No data was found

แม่พยาบาลวิชาชีพถูกโควิดพรากชีวิต เผยความในใจ สุดภูมิใจลูกทำหน้าที่ได้ถึงที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

แม่พยาบาลวิชาชีพดับโควิด 19 เผยความในใจ สุดภูมิใจลูกทำหน้าที่ได้ถึงที่สุด แต่ไม่คาดคิดว่าจะจากไปเพราะโควิด 19

วันที่ 24 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ ฐานุพงศ์ ศุภเลิศวรวิชญ์ โพสต์เรื่องราวน่าเศร้า การจากไปของเจ้าหน้าที่พยาบาล ชื่อว่า แพรพัชร์ ธัญวัฒน์ทวีสุข พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านบางแค ที่เสียชีวิตหลังติดเชื้อโควิด-19 จากการทำงาน โดยทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ด่านหน้าประจำจุดตรวจโควิด ซึ่งในภาพเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ร่วมกันยืนตั้งแถวรับศพออกจากห้องผู้ป่วยและนำไปฌาปนกิจที่วัดบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา จนมีชาวโซเชียลเข้าไปแสดงความเสียใจและสดุดีการทำหน้าที่ของพยาบาลท่านนี้ ที่เป็นด่านหน้าสู้กับไวรัสโควิด 19 จนเสียชีวิต ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านเกิดของพยาบาลดังกล่าวที่ บ้านหนองหอย หมู่ 1 ตำบลหนองหอย อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา ได้พูดคุยกับทางครอบครัวเผยสุดภูมิใจลูกช่วยผู้ป่วยแต่ไม่คาดคิดจะติดเชื้อเสียชีวิต

โดยทางผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางนิด ศิรินทร์ อายุ 64 ปี แม่ของพยาบาลที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า สำหรับลูกสาวตนชื่อเล่นชื่อนงค์ เป็นพยาบาลวิชาชีพมากว่า 20 ปี ซึ่งปกติแล้วลูกสาวเป็นลูกคนโต มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน อีก 2 คนอยู่ต่างประเทศ ที่ผ่านมาลูกสาวทำหน้าที่พยาบาลก็มักจะมาเยี่ยมพ่อแม่บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ด้วยโรคโควิด 19 ระบาดจึงไม่ได้มา และมาทราบข่าวลูกสาวเป็นพยาบาลซึ่งเป็นด่านหน้ารับผู้ป่วยกลับติดโควิดเอง แต่ไม่คาดคิดว่าจะเสียชีวิต ตอนนี้ก็รู้สึกเสียใจอย่างมาก แต่ก็เข้าใจว่าเป็นหน้าที่และก็ภูมิใจในตัวลูกสาว ซึ่งก็ได้สูญเสียไปแล้ว ส่วนงานศพที่ไม่ได้ร่วมเพราะมาตรการเข้มของจังหวัดนั้นเป็นพื้นที่สีแดง จึงงดเดินทางทุกกรณีและให้ลูกเขยหรือเพื่อนพยาบาลบางส่วนไปร่วมพิธีแทน ส่วนตนและครอบครัวเตรียมนำกระดูกมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ลูกที่วัดหนองหอย ซึ่งเป็นวัดใกล้บ้านด้วย

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น