“แกร๊ป ประเทศไทย” โร่แจง ปมยายโอนเงินพลาดหลักหมื่น!

"แกร๊ป ประเทศไทย" โร่แจง ปมยายโอนเงินพลาดหลักหมื่น!

จากกรณีคุณยายคนหนึ่ง สั่งอาหารผ่านไรเดอร์บริษัทเดลิเวอรี่ชื่อดัง ยอดโอนเงิน 314 บาท แต่เกิดผิดพลาดโอนเกินไปเป็น 31,400 บาท พอมาเช็กและรู้ตัวว่าได้โอนเงินผิด คุณยายก็รีบติดต่อทางศูนย์เพื่อช่วยประสานงานให้ ทางศูนย์จึงได้ติดต่อไปหาไรเดอร์ทันที แต่ทางไรเดอร์กลับแจ้งว่า “ก็ไม่รู้ว่าเป็นเงินของใครและได้ใช้จนหมดแล้ว” แต่ก็จะรีบหาคืนให้ยายภายในวันที่ 20 ก.ค. นี้  และล่าสุดก็ยังไม่ได้รับเงินคืนก่อนจะติดต่อไรเดอร์ดังกล่าวไม่ได้

 

ล่าสุด “แกร็บ ประเทศไทย” ได้ออกชี้แจงกรณีดังกล่าวระบุว่า

 

 

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564

 

เรื่อง      แถลงการณ์จาก แกร็บ ประเทศไทย กรณีผู้ใช้บริการโอนค่าบริการเกินจำนวนให้พาร์ทเนอร์คนขับ

เรียน     ท่านสื่อมวลชน

 

จากกรณีที่มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับผู้ใช้บริการที่สั่งอาหารผ่าน GrabFood ซึ่งได้โอนเงินค่าบริการเกินจำนวนไปให้พาร์ทเนอร์คนขับนั้น แกร็บ ประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงในข้อเท็จจริงประเด็นต่างๆ ดังนี้

 

บริษัทฯ ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 และไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าได้ทำการติดต่อผู้ใช้บริการในทันทีเพื่อสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประสานการให้ความช่วยเหลือ

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้พยายามติดต่อพาร์ทเนอร์คนขับซึ่งถูกอ้างถึงเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามความคืบหน้าของกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยในระหว่างที่มีการตรวจสอบและติดตามผล บริษัทฯ ได้ทำการระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

 

จากการติดตามและประสานงานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด (วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.18 น.) พาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวได้ทำการโอนเงินส่วนเกินเพื่อคืนให้กับผู้ใช้บริการแล้ว โดยได้ส่งสลิปการโอนเงินผ่านทางธนาคารให้กับบริษัทฯ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยืน ซึ่งผู้ใช้บริการได้รับเงินจำนวนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถพิสูจน์และระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือเข้าข่ายการก่ออาชญากรรม บริษัทฯ จะดำเนินการระงับสัญญาณการให้บริการกับพาร์ทเนอร์คนขับเป็นการถาวร ซึ่งถือเป็นมาตรการขั้นสูงสุด

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า แกร็บให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจโดยเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยได้ส่งเสริมให้พาร์ทเนอร์คนขับปฏิบัติตาม “จรรยาบรรณของพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ” ซึ่งครอบคลุมถึงประเด็นด้านการปฏิบัติตามกฏหมาย เพื่อรักษามาตรฐานที่ดีและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการทุกคน

 

 

ขอแสดงความนับถือ

แกร็บ ประเทศไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" สดใสเข้าสภาฯ ทำหน้าที่ฝ่ายค้านครั้งแรก ลั่นที่ลือกันตอนนี้ยังไม่จริงสักเรื่อง
บุรีรัมย์ ระทึก ไฟไหม้กลางดึก อาคารเรียนเก่าแก่ "รร.บ้านโนนศิลา" วอดเสียหายทั้งหลัง
"อุตุฯ" เตือน 44 จังหวัด รับมือฝนตกหนัก กทม.โดนเต็มๆ
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) นาทีชีวิต! โดรนอพยพคนลอยฟ้าพ้นภัยบ้านถล่มในกว่างซี
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) 'ทรายบำบัด' ในซินเจียง ดึงดูดคนรักสุขภาพ
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนเปลี่ยนสนามบินร้างเป็นสนามบินโดรนในเหอเฝย
สภา กทม. มีมติเลือก “เนติภูมิ รุ่งรุจิราลัย” ส.ก.เขตบึงกุ่ม เป็น รองประธานสภา กทม.คนที่ 1 เจ้าตัวขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ไว้วางใจ
วธ.ชื่นชม “เยาวชนคนดี” 6 นักเรียนฮีโร่ ช่วยหลวงตานั่งวีลแชร์ตกน้ำ เตรียมมอบเกียรติเชิดชู 6 เยาวชนคนดีต้นแบบสังคม-สะท้อนจิตสำนึกดีงามเยาวชนไทย
"สุดาวรรณ" อำลาตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม ก่อนรับตำแหน่ง รมว.อว. ด้าน ปลัดวธ. นำ ขรก. ขอบคุณนำทัพขับเคลื่อน Soft Power - เศรษฐกิจวัฒนธรรมเป็นรูปธรรม
"หมอพรทิพย์" จี้แทงใจดำ การเมืองไทยยึดผลประโยชน์ เหตุไร้ผู้นำที่ดีบริหารปท. สวนปาก #ingshin จะตำหนิใคร มองตัวเองก่อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น