหลาม ตนจึงให้เพื่อนพาน้องๆออกไป ส่วนตนไปหาเชือกมาทำเป็นบ่วงคล้องงูหลาม แต่งูบองหลากัดหางแน่นไม่ยอมปล่อย จึงทำบ่วงอีกอันคล้องงูบองหลาเพื่อความปลอดภัยไม่เลื้อยหนีไปทำอันตรายคนอื่น ตอนนั้นยอมรับว่ากลัวมาก เพราะไม่เคยเห็นงูบองหลาตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

ด้านนายสุรินทร์ ศดานันท์ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางสัก คนจับงู เล่าว่า ตอนที่มาถึงก็พบว่างูทั้ง 2 ตัวถูกมัดไว้เรียบร้อยแล้วตนจึงใช้มือเปล่าจับไปที่หัวงูจงอางและพยายามเอาใส่ถุงปุ๋ย ซึ่งงูจงอางพยายามสะบัดหนีมือ ตนเคยผ่านประสบการณ์การจับงูมาพอสมควรและมีความไม่กลัวจึงจับงูลงถุงปุ๋ยได้สำเร็จ ที่ผ่านมาในพื้นที่บ้างบางสักตนก็ได้รับแจ้งพบงูอยู่บ่อยครั้งส่วนมากเป็นงูเห่า บางครั้งก็เป็นงูจงอางแต่ตัวไม่ใหญ่เท่านี้ งูส่วนใหญ่อาศัยอยู่บริเวณเขาที่อยู่ในพื้นที่ซึ่งลงมาหารอาหารที่เล้าไก่ คอกแพะ ของชาวบ้านอยู่บ่อยครั้ง ทั้งนี้ขอฝากเตือนชาวบ้านที่เจองูแบบต่อหน้าขออย่าตกใจ เพราะถ้าตกใจบางทีงูอาจจะฉกจนเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ พยายามล็อกไว้ในพื้นที่ที่งูอยู่และรีบแจ้งเข้าหน้าที่มาจับ

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สาวสอง" เขม่นเดือดหน้าผับสุขุมวิท เคลียร์ไม่ลงตัว คว้ามีดแทงเจ็บสาหัส
อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น