No data was found

ระดับน้ำเริ่มลด 40 ครัวเรือนไทรโยคติดเกาะโล่งอก สัญจรไป – มาได้

กดติดตาม TOP NEWS

ฝนหยุดตก ชาวบ้านไทรโยคโล่งอก น้ำห้วยบ้องตี้ลดระดับ ข้ามไปมาได้ นอภ.ไทรโยคนำทีมทหารตำรวจเร่งเข้าช่วย เรื่องสร้างสะพานข้ามห้วยไม่ได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่อุทยานฯ เตรียมประชุมหาทางแก้ไข

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค เปิดเผยว่า ได้ออกติดตาม และเยี่ยมให้กำลังใจราษฎรที่ได้รับความเดือนร้อน จากกรณี ฝนตกหนัก 3 คืน 4 วัน ระหว่างวันที่ 17 -20 กรกฎาคม 64 จนน้ำป่าที่สะสมได้เอ่อท่วม ทะลักไหลลงสู่ลำน้ำห้วยบ้องตี้ ไหลลงสู่ปากลำและไหลลงสู่แม่น้ำแควน้อย ทำให้ราษฎรประมาณ 40 กว่าครัวเรือน/ 120 กว่าคน ได้รับความเดือดร้อนอย่างมากในการสัญจรไป – มา ตลอดจน ไม่สามารถขนส่ง ผลผลิตการเกษตรได้ตามปกติ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นทุกปี ที่ฝนตกหนักหลายวัน แล้วน้ำป่าที่สะสมจะทะลักเอ่อท่วมลำห้วยบ้องตี้ ซึ่งสาเหตุมาจาก ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ได้พัดพาฝนตกกระหน่ำ  3 วัน 3 คืน จนน้ำป่าทะลัก และแตก ไหลลงห้วยบ้องตี้ ทำให้ราษฏรได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายอำเภอไทรโยค ได้เดินทางไปตรวจสถานการณ์ น้ำป่าไหลท่วมห้วยบ้องตี้ และเยี่ยมเยียนให้กำลังใจราษฎรมาแล้วครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค ได้เดินทางออกมาตรวจติดตามระดับน้ำ และความเดือนร้อนของราษฎรอีกครั้ง พบว่า จุดที่ 1. ฝายกั้นน้ำปากลำ ซึ่งกั้นเขตแดนระหว่าง บ้านแม่น้ำน้อย ม 5 ต.ไทรโยค กับบ้านหาดงิ้ว ม 5 ต วังกระแจะ อ.ไทรโยค ระดับน้ำห้วยบ้องตี้ ได้ลดระดับน้ำลงประมาณ 40 ซ.ม ราษฏร สามารถเดินข้ามไป -มา ได้แล้ว แต่รถยนตร์ รถจักรยานยนต์ ยังไม่สามารถสัญจรได้ตามปกติ และคาดการณ์ว่า ถ้าฝนไม่ตกลงมาอีกประมาณ 1 -2 วัน ระดับน้ำห้วยบ้องตี้ จะกลับคืนสู่ภาวะปกติ รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ สามารถสัญจรได้ตามปกติ รวมทั้งขนส่งผลผลิตทางการเกษตร ได้ตามปกติเช่นเดิม

จุดที่ 2 ทางลงโบสถ์คริสต์ บ้านหาดงิ้ว ม 5 ตำบลวังกระแจะ อ.ไทรโยค ปรากฎว่า ระดับน้ำห้วยบ้องตี้ ก็ลดลงประมาณ 40 ซม. เช่นกัน ความเดือนร้อนของราษฎรได้ลดลง  เรือท้องแบนของ ตชด. สามารถขนส่งราษฏร และผลผลิตทางการเกษตรได้ ไม่อันตรายจากน้ำเชี่ยวไหลหลาก และคาดว่า ถ้าฝนหยุดตกภายใน 1-2 วัน ข้างหน้า ระดับน้ำห้วยบ้องตี้ จะกลับคืนสู่สภาวะปกติ รถยนต์และรถจักรยานยนต์ สามารถเดินทางไป-มาได้

ส่วนสาเหตุที่ยังไม่สามารถ แก้ไขปัญหาฝายน้ำล้นทางข้ามรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ระหว่าง 2 หมู่บ้าน ที่ราษฎร 2 หมู่บ้าน 2 ตำบล ได้สัญจรไป-มา/ขนส่งผลผลิตทางเกษตรได้ นั้น เนื่องจากที่ดินดังกล่าว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค ติดขัดเรื่องระเบียบ/กฏหมาย ซึ่งนายอำเภอไทรโยค จะได้เชิญประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือ ปรึกษา และบูรณาการร่วมกัน ในแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยเร่งด่วนต่อไป

 วุฒิเดช ก้อนทองคำ จ. กาญจนบุรี          

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สาวสอง" เขม่นเดือดหน้าผับสุขุมวิท เคลียร์ไม่ลงตัว คว้ามีดแทงเจ็บสาหัส
อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น