No data was found

“บิ๊กตู่ – ลุงป้อม” หรือถึงวันต้องแยกกันเดิน

กดติดตาม TOP NEWS

หลังอยู่ด้วยกันมานาน 40-50 ปี  อาจถึงวันที่ 3 ป.ต้องแยกทางกันเดิน  ล่าสุดบิ๊กตู่พยักหน้ารับหลังเอเปครู้อนาคตชัด  ฝ่ายลุงป้อมก็เผยไต๋แล้วไม่ง้อหากนายกฯตัดสินใจไม่อยู่กับพลังประชารัฐ  ยุส่งส.ส.คนไหนอยากย้ายพรรคก็เชิญเลยไม่ว่ากัน   ไพศาลปูดข่าว 21 พ.ย.หลังจบเอเปคมี VIP ไปสมัครรวมไทยสร้างชาติ  ปูดมี 2 บิ๊กเนมตัวย่อ ช. กับ ฮ. ตามไปด้วย   ด้านวีระกรปั่นอีก 10 มี.ค. บวกลบไม่เกินสิบวัน บิ๊กตู่ยุบสภาแน่

นับถอยหลังวันเลือกตั้งใกล้เข้ามาทุกที เพราะเหลือเวลาอีกไม่นานการบริหารประเทศก็จะจบครบเทอม   แต่จนถึงขณะนี้เบอร์ใหญ่เบอร์ต้นของรัฐบาล อย่างพี่น้อง 2 ป.  คือ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม กับ  “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังเคลียร์เรื่องอนาคตทางการเมืองระหว่างกันไม่ลงตัวเสียที  ว่าตกลงจะเอาแบบไหนจะไปกันยังไง   เพราะเวลาเลือกตั้งก็ใกล้ก็งวดเข้ามาทุกขณะ  ฝ่ายส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็ร้อนใจว่าผู้ใหญ่ตัดสินใจแบบไหน    ด้านพรรครวมไทยสร้างชาติของ “เสี่ยตุ๋ย” พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคก็ใจเต้นตุ่มๆต้อมๆ ว่าตกลงนายกฯจะเอาไงพล.อ.ประยุทธ์จะมาอยู่กับพรรคหรือไม่  ต่างฝ่ายต่างก็ลุ้นคำตอบของผู้นำรัฐบาลเพราะมีผลกับอนาคตของพรรคตัวเองแทบทั้งสิ้น

ล่าสุดส.ส.อาวุโสพรรคพลังประชารัฐอย่าง วีระกร  คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ของพรรค ที่เคยออกมาเรียกร้องให้บิ๊กตู่กับลุงป้อมคุยอนาคตกันให้จบไวไวว่าตกลงจะไปต่อกันยังไง  เพราะส.ส.ตัวเล็กตัวน้อยในพรรคอึดอัดไม่รู้ทางหนีทีไล่ว่าผู้ใหญ่จะเอาอย่างไรตรงนี้จะได้ตัดสินใจถูก ที่สำคัญอายุสภาผู้แทนราษฎรก็งวดเข้ามาทุกที ปลายทางวันที่ 23 มี.ค.2566 นับจากวันนี้ก็เหลือเวลาแค่ 4 เดือนเศษๆเท่านั้นเอง แต่ยังไงยุบสภาก็ต้องมาถึงก่อน  ล่าสุดวีระกรก็ออกมาตอกย้ำเรื่องนี้ยังไงเลือกตั้งเที่ยวนี้  พล.อ.ประยุทธ์ก็ยุบสภาแน่นอนไม่มีทางลากยาวไปจนครบจบเทอม  เพราะไม่มีประโยชน์ที่จะสร้างสถิติที่ไม่มีใครจำ  สู้ประกาศยุบสภาเปิดช่องไฟให้ส.ส.ย้ายพรรคกันได้แบบเสรีตรงนี้น่าจะมีประโยชน์กับพรรครัฐบาลมากกว่า   วีระกรออกมาพูดเรื่องนี้ไม่พอยังวิเคราะห์วัน ว. เวลา น.  อ่านใจบิ๊กตู่ในการยุบสภาด้วย  โดยเจ้าตัวบวกลบคูณหารจากประสบการณ์และข่าววงใน มั่นใจว่าการยุบสภาจะเกิดก่อนครบวาระสภาผู้แทนราษฎร 3 อาทิตย์  จับยามสามตาแล้วมั่นใจว่าน่าจะเกิดได้ประมาณวันที่ 10 มี.ค.2566 หรือบวกลบจากนั้นไม่เกิน 10 วัน  โดยเวลาที่คาดว่านายกฯยุบสภาน่าจะเกิดขึ้นราวสิ้นเดือนก.พ.ถึงกลางเดือนมี.ค.ปีหน้า

นอกเหนือข่าววันยุบสภาที่วีระกรออกมาปูดแล้ว  ยังมีกระแสข่าวจากไพศาล พืชมงคล อดีตคนการเมืองที่เป็นที่ปรึกษาพล.อ.ประวิตร งานนี้ออกมาฟันธงอนาคต 2 ป.  “น้ำแยกสาย ไผ่แตกกอ”   ขยายความว่า  “ลุงป้อม-จักรทิพย์ฟอร์มรัฐบาล  ข่าว VIP สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ 21 พฤศจิกายน หลังเอเปค….2 Big จาก พปชร. คือ ช และ ฮ ก็ย่อมไปสังกัดเดียวกับ VIP ด้วยแต่คงไม่ทำให้บ้านใหญ่ชลบุรีเปลี่ยนใจดอก” ไพศาลเขียนใน FB  ทั้งหมดก็เป็นไปตามกระแสข่าวที่ทางเราเคยฟันธงไว้นานแล้วว่า  “บิ๊กตู่-ลุงป้อม” หักกันแล้ว  เที่ยวหน้าใครจับมือใครก็ยังไม่รู้แต่บิ๊กตู่ไม่อยู่กับพรรคประชารัฐแน่นอน  ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐชัดเจนว่าแคนดิเดตนายกฯในบัญชี 3 คนของพรรค จะมีชื่อลุงป้อมเป็นเบอร์ 1  “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. เป็นเบอร์ 2 ขณะที่บิ๊กตู่จะไปเป็นหัวให้กับพรรคใหม่อย่างพรรครวมใจสร้างชาติแทน

ใครตามข่าวบิ๊กตู่กับลุงป้อมมาตลอด จะเห้นว่าความขัดแย้งลึกๆในใจของทั้งคู่มันมีมานานแล้ว หักเหลี่ยมเฉือนคมกันมาตลอดในระหว่างที่บริหารประเทศด้วยกัน  แต่ไม่ถึงขนาดแตกหักเพราะรัฐบาลเรือแป๊ะจะพัง  แต่ที่ผ่านมาฝ่ายบิ๊กตู่ดูจะเป็นฝ่ายที่ถูกทางลุงป้อมและบริวารรอบข้าง กัดแซะเลื่อยขาวางยามาตลอด สารพัดเรื่องนับครั้งไม่ถ้วน  ตั้งแต่เลื่อยขาคว่ำนายกฯในศึกซักฟอก ปั่นป่วนการบริหารประเทศ ส่งคนเข้าไปในพรรคพลังประชารัฐก็ถูกกีดกัน ฯลฯ ล่าสุดก่อนหน้านี้มีความพยายามจากบิ๊กตู่จะให้ลุงป้อมรีโนเวทพรรครับเลือกตั้ง แต่ดูเหมือนลุงป้อมจะไม่ยอมทำอะไรให้ทางบิ๊กตู่สบายใจกับการเข้ามาอยู่พรรคพลังประชารัฐเลย พวกที่เป็นกางตำตีนนายกฯยังมีอยู่ล้นพรรค นักการเมืองเขี้ยวลากดินที่เคยสมคบคิดล้มนายกฯ หรือเคยคิดร้ายกับบิ๊กตู่ในพรรคก็ยังได้ดิบได้ดี แม้ขนาด “ผู้กอง” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคที่ถูกขับพ้นพรรคไปแล้ว และเป็นโจทย์หมายเลข 1 ของบิ๊กตู่  ก็ยังมีข่าวมาตลอดว่าลุงป้อมพร้อมอ้าแขนรับกลับคืนรังมาอยู่ด้วยกันที่พรรคพลังประชารัฐ

เจอแบบนี้พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ท้อได้ไง เป็นใครอยากไปต่อกับพรรคพลังประชารัฐในพรรคมีแต่พวก “เสือ สิงห์ กระทิง แรด”  ที่เคยแว้งกัดบิ๊กตู่มาตลอดประสงค์ร้ายกับนายกฯเรื่อยมา รู้แบบนี้ใครอยากจะไปต่อกับพรรคพลังประชารัฐ ด้วยเหตุนี้แหละเลยทำให้พล.อ.ประยุทธ์ไม่ยอมเปิดใจเรื่องอนาคตการเมืองเสียที  เพราะทุกอย่างยังไม่ตกผลึก ยังไม่นิ่ง ยังไม่ลงตัว  จะเห็นได้ว่าตลอด1-2 เดือนที่ผ่านมาหลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินตีความ 8 ปี  เรื่อยมาจนถึงช่วงเวลาจัดประชุมเอเปคในเดือนนี้  บิ๊กตู่ปิดโหมดการเมืองมาตลอดไม่พูดไม่แสดงความคิดเห็น ทั้งเรื่องอนาคต เรื่องปรับครม. เรื่องแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมือง  แต่เวลาอันใกล้นี้หลังประชุมเอเปคเสร็จ 14-19 พ.ย. เชื่อว่ายังไงเสียบิ๊กตู่ก็ต้องเจอไฟท์บังคับให้ต้องเฉลยเรื่องนี้แน่นอนไม่ช้าก็เร็ว  ล่าสุดเจ้าตัวพยักหน้าตอบสื่อเรื่องอนาคตหลังประชุมเอเปคจะชัดเจนแน่  แต่ที่เป็นความเคลื่อนไหวสำคัญก็ต้องอยู่ที่การออกมาตอบคำถามสื่อของลุงป้อม  ที่ประกาศชัดไม่คิดง้อบิ๊กตู่แน่นอนหากอยากย้ายพรรคไปอยู่กับพรรคการเมืองอื่น  “ ไปเลย ไปไหนก็ไป  ผมไม่ว่าอะไร ใครอยากไปไหนเป็นเรื่องของตัวบุคคล ” ลุงป้อมยืนยัน    เมื่อถูกถามชัดๆ จากสื่อว่าหากพล.อ.ประยุทธ์จะไปไม่ห้ามใช่หรือไม่  “ ไม่ห้าม ผมไม่ห้ามใครทั้งนั้น”   หนำซ้ำยังแบะท่าเรื่องรับร.อ.ธรรมนัสกลับเข้าพรรคโดยโบ้ยว่าไม่ได้คุยกับผู้กองไม่ทราบเรื่องนี้  โยนการตัดสินใจทั้งหมดขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคว่าจะให้โอกาสผู้กองไหม

ดูตามกระแสข่าวที่ออกมาเชื่อว่าไม่น่าเกินเดือนนี้คงเห็นน่าเห็นหลังอนาคตบิ๊กตู่อนาคตการเมืองได้ชัดเจนขึ้น  โดยเฉพาะหากบิ๊กตู่ย้ายไปซบกับพรรครวมไทยสร้างชาติของพีระพันธุ์จริงๆ   2 Big จาก พปชร. ตัวย่อ  “ช และ ฮ”  ที่จะตามบิ๊กตู่ออกไปแน่นอน ช. น่าจะเป็นชัยวุฒิ ธนาคมานุสรรณ์ รมว.ดิจิทัล  ส่วน ฮ. จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน บ้านใหม่ชลบุรีสายตรงไทยคู่ฟ้า   ที่ประกาศตั้งแต่ไก่โห่นายกฯประยุทธ์ไปไหนก็จะไปด้วย  นับถอยหลังต่อจากนี้ต้องจับตาดูว่าเมื่อถึงเวลาหากต้องแยกทางเดินกันจริงๆ ใครจะไปกับบิ๊กตู่ ใครจะอยู่กับลุงป้อม จะมีบิ๊กเนมคนไหนไปกับใคร   3 ป.บูรพาพยัคฆ์  “ลุงป้อม-บิ๊กป็อก-บิ๊กตู่”  จะแตกกันจริงๆไหม บูรพาพยัคฆ์จะไปต่อกันอย่างไร จะเป็นแบบที่ลุงป้อมว่า  “แยกกันเดินร่วมกันตี” หรือจะเป็นแบบ “แยกจากขาดกันไปเลย” ที่ก็คงยาก  เพราะลุงป้อมการันตีหนักแน่น  “ ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่แยกหรอก จะไปแยกกันได้อย่างไรสนิทกันมา 40-50ปี ”  พล.อ.ประวิตรยืนกรานล่าสุดแบบนี้   ระหว่างบิ๊กตู่กับลุงป้อมอนาคตการเมืองต่อไปจะเป็นอย่างไร อีกไม่นานทุกอย่างน่าจะชัดเจน

///////////////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น