No data was found

โจรไม่กลัวบาป บุกปล้นแทงพระเจ็บคากุฏิ ชิงเงินพร้อมโน๊ตบุ๊คหนี ก่อน ตร.ตามรวบได้ แต่ยังปากแข็งปฏิเสธ

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ เปรตจากนรกบุกปล้นพระคากุฏิแทงได้รับบาดเจ็บ ชิงเงินหมื่นโน๊ตบุ๊ค 2 เครื่อง ตำรวจตามรวบตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว แต่ยังปากแข็งปฏิเสธ

วันที่ 23 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพในเฟซบุ๊คถึงเหตุการณ์ที่ชาวบ้านด่านเหนือได้เข้าไปให้การช่วยเหลือพระครูสมุห์ณัฎฐ์ ขันติมโน เจ้าอาวาสวัดด่านเหนือ วัดด่านเหนือ ต.ภูผาหมอก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งถูกคนร้ายใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าบริเวณต้นแขนข้างซ้าย หลังจากที่พระครูสมุห์ณัฎฐ์ ได้เข้าไปขัดขวางไม่ให้คนร้ายนำเอาทรัพย์สินซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่อง แต่ว่าพระครูสมุห์ณัฎฐ์ไม่สามารถขัดขวางคนร้ายไว้ได้ ถูกคนร้ายแทงบาดเจ็บและคนร้ายได้นำเอาโน๊ตบุ๊ควิ่งหลบหนีไป โดยชาวบ้านได้พากันเข้ามาช่วยเหลือทำแผลเบื้องต้น จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงมะลู มาดำเนินการตามจับกุมคนร้ายต่อไป โดยชาวบ้านด่านเหนือได้เอาภาพดังกล่าวมาโพสต์ในเพจเฟซบุ๊ค ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์การกระทำที่โหดร้ายไม่กลัวบาปกรรมของคนร้ายรายนี้ที่ได้ปล้นชิงทรัพย์ไปจากกุฏิเจ้าอาวาสวัดด่านเหนือไปในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ที่วัดด่านเหนือ ต.ภูผาหมอก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้พบกับพระครูสมุห์ณัฎฐ์ ขันติมโน เจ้าอาวาสวัดด่านเหนือ ซึ่งได้นำผู้สื่อข่าวเข้าไปดูสถานที่เกิดเหตุซึ่งเป็นกุฎิเจ้าอาวาส และได้ถูกคนร้ายบุกเข้ามาปล้นเอาโน๊ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่อง กระโดดข้ามกำแพงวัดหลบหนีไป โดยภายในกุฎิเจ้าอาวาสมีการปิดประตูด้านหน้าเอาไว้ และเมื่อเปิดประตูเข้าไปพบเพียงโต๊ะที่มีปริ๊นเตอร์วางอยู่ ส่วนโน๊ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่อง ถูกคนร้ายปล้นเอาไป และพบโต๊ะหมู่บูชา มีพระพุทธรูปเก่าแก่ตั้งอยู่ จากนั้น ได้เปิดดประตูเข้าไปภายในห้องจำวัด ซึ่งเจ้าอาวาสได้ชี้ให้ดูชั้นเก็บของที่ทำด้วยพลาสติก 4 ชั้น มีร่องรอยถูกรื้อค้นทรัพย์สินกระจุยกระจาย เงินสดที่อยู่ในลิ้นชัก จำนวน 12,000 บาท ถูกคนร้ายขโมยเอาไป

