No data was found

ลุยต่อ! บช.น. สอบ 25 ดารา-คนดัง Call Out พบบางคนมีความผิด ขณะที่ “ต้อม ยุทธเลิส” เลื่อนพบ พนง.สอบสวน

กดติดตาม TOP NEWS

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ลุยสอบต่อ 25 ดารา-คนดัง Call Out พบมีบางส่วนเข้าข่ายความผิด ด้าน ต้อม ยุทธเลิศ ผู้กำกับคนดัง ขอเลื่อนพบ พนง.สอบสวน

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. เปิดเผยกรณี การดำเนินคดีกัน ดารา-นักแสดง และ ผู้มีชื่อเสียง กรณีการออกมาแสดงคงามคิดเห็นทางการเมืองว่า การแสดงความคิดเห็นต่างๆ นั้นสามารถทำได้เพราะเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนคนไทย แต่การแสดงความคิดเห็นต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

 

ขณะที่กรณี นายอภิวัฒน์ ขันทอง ได้แจ้งความเอาผิดกับดารา นักร้อง และ ผู้มีชื่อเสียง ประมาณ 3 คนในพื้นที่ สน.นางเลิ้ง เมื่อวานที่ผ่านมานั้น มีหนึ่งราย คือ น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ แรพเปอร์สาว ซึ่งได้เข้าพบตำรวจเปรียบเทียบปรับเรียบร้อยแล้ว ส่วนอีก 2 คน คือ นายยุทธเลิศ สิปปภาร หรือ ต้อม ยุทธเลิศ ผู้กำกับชื่อดัง ขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน ส่วน นางสารพัชรพร จันทรประดิษฐ์ หรือ น้ำ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2020 ขอเข้าพบพนักงานสอบสวนสน.นางเลิ้ง ในวันที่ 5 ส.ค.นี้

 

พล.ต.ต.ปิยะ เปิดเผยอีกว่า สำหรับความผิดของการ call out หรือ การแสดงความคิดเห็นนั้น จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนขึ้นอยู่กับข้อความและคำพูดของแต่ละบุคคล ส่วนแรกความผิดฐานดูหมิ่นโดยการโฆษณา และ ส่วนที่ 2 ข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งเป็นข้อหาลหุโทษ ยอมความกันได้เปรียบเทียบปรับได้ตามกฎหมาย และส่วนที่ 3 ความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

ส่วนกรณี นายสนธิญา สวัสดี ยื่นหนังสื่อถึง บช.น.ให้ตรวจสอบการ call out ของดารา-นักร้อง และ ผู้มีชื่อเสียง เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าบุคคลที่มีรายชื่อปรากฎได้มีการกระทำตามที่ถูกกล่าวหา หากเป็นการกระทำโดยสุจริตก็ไม่ผิดกฎหมาย ซึ่งต้องไม่ก่อให้เกิดความมั่นคงต่อรัฐ และ ความวุ่นวายบ้านเมือง และไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่นก็ไม่จำเป็นต้องทำการตรวจสอบ

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีบุคคลที่มีชื่อเสียงที่ต้องรอตรวจสอบมากกว่า 25 คน มีทั้งเข้าข่ายความผิด และไม่เข้าข่ายความผิด ซึ่งต้องใช้เวลาเป็นอย่างมากในการรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น