No data was found

ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติปางสีดาเนื่องจากสถานการณ์โควิดฯตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ไม่มีกำหนด

กดติดตาม TOP NEWS

ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติปางสีดาเนื่องจากสถานการณ์โควิดฯตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ไม่มีกำหนด

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ประกาศปิดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติปางสีดา เนื่องจากสถานการณ์โควิดฯระบาดรุนแรงขึ้น ตั้งแต่วันนี้ 23 ก.ค.เป็นต้นไป ไม่มีกำหนด
ผู้สื่อข่าวรายงาน ทางอุทยานแห่งชาติปางสีดาได้ออกประกาศเรื่องการขอปิดการท่องเที่ยวทุกแหล่งในอุทยานแห่งชาติปางสีดา เนื่องจากสถานการณ์ COVID -19 ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป โดยเป็นไปตามคำสั่งของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ 10/2564 ลงวันที่ 17 ก.ค.64 เรื่อง

 

 

พื้นที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดและพื้นที่เฝ้าระวังสูง ตามข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ประกาศให้พื้นที่ 53 จังหวัด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในระลอกใหม่ โดยทางอุทยานแห่งชาติปางสีดา ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดสระแก้วและถูกจัดอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ลำดับที่ 40 อีกทั้งอุทยานแห่งชาติปางสีดา ยังมีนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอนั้น

 

 

นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา สระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ทางอุทยานได้สั่งปิดอุทยานฯ ชั่วคราวมาแล้ว เมื่อวันที่ 25 มี.ค.63 และมาเปิดทำการวันที่ 1 พ.ค.63 ต่อมา ปลายปีเริ่มเกิดสถานการณ์โควิด-19 ระบาดอีกครั้ง จึงได้ทำการปิดอุทยานฯ เมื่อวันที่ 6 ม.ค.64 และสุดท้าย มาเปิดเอาเมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 ช่วงต้นเดือนนี้ จนกระทั่ง ทางอุทยานฯได้รับรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ว่าจังหวัดสระแก้วและในพื้นที่ใกล้เคียงอุทยานฯ มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับจังหวัดสระแก้ว ได้มีคำสั่งที่ 1855/2564 ลงวันที่ 20 ก.ค.64 เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 (ฉบับที่ 43)

อย่างไรก็ตาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ยังเปิดเผยด้วยว่า เพื่อเพิ่มมาตรการ ที่เข้มข้นในการเฝ้าระวังป้องกันทั้งสกัดกั้น ยับยั้งการแพร่ระบาดและตระหนักถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ทางอุทยานแห่งชาติปางสีดา ได้ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงหรือสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งทางอุทยานฯยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของกรมอุทยานฯ และหากต้องการติดต่อราชการ สามารถติดต่อได้ตามปกติ โดยผู้ที่มาติดต่อราชการ ต้องปฏิบัติตามมาตรการการเฝ้าระวังโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หรือสามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ที่ สำนักงาน 037-247948

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำจังหวัดสระแก้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น