No data was found

“ทวิตเตอร์” ไล่พนง.เกือบ 4 พันคนออกแล้ว หลัง อีลอน มัสก์ เทคโอเวอร์

ทวิตเตอร์

กดติดตาม TOP NEWS

"ทวิตเตอร์" ประกาศปลดพนักงานเกือบ 4 พันคนออกจากบริษัท หลัง อีลอน มัสก์ เข้าเทคโอเวอร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมเปิดตัวจะยกเครื่องบริษัทครั้งใหญ่

“ทวิตเตอร์” ทวิต เตอร์ ไล่พนักงานออก ทวิต เตอร์ อีลอน มัสก์ เจ้าของ ทวิ ต เตอร์ คนใหม่ เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ผู้คนทั่วโลกให้การจับตามองอยู่ไม่น้อย หลังจากทางด้าน อีลอน มัสก์ ได้เข้าเทคโอเวอร์ทวิตเตอร์ ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งหลังจากนั้นก็มีข่าวการเปลี่ยนแปลงในบริษัทออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับล่าสุดที่ได้มีการปลดพนักงงานออกเกือบ 4,000 คนเลยทีเดียว ติดตามรายละเอียดเรื่องนี้ได้ที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากที่ อีลอน มัสก์ เข้าเทคโอเวอร์ ทวิต เตอร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และปลดผู้บริหารระดับสูงออกไปหลายคนในทันที ล่าสุด ทวิต เตอร์ ก็ได้ทำการปลดพนักงานออกครึ่งหนึ่งของพนักงานจำนวน 7,500 คน หรือประมาณเกือบ 4,000 คน โดยก่อนเลิกจ้าง ทวิต เตอร์ ได้ปิดการเข้าถึงในสำนักงานทั่วโลก และขอให้พนักงานอยู่บ้านเพื่อรอข่าวผ่านทางอีเมล และหลังจากประกาศออกมาพนักงานเหล่านี้เกือบ 4,000 คน ก็ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าถึงคอมพิวเตอร์และอีเมลของบริษัทในทันที

 

 

ทวิตเตอร์

 

 

นายเอ็มมานูเอล คอร์เนต อดีตวิศวกรซอฟต์แวร์ของ ทวิต เตอร์ 1 ในพนักงานที่ถูกปลดออกกล่าวว่า สิ่งเดียวที่ตนได้รับอย่างเป็นทางการจาก ทวิต เตอร์ คืออีเมลที่ไม่ได้ให้เหตุผลของการปลดออกเลย ซึ่งมันฟังดูแปลกที่ถูกปลดออกด้วยเหตุผลที่ไม่มีสาเหตุใด ๆ แจ้งมา และตนก็อยากหาเหตุผลจริง ๆ ว่าคืออะไร ตนไม่รู้ว่ามันผิดปรกติหรือไม่ หรือเป็นแนวทางปฏิบัติแบบมาตรฐาน ที่แล็ปท็อปที่ใช้ทำงานจะรีบูตโดยอัตโนมัติและเป็นหน้าจอที่ว่างเปล่าไป ตนไม่คิดว่านี่จะเป็นการดำเนินการที่ดีนัก มีอะไรที่มาอนุญาตให้เป็นแบบนี้

 

 

 

ด้าน นางมิเชล ออสติน ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายสาธารณะของทวิต เตอร์ ประจำสหรัฐและแคนาดากล่าวว่า การตื่นมาและรับรู้ข่าวว่าการทำงานที่ ทวิต เตอร์ ได้สิ้นสุดลงแล้ว ทำให้ตนเหมือนคนอกหัก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ ส่วนพนักงานอีกรายที่ถูกปลดออก แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อกล่าวว่า มันเป็นวิธีที่ไร้มนุษยธรรมมากในการปฏิบัติต่อผู้คน พวกเขากำลังพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อประหยัดเงิน

 

 

ทวิตเตอร์

 

 

ขณะที่ นางเวนดี้ มูเซลล์ ทนายความด้านการจ้างงานได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อมีการเลิกจ้างงานเป็นจำนวนมาก จะต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 60 วัน การแจ้งนั้นหมายความว่าพนักงานมีสิทธิ์ได้รับค่าชดเชยสูงสุด 60 วัน ซึ่งรวมถึงผลประโยชน์อื่น ๆ ด้วย แต่นี่เป็นวิธีเลิกจ้างที่ผิดปกติอย่างมาก บริษัทเทคโนโลยีจำนวนมากไม่ต้องการเปิดเผยสิ่งเหล่านี้ต่อสาธารณะ และกลัวเกิดภาพลักษณ์ในเชิงลบด้วย

 

 

ทวิตเตอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมกีฬาคนพิการ" ปัดเทโควต้าสลากฯขาย "นอท" แต่ยอมรับปล่อยเอกชนจัดการ รอแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์
อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ
"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพเชื้อสายลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น