No data was found

ปากคลองคึกคัก ประชาชนแห่ซื้อของทำกระทง แม้ราคาปรับตัวสูงขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

ปากคลองตลาดคึกคัก ประชาชน พ่อค้าแม่ค้าเดินทางมาซื้อวัสดุทำกระทงหนาตา ด้านราคา ใบตอง ต้นกล้วย ปีนี้พบว่า ปรับตัวสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมากว่าเท่าตัว คาดปีนี้ประชาชนออกมาร่วมกิจกรรมลอยกระทงมากขึ้น หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

วันที่ 8 พ.ย. 65 บรรยากาศการซื้อ – ขายวัสดุทำกระทงที่ ตลาดดอกไม้ ย่านปากคลองตลาดในเช้าวันลอยกระทง เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงประชาชนทั่วไป ได้เดินทางมาเลือกซื้อ ดอกไม้ ต้นกล้วย ใบตอง และวัสดุอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปทำกระทงขายในช่วงเย็นวันนี้ และบางส่วนนำกลับไปทำเองเพื่อลอยกระทงในช่วงค่ำคืนนี้

ทีมข่าว TOPNEWS ได้พูดคุยกับประชาชน พ่อค้า แม่ค้า บางส่วนที่มาเลือกซื้อวัสดุ เพื่อนำกลับไปทำกระทงขาย ระบุว่า บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยวันนี้เป็นไปด้วยความคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา ประชาชนมาเดินเลือกซื้อของเพื่อกลับไปทำกระทงขายในคืนนี้ ซึ่งคาดว่า จะมีประชาชนออกมาร่วมลอยกระทงมากกว่าปีที่ผ่านมา จึงทำให้ปีนี้ ต้องเพิ่มปริมาณวัสดุในการทำกระทง จากปีก่อนที่ 3 พันใบ ปีนี้ตั้งเป้าทำกระทงขายถึง 4 พันใบ ส่วนราคานั้น ขึ้นอยู่กับขนาดและลักษณะของกระทงและสถานที่ที่จะขายกระทงด้วย

ขณะที่ราคาวัสดุอุปกรณ์ ในการทำกระทงนั้น ปรับเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้กระทบกับประชาชนมากนัก และเห็นด้วยที่รัฐบาล ได้ผ่อนคลายมาตรการลง เพื่อให้ประชาชนได้ออกมาร่วมกิจกรรมลอยกระทงมากขึ้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ เจ้หมวย ปวีณา นพคุณวงศ์ ผู้ค้าดอกไม้ กล่าวว่า ปีนี้มีพ่อค้าแม่ค้ามาเลือกซื้อ วัสดุในการทำกระทงมากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศการซื้อขายตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความคึกคัก แต่ไม่เท่ากับเมื่อวาน ( 7 พ.ย.65) ที่มีพ่อค้าแม่ค้า มาซื้อของจำนวนมาก

 

 

ขณะที่ราคาวัสดุที่ใช้ทำกระทงในปีนี้ ได้ปรับตัวสูงขึ้นจากปีก่อนค่อนข้างมาก โดยเฉพาะ ราคา ธูป-เทียน เส้นรอบกระทง ใบตอง และต้นกล้วย

สำหรับราคาวัสดุในการทำกระทงปีนี้ พบว่า ได้ปรับขึ้นเป็นบางชนิด และบางชนิดยังคงที่ โดยราคาต้นกล้วย จะมีราคาตั้งแต่ 5 บาทต่อชิ้นขึ้นไป โดยราคาจะขึ้นอยู่กับขนาดความกว้างต้นกล้วย , เส้นล้อมวงกระทง ราคาจะอยู่ที่เส้นละ 40 บาท เพิ่มขี้นจากปีก่อนที่ราคาเส้นละ 20 บาท , ใบตอง 1 มัด ขนาด 4 กิโลกรัม ราคาจะอยู่ที่ 150 บาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 80 บาท/มัด ด้านราคา รูป-เทียน อยู่ที่ คู่ละ 30 บาท

 

 

 

 

ขณะที่กระทงสำเร็จรูป ที่ร้านค้าย่านปากคลองตลาดจะอยู่ที่ ประมาณ 50-2000 บาท/ใบ ขึ้นอยู่กับขนาด ความสวยงาม ของกระทงแต่ละใบ ขณะที่ราคากระทงข้าวโพด 35 -55 บาท กระทง ,กระทงอาหารปลา 20-100 บาทต่อกระทง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น