“แกร๊ป ประเทศไทย” โร่แจง ปมยายโอนเงินพลาดหลักหมื่น!

“แกร๊ป ประเทศไทย” โร่แจง ปมยายโอนเงินพลาดหลักหมื่น!

"แกร๊ป ประเทศไทย" โร่แจง ปมยายโอนเงินพลาดหลักหมื่น!

จากกรณีคุณยายคนหนึ่ง สั่งอาหารผ่านไรเดอร์บริษัทเดลิเวอรี่ชื่อดัง ยอดโอนเงิน 314 บาท แต่เกิดผิดพลาดโอนเกินไปเป็น 31,400 บาท พอมาเช็กและรู้ตัวว่าได้โอนเงินผิด คุณยายก็รีบติดต่อทางศูนย์เพื่อช่วยประสานงานให้ ทางศูนย์จึงได้ติดต่อไปหาไรเดอร์ทันที แต่ทางไรเดอร์กลับแจ้งว่า “ก็ไม่รู้ว่าเป็นเงินของใครและได้ใช้จนหมดแล้ว” แต่ก็จะรีบหาคืนให้ยายภายในวันที่ 20 ก.ค. นี้  และล่าสุดก็ยังไม่ได้รับเงินคืนก่อนจะติดต่อไรเดอร์ดังกล่าวไม่ได้

 

ล่าสุด “แกร็บ ประเทศไทย” ได้ออกชี้แจงกรณีดังกล่าวระบุว่า

 

 

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564

 

เรื่อง      แถลงการณ์จาก แกร็บ ประเทศไทย กรณีผู้ใช้บริการโอนค่าบริการเกินจำนวนให้พาร์ทเนอร์คนขับ

เรียน     ท่านสื่อมวลชน

 

จากกรณีที่มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับผู้ใช้บริการที่สั่งอาหารผ่าน GrabFood ซึ่งได้โอนเงินค่าบริการเกินจำนวนไปให้พาร์ทเนอร์คนขับนั้น แกร็บ ประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงในข้อเท็จจริงประเด็นต่างๆ ดังนี้

 

บริษัทฯ ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 และไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าได้ทำการติดต่อผู้ใช้บริการในทันทีเพื่อสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประสานการให้ความช่วยเหลือ

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้พยายามติดต่อพาร์ทเนอร์คนขับซึ่งถูกอ้างถึงเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามความคืบหน้าของกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยในระหว่างที่มีการตรวจสอบและติดตามผล บริษัทฯ ได้ทำการระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

 

จากการติดตามและประสานงานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด (วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.18 น.) พาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวได้ทำการโอนเงินส่วนเกินเพื่อคืนให้กับผู้ใช้บริการแล้ว โดยได้ส่งสลิปการโอนเงินผ่านทางธนาคารให้กับบริษัทฯ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยืน ซึ่งผู้ใช้บริการได้รับเงินจำนวนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถพิสูจน์และระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือเข้าข่ายการก่ออาชญากรรม บริษัทฯ จะดำเนินการระงับสัญญาณการให้บริการกับพาร์ทเนอร์คนขับเป็นการถาวร ซึ่งถือเป็นมาตรการขั้นสูงสุด

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า แกร็บให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจโดยเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยได้ส่งเสริมให้พาร์ทเนอร์คนขับปฏิบัติตาม “จรรยาบรรณของพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ” ซึ่งครอบคลุมถึงประเด็นด้านการปฏิบัติตามกฏหมาย เพื่อรักษามาตรฐานที่ดีและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการทุกคน

 

 

ขอแสดงความนับถือ

แกร็บ ประเทศไทย

แชร์ให้เพื่อน :

คลิปเด่นประจำวัน

ติดตามข่าวสารผ่านทาง LINE

TOP NEWS Mobile Application

ติดตาม TOP NEWS ผ่านช่องทาง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาติทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึก