“แกร๊ป ประเทศไทย” โร่แจง ปมยายโอนเงินพลาดหลักหมื่น!

"แกร๊ป ประเทศไทย" โร่แจง ปมยายโอนเงินพลาดหลักหมื่น!

จากกรณีคุณยายคนหนึ่ง สั่งอาหารผ่านไรเดอร์บริษัทเดลิเวอรี่ชื่อดัง ยอดโอนเงิน 314 บาท แต่เกิดผิดพลาดโอนเกินไปเป็น 31,400 บาท พอมาเช็กและรู้ตัวว่าได้โอนเงินผิด คุณยายก็รีบติดต่อทางศูนย์เพื่อช่วยประสานงานให้ ทางศูนย์จึงได้ติดต่อไปหาไรเดอร์ทันที แต่ทางไรเดอร์กลับแจ้งว่า “ก็ไม่รู้ว่าเป็นเงินของใครและได้ใช้จนหมดแล้ว” แต่ก็จะรีบหาคืนให้ยายภายในวันที่ 20 ก.ค. นี้  และล่าสุดก็ยังไม่ได้รับเงินคืนก่อนจะติดต่อไรเดอร์ดังกล่าวไม่ได้

 

ล่าสุด “แกร็บ ประเทศไทย” ได้ออกชี้แจงกรณีดังกล่าวระบุว่า

 

 

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564

 

เรื่อง      แถลงการณ์จาก แกร็บ ประเทศไทย กรณีผู้ใช้บริการโอนค่าบริการเกินจำนวนให้พาร์ทเนอร์คนขับ

เรียน     ท่านสื่อมวลชน

 

จากกรณีที่มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับผู้ใช้บริการที่สั่งอาหารผ่าน GrabFood ซึ่งได้โอนเงินค่าบริการเกินจำนวนไปให้พาร์ทเนอร์คนขับนั้น แกร็บ ประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงในข้อเท็จจริงประเด็นต่างๆ ดังนี้

 

บริษัทฯ ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 และไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าได้ทำการติดต่อผู้ใช้บริการในทันทีเพื่อสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประสานการให้ความช่วยเหลือ

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้พยายามติดต่อพาร์ทเนอร์คนขับซึ่งถูกอ้างถึงเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามความคืบหน้าของกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยในระหว่างที่มีการตรวจสอบและติดตามผล บริษัทฯ ได้ทำการระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

 

จากการติดตามและประสานงานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด (วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.18 น.) พาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวได้ทำการโอนเงินส่วนเกินเพื่อคืนให้กับผู้ใช้บริการแล้ว โดยได้ส่งสลิปการโอนเงินผ่านทางธนาคารให้กับบริษัทฯ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยืน ซึ่งผู้ใช้บริการได้รับเงินจำนวนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถพิสูจน์และระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือเข้าข่ายการก่ออาชญากรรม บริษัทฯ จะดำเนินการระงับสัญญาณการให้บริการกับพาร์ทเนอร์คนขับเป็นการถาวร ซึ่งถือเป็นมาตรการขั้นสูงสุด

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า แกร็บให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจโดยเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยได้ส่งเสริมให้พาร์ทเนอร์คนขับปฏิบัติตาม “จรรยาบรรณของพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ” ซึ่งครอบคลุมถึงประเด็นด้านการปฏิบัติตามกฏหมาย เพื่อรักษามาตรฐานที่ดีและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการทุกคน

 

 

ขอแสดงความนับถือ

แกร็บ ประเทศไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"น้องพริ้งพราว" ณิศวรา สุนันต๊ะ คว้าตำแหน่ง Miss Queen Of Pai V.3
รพ.ประจวบฯ จัดงานสื่อมวลชนสัมพันธ์ ครั้งที่ 15 สร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ข้อมูลสาธารณสุข
เครือซีพีส่งต่อพลังน้ำใจ 8.2 ล้านบาท จากประชาชนให้แก่สภากาชาด มอบชีวิตใหม่ผ่านโครงการ "Let Them See Love 2025"
ทีมสืบสวน สภ.สัตหีบ เข้าอวยพรปีใหม่ ผกก.สภ.สัตหีบ เสริมสิริมงคลรับศักราช 2570
"ภูมิธรรม-ทวี" ลุ้นสุด 21 ม.ค. 69 ศาลรธน.นัดตัดสิน โดนร้องผิดจริยธรรม แทรกแซง "ดีเอสไอ" สอบคดีฮั้วเลือกสว.
คอนเฟิร์ม "บิ๊กป้อม" ถอนตัวแคนดิเดตนายกฯ พปชร. แล้ว "ไพบูลย์" ยันนั่งหัวหน้าพรรค เดินหน้าส่งสมัครสส.เต็มอัตราศึก

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​