No data was found

“ปารีณา” ไม่ทน สวนกลับ “อหจ.”

กดติดตาม TOP NEWS

“ปารีณา” ไลฟ์สด อหจ. สวนกลับ “ยุทธพงศ์” อย่าแบ่งชั้นวรรณะ เผยเจ้าตัวชอบถูกเรียกรมต. เหมือนเด็กดีใจหน้าบาน อัดนิสัยโหน หลับหูหลับตาพูดไม่จบงบเรือดำน้ำกองทัพเรือ แฉหน่วยงานอื่นเสนอซื้อรถยนต์มหาศาล แต่ไม่ตัดกัน ถามมีนอกมีในหรือไม่

วันที่ 24 ก.ค. – น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ปารีณา ไกรคุปต์” ว่า วันนี้ตนขอเริ่มต้นภาษาไทยวันละคำ แต่ไม่ได้เสนอคำว่า อหวร. ที่เคยติดแฮชแท็กไปก่อนหน้านี้ เพราะเรื่องนั้นจบไปนานแล้ว ตั้งแต่วันที่ผู้ใหญ่โทรศัพท์มาบอกให้จบก็จบทันที เพราะปารีณาไม่เคยดื้อ แต่ภาษาไทยวันนี้เป็นคำว่า อหจ. คือคำว่า โอ้โหโจ้ หมายถึงนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และเป็นอดีตรัฐมนตรี ที่ผ่านมามมีการโต้ตอบกันไปมาในชั้นกรรมาธิการงบฯเรื่องเรือดำน้ำ ซึ่งก็ไม่จบสักที และล่าสุดมาด่าตนหนักมาก จึงอยากเล่าให้ฟังว่าในสภาฯเป็นอย่างไร เวลาตนเจอนายยุทธพงศ์ก็เรียกว่าท่านรัฐมนตรี ทั้งที่ปกติหลายคนก็ไม่ได้เรียกแล้ว และบางคนก็ไม่รู้ว่าเคยเป็นรัฐมนตรี เหตุผลที่ตนชอบเรียกแบบนั้น เพราะรู้สึกว่าเวลาเรียกแล้วนายยุทธพงศ์เหมือนเด็กดีใจหน้าบาน ซึ่งความเป็นอดีตรัฐมนตรีตรงนี้ถูกนำมาสร้างชั้นวรรณะว่าตนจะไปเทียบชั้นได้อย่างไร เพราะตนไม่เคยเป็นรัฐมนตรี และไม่เคยคิดจะเป็นด้วย แต่พ่อตนเคยเป็นรมช.พาณิชย์ และรมช.คมนาคม รวมถึงยังมีส.ส.หลายคนในสภาฯเป็นรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรี ก็ไม่เคยพูดจาแบบนี้ มีแต่นายยุทธพงศ์คนเดียวที่พูดแบบนี้ เหมือนเป็นการเทียบชั้น ลองคิดดูว่าส.ส.ในสภาฯมีกี่คนที่ไม่เป็นรัฐมนตรี ดังนั้นอย่าแบ่งชั้นวรรณะ และตนภูมิใจที่พ่อเป็นอดีตรัฐมนตรีที่ไม่เคยไปยืนตะโกนหน้าบ้านเมียเพื่อขอคืนดี แต่ผู้หญิงไม่คืนดีด้วย ถามว่าศักดิ์ศรีอยู่ไหน ไม่รู้จะมีคนร้อนหรือไม่ ขอให้สังคมช่วยกันดู

 

น.ส.ปารีณา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เวลาในห้องประชุม หากนายยุทธพงศ์ไม่พอใจตน ก็จะนำเรื่องฟาร์มไก่มาล้อเลียน แต่ครั้งนี้กลับมีการแถลงข่าวให้ตนตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงา ซึ่งคดีนี้อยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว แต่คดีต่างๆของคนในพรรคเพื่อไทยกลับไม่พูดบ้าง วันนี้เห็นแต่ภาพนายยุทธพงศ์ออกมาพูดเรื่องเรือดำน้ำและขอเอกสารตลอด พูดเหมือนคนยังไม่ตื่น ขอให้ลืมตาดูหน่อยว่ากองทัพเรือโดนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เบรกไปแล้ว และกองทัพเรือได้แจ้งห้องประชุมกรรมาธิการงบฯชุดใหญ่แล้วว่าไม่มีเรื่องนี้ ถามว่าแล้วที่จะให้โหวตคือโหวตอะไร เป็นนิสัยโหนอยู่นั่น เรือดำน้ำเป็นหน้าที่ส่วนหนึ่งของกองทัพเรือ ในฐานะกรรมาธิการงบฯอยากบอกว่าทุกหน่วยงานเสนอของแต่ละตัวเองมาหมด มีรายการใกล้เคียงกัน เพราะมาจากสำนักงบฯ และเรือดำน้ำเป็นเรื่องที่เรามีทรัพยากรธรรมชาติใกล้กับมาเลเซียที่เขามีเรือดำน้ำ ที่ต้องระวัง ถ้าเมื่อไหร่เราสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล กองทัพเรือก็ถูกประณามอีก ตนรู้สึกเห็นใจกองทัพเรือ เพราะหน่วยงานอื่นเสนอซื้อรถยนต์มหาศาล แต่ไม่ตัดกัน ทั้งที่ควรจะตัด จึงขอให้ดูพฤติการณ์ว่ามีนอกมีในหรือไม่ ที่เลือกตัดตรงนี้ไม่ตัดตรงโน่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น