No data was found

ฟิลิปปินส์สั่งล็อคดาวน์เด็กอายุ 5-17 ปี พร้อมห้าม ไทย – มาเลฯ เข้าประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

ฟิลิปปินส์สั่งเด็กช่วงอายุ 5 -17 ปี กลับเข้าสู่การล็อคดาวน์ ขณะที่ทางการเพิ่มคำสั่งผู้เดินทางจากประเทศไทยและมาเลเซีย ห้ามเข้าประเทศ

โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ได้ออกมาประกาศว่า จะต้องมีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดสำหรับเมืองหลวงและ 4 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น หลังจากกระทรวงสาธารณสุขออกมาระบุว่า เกือบครึ่งหนึ่งของจำนวนผู้ป่วย 47 คนที่ตรวจพบว่าติดเชื้อนั้นมาจากพื้นที่ท้องถิ่น ทำให้เกิดความกลัวว่าจะมีการติดเชื้อระบาดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

นอกจากคำสั่งก่อนหน้าที่ให้มีการจำกัดจำนวนคนในร้านอาหาร ร้านเสริมสวย และการชุมนุมทางศาสนาแล้ว คำสั่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ การสั่งให้เด็กอายุ 5 ถึง 17 ปีกลับไปอยู่กับการล็อคดาวน์อีกครั้ง โดยคำสั่งห้ามเด็กออกจากบ้านนั้น เคยกำหนดใช้มาตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว แต่เพิ่งมายกเลิกไปได้เพียงแค่ 2 สัปดาห์

รัฐบาลได้ให้เหตุผลกับมาตรการที่เข้มงวด โดยอ้างถึงความเสี่ยงที่เด็กจะติดเชื้อ แล้วนำไปติดเหล่าผู้สูงอายุได้ ซึ่งเป็นคำแนะนำที่กลุ่มวิจัยอิสระได้เคยแนะนำรัฐบาลมาก่อนหน้าว่า ควรล็อคดาวน์ ขยายเวลาเคอร์ฟิว และให้เด็กๆอยู่บ้าน

ในส่วนข้อจำกัดด้านการเดินทาง ก่อนหน้านี้ อินเดีย อินโดนีเซีย และปากีสถาน ถูกกำหนดเป็นรายชื่อประเทศที่ผู้เดินทางมาจากประเทศเหล่านี้ ห้ามเข้ามาในฟิลิปปินส์ แต่ตอนนี้ได้เพิ่มคำสั่งห้ามเข้าอีก 2 ประเทศคือ ไทยและมาเลเซีย

ฟิลิปปินส์พยายามเร่งฉีดวัคซีนให้ประชากรทั้งหมด 110 ล้านคน แต่ตอนนี้มีเพียง 10.5 ล้านคน ได้รับวัคซีน 1 โดส ในขณะที่ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 โดส มีเพียง 5 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น