No data was found

“ถาวร” ดึงสติ “ลุงตู่” อย่าฟังแต่คนใกล้ตัว! วอนรัฐให้ความร่วมมือจิตอาสาสร้างศูนย์พักคอย

กดติดตาม TOP NEWS

นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา เปิดมุมความจริงเสียงสะท้อนจากบุคลากรทางแพทย์ส่งถึงรัฐบาลไทย ปมแก้ปัญหาโควิด 19 ฝากถึงนายกรัฐมนตรี อย่าฟังแต่ข้อมูลจากคนใกล้ตัว! พร้อมเสนอแนะให้รัฐบาลยื่มมือให้คำปรึกษาภาคเอกชนที่สร้างศูนย์พักคอยเงินทุนส่วนตัว

วันที่23 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่องยูทูปของ สถาบันทิศทางไทย  นายถาวร เสนเนียน ส.ส. สงขลา ได้ออกมาพูดถึงปมประเด็นเรื่องการจัดการบริหารวัคซีนโควิด 19 ของคณะรัฐมนตรี รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (https://www.youtube.com/watch?v=P7yHqWSwejI)   ใจความหนึ่งระบุว่า  “ท่านนายกครับ ท่านรัฐมนตรีครับ เสียงสะท้อนเหล่านี้ คือสภาพปัญหาที่แท้จริง ไม่เหมือนกับการรายงานที่อยู่ข้างท่าน ซึ่งอาจจะทำให้ท่านไม่สบายใจหรือรู้สึกเขม่น เหล่านี้คือผู้หวังดีที่เขียนสะท้อนออกมา อย่างไรก็ตามที่อยากจะบอกว่าทำไมต้องเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบ เพราะมาตรา 47 ระบุเอาไว้ว่า “บุคคลย่อมมีสิทธิ์ได้รับบริการสาธารณะสุขของรัฐ ฯลฯ ดังนั้นการที่รัฐมนตรี ท่านหนึ่งท่านใด หรือครม. ออกมาประกาศให้พี่น้องประชาชนมีความหวัง ให้พี่น้องประชาชนเข้าใจว่ากำลังจะได้ฉีดวัคซีน ปรากฏว่าถูกเท และไม่ได้รับคำตอบว่าจะได้ฉีดเมื่อไหร่  จนกระทั่งมีการออกมาขอโทษประชาชนโดยผู้อำนวนการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ เมื่อ2 วันที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ นายถาวร เสนเนียม ยังบอกด้วยว่า  รัฐบาลควรออกมาแสดงตัวให้คำแนะนำช่วยเหลือต่อภาคเอกชน หรือจิตอาสา ที่สร้างศูนย์พักคอยตามจุดต่างๆเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด 19 รัฐบาลไม่ควรมองข้ามว่าบุคคลเหล่านี้เค้ามีความพร้อมแล้ว และหน้าที่ของรัฐบาลคือ อย่าปล่อยให้ภาคเอกชนหรือพี่น้องจิตอาสา ต้องดำเนินการลำพัง เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องช่วยเหลือให้คำแนะนำด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายถาวร เสนเนียม ก็เป็นอีกหนึ่งในบุคคลที่เป็นจิตอาสา มอบทุนทรัพย์ส่วนตัว ในการสร้างศูนย์พักคอยช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดโควิด 19 ในย่านมีนบุรี เป็นจำนวนเงินกว่า 1 แสนบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น