No data was found

“สิระ” ซัดถาม “เสรีพิศุทธ์” เหมาะสมนั่งปธ.กมธ.ปราบโกงหรือไม่?

กดติดตาม TOP NEWS

“สิระ” แนะ "เสรีพิศุทธ์" สั่งงดประชุม กมธ.เอาเวลาไปรื้อสิ่งล้ำลำน้ำแควน้อยให้เสร็จใน 30 วัน เย้ย จะตรวจสอบคนอื่นทำตามคำสั่งศาลก่อน ถามยังเหมาะเป็นปธ.กมธ.ปราบโกงหรือไม่ ลั่นกมธ.กม.พร้อมรับงานสอบต่อหากมีผู้ร้อง

วันที่ 24 ก.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีศาลปกครองสูงสุดพิพากษายืนตามศาลปกครองชั้นต้น ยกฟ้องในคดีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นฟ้องตั้งแต่ปี 51 ขอเพิกถอนคำสั่งอธิบดีกรมเจ้าท่าที่ให้รื้อถอนสิ่งล่วงล้ำลำน้ำในแม่น้ำแควน้อย จ.กาญจนบุรี  ซึ่งศาลมีคำสั่งให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ดำเนินการรื้อถอน 4 สิ่งล้ำลำน้ำในแม่น้ำแควน้อยออกให้พ้นจากแม่น้ำภายใน 30 วันว่า ตนขอแนะนำให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ งดประชุมคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) ในช่วงนี้ เพราะควรเอาเวลาไปทำตามคำสั่งศาล ก่อนที่จะมานั่งตรวจสอบคนอื่น แต่หากว่าขาดแคลนอุปกรณ์ในการรื้อถอนก็บอกตนมาได้ เพราะตนพร้อมที่จะไปช่วยเหลือ

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า กว่า 10 ปีที่คดีนี้ยังไม่ได้รับการคลี่คลาย แต่วันนี้พอศาลตัดสิน ทำให้สังคมและคนทั้งประเทศได้รู้ว่า ผู้ฟ้องได้ถมที่ล้ำแม่น้ำ ซึ่งก็เป็นที่น่าแปลกใจว่า ผู้ฟ้องเคยเป็นผู้รักษากฎหมาย และรู้กฎหมายเป็นอย่างดี แต่ทำไมเรื่องนี้ถึงไม่รู้ ทั้งนี้หากมีผู้ใดร้องเรียนเกี่ยวกับคดีนี้มาที่คณะกรรมาธิการกฎหมายฯ ตนก็พร้อมที่จะนำเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณา และจะได้เชิญพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในฐานะผู้ฟ้อง และผู้ถูกฟ้องทุกคนที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป และถ้าสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ตนก็จะไปล่องเรือดูพื้นที่จริงให้เห็นกับตา

 

“ถ้ากรมเจ้าท่ายังไม่บังคับให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์รื้อถอนสิ่งล่วงล้ำลำน้ำแควน้อยภายใน 30 วัน ก็ถือว่ามีความผิดเข้าข่ายปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 คำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่ออกมาเช่นนี้ ท่านเสรีพิศุทธ์ ยังมีความเหมาะสมในการตรวจสอบผู้อื่นในฐานะประธานกรรมาธิการป.ป.ช.อีกหรือไม่ ขอให้สังคมช่วยกันพิจารณาด้วย” นายสิระ  กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก
วันไหลทับไทร สนั่นเมือง รถแห่รถเครื่องเสียงกว่า100 คัน สร้างความบันเทิงชุ่มฉ่ำ
ลุ้นราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %
"ฝนแล้ง" หรือไม่ ไม่นานเกินรอคำทำนาย ENSO - นางสงกรานต์ 2567
“ดร.อานนท์” จัดเต็ม ย้อนเจ็บวิธีทำลายก้าวไกล-ธนาธร สุดท้ายจะพังด้วยน้ำมือตัวเอง
“พวงเพ็ชร” นำทีมสคบ. ร่วมตร.บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง รวม 5 จุด ยึดของกลางได้ 10,000 ชิ้น
นายกฯเผยคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เรื่องภายในสตช. มั่นใจ 3 คกก.สอบ ให้ความเป็นธรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น