พระครูสมุห์ณัฎฐ์ ขันติมโน เจ้าอาวาสวัดด่านเหนือ กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.ของคืนวันที่ 22 ก.ค.64 โดยปกติแล้วอาตมาภาพจะไปดูแลพูดคุยกับพระลูกวัดที่มีกุฏิอยู่บริเวณหลังศาลาวัด โดยมักจะเปิดประตูกุฏิเอาไว้ ในวันเกิดเหตุได้เดินกลับมาที่กุฏิเพื่อพักผ่อน และเมื่อเดินเข้าไปภายในกุฏิพบว่ามีคนร้ายรูปร่างผอมสวมหมวกไหมพรมสีดำ สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงยีนส์ ยืนถือมีดปลายแหลมที่มีเศษผ้าถุงของผู้หญิงพันอยู่ ท่าทางคล้ายกับเมายา คนร้ายได้ปรี่เข้ามา แล้วพูดกับอาตมาภาพว่ามีทรัพย์สินของมีค่าอะไร เอาออกมาให้หมด อาตมาภาพตกใจจึงได้วิ่งเข้าไปจับมือที่ถือมีดของคนร้ายเอาไว้ ทำให้เกิดการยื้อแย่งกัน ทันใดนั้นคนร้ายได้สะบัดมือหลุดไปและได้ใช้มีดจ้วงแทงอาตมาภาพ โดนแทงเข้าที่ต้นแขนข้างซ้าย เลือดไหลทะลักออกมา คนร้ายได้ฉวยโอกาสคว้าเอาโน๊ตบุ๊คที่วางอยู่ จำนวน 2 เครื่อง วิ่งออกจากกุฏิกระโดดข้ามกำแพงของวัดหลบหนีไป อาตมาภาพจึงได้วิ่งไปแจ้งให้พระเณรที่อยู่ในวัดทราบ และได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านได้ทราบถึงเรื่องที่มีคนร้ายบุกเข้ามาปล้นในครั้งนี้

ซึ่งการเข้ามาขโมยเอาทรัพย์สินของวัดเคยเกิดเหตุมาแล้วรวม 3 ครั้ง 3 วันติดต่อกัน โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ของคืนวันที่ 20 ก.ค.64 ได้มีคนร้ายงัดประตูศาลาวัด เพื่อที่จะมาเอาเครื่องเสียงของวัดที่อยู่ในศาลาวัด แต่ว่าพระและชาวบ้านพากันรู้ตัว จึงได้ติดตามไล่จับคนร้าย และพบว่าเครื่องเสียงถูกนำไปทิ้งไว้ในป่าใกล้วัด จึงสามารถนำกลับคืนมาได้ ต่อมาคืนวันที่ 21 ก.ค.64 ได้มีคนร้ายงัดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัด ซึ่งเป็นห้องจำวัดของอาตมาภาพและได้ทำการรื้อค้นลิ้นชัก จากนั้นได้ขโมยเอาเงินสด จำนวน 12,000 บาท ซึ่งเป็นเงินบริจาคของญาติโยมสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายภายในวัดหลบหนีไป จนกระทั่งวันนี้ช่วงเวลาไล่เลี่ยกันกับทั้ง 2 คืนที่ผ่านมา คนร้ายได้เข้ามาปล้นเอาโน๊ตบุ๊คไป จำนวน 2 เครื่อง และได้ใช้มีดแทงอาตมาภาพ ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้อาตมาภาพตื่นตกใจมาก และเสียใจที่เงินของวัดที่ชาวบ้านบริจาคมา รวมทั้งทรัพย์สินของวัดถูกคนร้ายชิงเอาไป ส่วนการที่คนร้ายนำเอาผ้าถุงของผู้หญิงมาพันมีดปลายแหลมเอาไว้ คาดว่าเกิดจากความเชื่อที่ว่าหากเอาผ้าถุงมาพันมีดปลายแหลมเอาไว้ จะสามารถฟันแทงผู้ที่มีวิชาอาคมคงกระพันชาตรีให้ได้รับบาดเจ็บได้

ทางด้าน พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ ออกไปติดตามจับกุมคนร้าย และสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้จำนวน 1 คน แต่ว่าผู้ต้องสงสัยยังให้การปฏิเสธ ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้เพื่อทำการสืบสวนหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น